Responsive Navbar

Review trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mỹ chi tiết và đầy đủ nhất

Quốc Văn

29/03/2024

Nước Mỹ luôn là một trong những miền đất hứa của nhiều người. Người nuôi giấc mộng đi du học, đi du lịch, đi nhập cư,.. Cũng chính vậy nhu cầu đi du lịch Mỹ ngày càng phổ biến. Trong bài viết ngày hôm nay thì Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mỹ chi tiết và đầy đủ nhất. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Mỹ 

Xin Visa du lịch Mỹ

Xin visa Mỹ thường rất khó. Vì vậy, khi có kế hoạch đến thăm Hoa Kỳ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và xin visa càng sớm càng tốt.

 kinh nghiệm xin visa khi đi du lịch mỹ
Visa du lịch Mỹ - Sưu tầm
Từ các kinh nghiệm du lịch Mỹ trước đó, chúng tôi khuyên bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng trở lên.
  • Bản sao các trang Visa và dấu xuất nhập cảnh trong hộ chiếu và bản sao hộ chiếu.
  • Mẫu đơn xin visa du lịch Mỹ có thể nộp trực tiếp tại đại sứ quán hoặc tải về từ trang web của đại sứ quán Hoa Kỳ.
  • Mang theo 2 ảnh thẻ (5 x 5 cm), mới chụp trong vòng 3 - 6 tháng trở lại đây.
  • Các chứng chỉ nghề nghiệp như: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, xác nhận việc làm,...
  • Đơn xin việc có đóng dấu và chữ ký của chủ sở hữu công ty. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cần giấy phép kinh doanh của công ty.
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân như sổ tiết kiệm từ 200 triệu trở lên, nhà, ô tô…
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi.
  • Bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn.
  • Thông tin về lịch trình du lịch. Bận cần liệt kê rõ ràng thời gian tham quan, ăn ở, đi lại ...

Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết thủ tục đi du lịch Mỹ để có thể hiểu rõ hơn về những loại giấy tờ trên.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn hãy nộp trực tiếp tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
  • Tại Hà Nội: Đại sứ quán Hoa Kỳ đặt tại số 7 Láng Hạ, Hà Nội, Việt Nam.
  • Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Đại sứ quán Hoa Kỳ tọa lạc tại số 4 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam

Mua bảo hiểm du lịch Mỹ

Nếu bạn đi du lịch ở một quốc gia lân cận, đôi khi bạn bỏ qua bước mua bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là đừng bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch dù ở gần hay xa. Bảo hiểm du lịch sẽ cho bạn thấy sức mạnh của nó khi bạn phải đối mặt với mất mát, chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến, các vấn đề y tế…
Các công ty bảo hiểm luôn thiết kế nhiều gói sản phẩm với nhiều mức giá và quyền lợi khác nhau. Nhìn chung, các gói bảo hiểm du lịch đều hỗ trợ và bồi thường cho các sự cố thường gặp như thất lạc hành lý, hoãn chuyến bay, trộm cắp, y tế,...

 kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch khi du lịch mỹ
Bảo hiểm du lịch - Sưu tầm
Tùy thuộc vào gói bảo hiểm đã mua, bạn sẽ nhận được những quyền lợi khác nhau. Ví dụ, Pacific Cross Việt Nam có 3 gói bảo hiểm du lịch. Chúng bao gồm Travel Flex, Bon Voyage và Annual Travel.
Du lịch một mình đến Mỹ, một đất nước có hóa đơn y tế đắt đỏ, bạn nên lựa chọn gói bảo hiểm du lịch Bon Voyage. Các gói Bon Voyage bao gồm quyền lợi bảo hiểm toàn diện bất kể thời gian du lịch hay khu vực.

Đặt vé máy bay

Nếu đi du lịch Mỹ tự túc, bạn phải biết cách đặt vé, để việc đi lại được thuận lợi hơn.

 kinh nghiệm du lịch mỹ - đặt vé máy bay
Vé máy bay - Sưu tầm
Có 3 điều bạn nên ghi nhớ:
  • Chọn thời điểm đi du lịch Mỹ: giá vé đi Mỹ có thể rất “cao” vào các thời điểm: Lễ Phục sinh, Giáng sinh, Năm mới, khi du học sinh Việt Nam nhập học. Nếu muốn đi du lịch tự túc, bạn nên tránh các tháng 8, 9, 11 và 12, vì giá máy bay vào các dịp này thường rất đắt đỏ dao động từ khoảng 700$ đến 1.300$ trở lên. Để tiết kiệm tiền, hãy chọn thời gian một cách khôn ngoan và mua vé trước một hoặc hai tháng.
  • Chọn hãng hàng không uy tín, cao cấp: nếu bạn muốn đi du lịch Mỹ tự túc với giá cả phải chăng thì đây là 4 hãng hàng không thường xuyên được đánh giá về dịch vụ và giá vé tuyệt vời dành cho bạn: EVA Air, American Airlines, United Airlines và China Airlines.
  • Điểm cuối cùng là bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định về giấy tờ và hành lý trên chuyến bay

Đặt chỗ lưu trú

Nếu bạn có bạn bè và người thân ở Hoa Kỳ, vấn đề về chỗ ở có vẻ không cần phải đau đầu. Nhưng nếu không có người quen thì bạn nên bỏ túi các kinh nghiệm đặt phòng tại đây.
Một mẹo nhỏ từ kinh nghiệm du lịch Mỹ đó là hãy đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Nếu cứ để nước đến chân mới nhảy thì hiển nhiên sẽ tốn thêm tiền để mua một căn phòng sang trọng hơn. Vì những chỗ “ngon, bổ, rẻ” đã có người đặt trước rồi.
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp đặt phòng khách sạn một cách nhanh chóng, an toàn. Chỉ với một “click” bạn đã có ngay một chỗ nghỉ tiện nghi rồi.

 kinh nghiệm du lịch mỹ - đặt phòng khách sạn
Đặt phòng khách sạn - Sưu tầm

Đổi tiền tệ

Chi phí cho một chuyến đi đến Mỹ là bao nhiêu? Bạn có nhu cầu đổi tiền thừa? Bạn có nên mang theo tiền mặt không? ... là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi đi du lịch Mỹ.
Một điều bạn cần biết: Tiêu chuẩn khai báo ngoại tệ xuất nhập cảnh của Hoa Kỳ là $ 7.000. Đồng thời, mang trên 10.000 đô la Mỹ phải khai báo tại sân bay. Nếu có thẻ visa, bạn nên mang theo đủ tiền mặt để khai báo.
Đây cũng là lúc bạn sẽ thấy bảo hiểm du lịch phát huy tác dụng. Nếu bạn có bảo hiểm, thì bạn không cần phải mang theo nhiều tiền mặt. Bất kỳ rủi ro hoặc bất trắc bảo hiểm du lịch có thể giúp bạn.

 kinh nghiệm du lịch mỹ - đổi tiền tệ
Đổi tiền tệ - Sưu tầm

Tải các ứng dụng cần thiết

Đây là một phần không thể thiếu trong sự lựa chọn của bạn trong hành trình du lịch nước Mỹ tự túc của bạn. Những ứng dụng này sẽ là trợ thủ đắc lực khi bạn du lịch Mỹ:
  • Foodspotting: Đây là ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm ăn uống.
  • Time Out: Đây là ứng dụng giúp bạn tìm kiếm các điểm tham quan.
  • Kayak: Đây là ứng dụng giúp bạn tìm chuyến bay, khách sạn, thuê xe,...

Phương tiện di chuyển tại Mỹ

Về phương tiện di chuyển để du lịch Mỹ, bạn có thể tham khảo các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… hoặc cũng có thể  gọi taxi, tuy nhiên taxi ở Mỹ rất đắt. Thông thường, giá mở cửa hầu hết được tính ở mức 3,5-5 $. Các km tiếp theo sẽ thêm 2,5 $ và tài xế sẽ được phụ thu 10%.
Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế, bạn có thể thuê ô tô và tự lái. Giá thuê xe 4 chỗ đi tour trong ngày khoảng 50 $. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều này nếu chắc chắn rằng mình nắm rõ luật giao thông để không bị phạt nhé!

 kinh nghiệm du lịch mỹ - taxi ở Mỹ
Taxi ở Mỹ - Sưu tầm

Kinh nghiệm đi du lịch Mỹ - Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Mỹ

Nhập gia tùy tục, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ về văn hóa cũng như những luật lệ ở quốc gia bạn sắp tới sẽ giúp bạn tránh bị mất tiền và các trường hợp bị phạt oan.Khi du lịch Mỹ tự túc, bạn cũng nên nhớ một số nguyên tắc cơ bản:
  • Không hút thuốc nơi công cộng.
  • Tuyệt đối không xả rác.
  • Tránh thảo luận về các vấn đề chính trị.
  • Nhận lời khuyên từ cảnh sát hoặc nhân viên dịch vụ nơi bạn đến.
  • Nên trả thêm tiền tips cho người phục vụ.
  • Tất cả các giấy tờ bạn mang theo trong chuyến đi phải được photo để tránh thất lạc.
  • Các hiệu thuốc ở Hoa Kỳ bán thuốc khi bác sĩ kê đơn. Do đó, bạn nên mua bảo hiểm du lịch vì không ai biết trước khi nào họ sẽ cần chăm sóc y tế.

Nên đi du lịch Mỹ vào mùa nào

Nhìn chung, mùa xuân và mùa thu là 2 thời điểm thường được nhiều người lựa chọn để du lịch Mỹ do thời tiết vào hai mùa này dễ chịu hơn,dù các khu vực dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và Vịnh Mexico thường có bão và lốc xoáy vào cuối xuân và đầu thu.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Mỹ

Ngoài chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, bạn cũng nên lên cho mình một “list” các địa điểm du lịch ở Mỹ. Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ trước đó, Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho các các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Mỹ mà bất kỳ du khách nào khi đến đây đều ghé qua.    

Tòa nhà Empire State

Empire State còn là một tên gọi khác của thành phố New York. Đây cũng là tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa nhà này từng xuất hiện rất nhiều lần trong các bộ phim lớn nhỏ nổi tiếng trên toàn thế giới. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thăm quan và ngắm nhìn New York từ tòa nhà này. 

 kinh nghiệm du lịch mỹ - tham quan tòa nhà cao nhất thế giới
Empire State - Sưu tầm

Đảo Liberty

Đảo Liberty - nơi có tượng Nữ Thần Tự Do một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của New York. Để tham quan địa điểm này, bạn cần mua 2 vé:
Vé Pedestal Access - thăm quan bảo tàng và di tích dưới chân tượng nữ thần
Vé Crow Ticket để tham quan, leo lên hành lang xoắn ốc. Đi lên phần cao nhất - vương miện của Nữ Thần, trên đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố thu nhỏ.

 kinh nghiệm du lịch mỹ - tham quan tượng nữ thần tự do
Tượng nữ thần tự do - Sưu tầm

Quảng trường thời đại

Đây là nơi tổ chức các sự kiện lớn nhỏ trên toàn thành phố. Rất nhiều chim bồ câu được thả ở khu vực xung quanh quảng trường. Bạn có thể xem và cho chúng ăn khi tham quan địa điểm này. Vào ban đêm, đây là một khu vực sầm uất, nơi bạn có thể đi dạo và mua một vài món quà lưu niệm hoặc thưởng thức các món ăn Mỹ.

 kinh nghiệm du lịch mỹ - tham quan quảng trường thời đại
Quảng trường thời đại - Sưu tầm

Nhà trắng

Nhà Trắng không còn là cái tên xa lạ với mọi người. Đặc biệt là những ai thích phim Mỹ. Đó là một trong những địa điểm thường xuất hiện trong các bộ phim bom tấn của Mỹ. Nhà Trắng là nơi làm việc và không gian sống của Tổng thống Hoa Kỳ. Tất nhiên, đây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Mỹ của mình rồi.

 kinh nghiệm du lịch mỹ - tham quan Nhà Trắng
Nhà Trắng - Sưu tầm
Bạn có thể đến thăm bên ngoài của tòa nhà từ một khoảng cách hợp lý cho phép. Hoặc để tham quan, bạn cần làm thủ tục và chuẩn bị hồ sơ tại đại sứ quán Việt Nam, và thời gian đăng ký tối thiểu phải trước 21 ngày.
Nhưng nếu bạn muốn đi du lịch Mỹ theo tour, không phải lo về chuyến bay, địa điểm đến,.. thì có thể tham khảo bài viết đó tại đây

Một số địa điểm khác

Ngoài những địa danh chúng tôi vừa nêu, còn có những địa danh nổi tiếng khác bạn có thể ghé thăm khi ghé thăm đất nước cờ hoa này như: 
  • Tham quan Đài tưởng niệm Abraham Lincoln
  • Nhà thờ St Patrick
  • Bảo tàng và Đài tưởng niệm Quốc gia 11 tháng 9
Ở mỗi thành phố của Mỹ, bạn sẽ được trải nghiệm một điều gì đó rất độc đáo. Nếu có thể, hãy đến New York, Washington, Chicago… hoặc đến những cánh đồng dâu tây xanh mướt ở bờ Tây nước Mỹ, đến Las Vegas và Los Angeles…
Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mỹ chi tiết và đầy đủ nhất mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng với những thông tin mà Hải Đăng Travel chia sẻ, bạn sẽ có một chuyến du lịch Mỹ thuận lợi và thú vị nhé.
Đánh giá bài viết này : (4/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88