Responsive Navbar

Bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Huế từ A đến Z

Quốc Văn

28/03/2024

Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Nổi tiếng là điểm đến sở hữu nhiều địa danh và phong cảnh đẹp, hàng năm, Quảng Bình đều thu hút được đông đảo du khách đến tham quan ngắm cảnh. Huế được biết đến với nhiều khu văn hóa lịch sử. Mảnh đất cố đô này vô cùng phù hợp với những người thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử và hoài niệm những điều xưa cũ.Du lịch Huế Quảng Bình là chuỗi du lịch của các tỉnh miền Trung và du khách sẽ được đến với 2 miền di sản. Với du lịch Huế du khách sẽ thăm quan lăng tẩm di sản vật thể như Đại Nội, lăng tẩm,.... Còn với Du lịch Quảng Bình du khách sẽ thăm quan di sản thiên nhiên như quần thể Phong Nha Kẻ Bàng, hang động ngầm,... Chính 2 sự khách biệt đó du lịch Huế Quảng Bình tạo nên hấp dẫn cho du khách.Và để giúp bạn có một cái nhìn chi tiết về du lịch Quảng Bình -  Huế, Hải Đăng Travel xin gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

Du lịch Quảng Bình - Huế thời gian nào là đẹp nhất?

Du lịch miền Trung nói chung và du lịch Quảng Bình Huế nói riêng, yếu tố thời tiết luôn được du khách quan tâm hàng đầu bởi thời tiết tốt sẽ góp phần giúp chuyến đi thêm trọn vẹn. 
Du lịch Huế mùa nào đẹp? Mùa khô trên đất Huế kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8. Đây là lúc tiết trời dù có nắng nóng đôi chút nhưng du khách sẽ tránh được những cơn mưa bất chợt so với những tháng khác.

Du lịch Quảng Bình Huế

Du lịch Quảng Bình Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Thời tiết ở Quảng Bình và Huế khá giống nhau và theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình Huế, thời gian thích hợp nhất là từ tháng 2 đến tháng 9. Khí hậu lúc này mát mẻ, không mưa, rất thích hợp để bạn tham gia các trải nghiệm ngoài trời.
Và nếu đi mùa mưa sẽ khá bất tiện vì cả hai tỉnh thành đều có mưa rất thường xuyên nên sẽ nguy hiểm, khó khăn trong việc di chuyển và tham quan cảnh quan vì những cảnh quan của hai tỉnh thành này phần lớn là những cảnh quan du lịch ngoài trời vì vậy bạn sẽ không đi tham quan được nhiều nơi và tận hưởng khung cảnh mát mẻ của suối nước, hang động, núi vào mùa khô.

Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình - Huế

Để di chuyển từ Huế - Quảng Bình, du khách có khá nhiều sự lựa chọn giữa các phương tiện như:
 xe khách, tàu hỏa, máy bay với giá vé dao động khoảng 200.000 - 1.000.000 VNĐ/người/chiều tùy phương tiện và thời điểm bạn mua vé. 
Khoảng cách từ Huế đến Quảng Bình chỉ 200km với thời gian khoảng 4 tiếng di chuyển. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, những ai sống ở Huế hoặc lân cận hai vùng đất này có thể lựa chọn đi xe máy hoặc thuê ô tô riêng để di chuyển chủ động hơn.

Cách di chuyển tại Quảng Bình - Huế

Huế và Quảng Bình đều là hai tỉnh có ngành du lịch phát triển nên khi nhìn vào bản đồ du lịch Huế, bản đồ du lịch Quảng Bình, du khách không gặp quá nhiều khó khăn khi lựa chọn phương tiện đi lại trong nội ô. Bạn có thể thuê taxi, xe máy, xích lô.
Trung bình giá thuê các xe như sau:
Xe máy/ ngày: 100- 150 nghìn đồng
Taxi: 11 - 17 nghìn đồng / km
Xích lô tùy vào quãng đường đi mà giá dao động khoảng 40 - 100 nghìn đồng
Những thắng cảnh du lịch tại Quảng Bình - Huế

Địa điểm du lịch Quảng Bình 

Làm hài lòng  bất kỳ du khách đến đây, với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng Quảng Bình mang đến nhiều trải nghiệm với các cảm xúc khác nhau trong lòng du khách. Nổi bật nhất tại vùng đất này có thể kể đến: 

Động Phong Nha Quảng Bình

Động Phong Nha. Hình ảnh: Sưu tầm

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn. Hình ảnh: Sưu tầm

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường. Hình ảnh: Sưu tầm

Hang Én Quảng Bình

Hang Én ở Quảng Bình. Hình ảnh: Sưu tầm

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng. Hình ảnh: Sưu tầm

Cồn cát Quang Phú
Cồn cát Quang Phú. Hình ảnh: Sưu tầm

Vũng Chùa Đảo Yến

Vũng Chùa Đảo Yến. Hình ảnh: Sưu tầm

Suối Nước Moọc

Suối Nước Moọc. Hình ảnh: Sưu tầm

Sông Chày hang Tối

Sông Chày hang Tối. Hình ảnh: Sưu tầm

Những thánh cảnh tự nhiên chưa được khám phá và khai thác nhiều nên vẫn giữ được nét nguyên sơ và cũng chính điều này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trải nghiệm những điều mới mẻ ở đây hòa mình vào thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua
Huế hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau với những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước như: 

Đại nội Huế

Đại nội Huế. Hình ảnh: Sưu tầm

Điện Hòn Chén

Điện Hòn Chén. Hình ảnh: Sưu tầm

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế. Hình ảnh: Sưu tầm

Đồi Vọng Cảnh Huế

Đồi Vọng Cảnh Huế. Hình ảnh: Sưu tầm

Núi Ngự Bình Huế

Núi Ngự Bình Huế. Hình ảnh: Sưu tầm


Cầu Tràng Tiền Huế

Cầu Tràng Tiền Huế. Hình ảnh: Sưu tầm

Đồi Thiên An Huế

Đồi Thiên An Huế. Hình ảnh: Sưu tầm

Hồ Thủy Tiên Huế
Hồ Thủy Tiên Huế. Hình ảnh: Sưu tầm

ảnh chỉ mang một phần nhỏ không thể nào lột tả được hết vẻ đẹp của Huế một vùng cố đô xưa nơi mảnh đất với nhiều câu chuyện lịch sử một thời. Đến với Huế là trải nghiệm những danh lam thắng cảnh con người, văn hóa huế, và một nền ẩm thực với chất lượng cung đình xưa.

Ăn món gì khi đi du lịch Quảng Bình - Huế

Món ngon tại Quảng Bình

Tour du lịch Quảng Bình sẽ không thể trọn vẹn nếu du khách quên dành thời gian thưởng thức các món đặc sản Quảng Bình gây thương nhớ như:
Bánh bột lọc Quảng Bình: Bánh làm từ bột năng và nhân tôm thịt chần với nước sôi ăn kèm nước mắm chua ngọt 
Bánh bột lọc Quảng Bình
 Bánh bột lọc Quảng Bình. Hình ảnh: Sưu tầm
Ram Quảng Bình: Làm từ thịt heo xay nhuyễn kết hợp với hành củ và nấm mộc nhĩ ăn kèm với nước mắm và rất thích hợp khi ăn cùng cháo canh.

Ram Quảng Bình
Ram Quảng Bình. Hình ảnh: Sưu tầm
Bánh xèo Quảng Bình: Làm từ bột bánh xèo hòa cùng với nước và đem chiên lên. Bánh khá mềm ăn kèm cùng nước mắm chua ngọt. Đây là một món ăn sáng của người dân Quảng Bình.

Bánh xèo Quảng Bình
Bánh xèo Quảng Bình. Hình ảnh: Sưu tầm
Nhút tép đồng Lệ Thủy: Là một loại mắm làm từ tép ăn kèm với thịt luộc và các loại rau quả sống.

Nhút tép đồng Lệ Thủy. Hình ảnh: Sưu tầm
Cháo canh cá lóc: Như tên gọi đây là món cháo nấu từ bột gạo kết hợp với cá lóc. Mọi người thường ăn sáng với món này đặc biệt vào mùa đông thì rất tuyệt vời.

Cháo canh cá lóc
Cháo canh cá lóc. Hình ảnh: Sưu tầm
Đẻn biển: Đây là món ăn làm từ rắn biển nó khá ngon nhưng đòi hỏi bạn phải quên đi nỗi lo sợ với loài rắn.
Đẻn biển
Đẻn biển - món ăn độc lạ của người Quảng Bình. Hình ảnh: Sưu tầm
Cá trắm sông Son: Ca được bắt lên trong tự nhiên với chất lượng tuyệt vời phù hợp với các món lẩu, kho, hấp hay nướng.
Cá trắm sông Son
Cá trắm sông Son. Hình ảnh: Sưu tầm

Gà nướng ăn cùng muối cheo: Đây là một món ăn rất ngon thích hợp trong một buổi đi chơi đông đúc cùng bạn bè.

Gà nướng ăn cùng muối cheo
Gà nướng ăn cùng muối cheo. Hình ảnh: Sưu tầm
Bên cạnh đó, du khách đừng quên mua một ít nước mắm, mật ong khi đi du lịch Quảng Bình về làm quà tặng cho bạn bè và người thân nhé.

Món ngon không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Huế

Những món đặc sản Huế được biết đến với độ đa dạng cũng như hương vị thơm ngon, sự tinh tế thấm nhuần trong từng món ăn. Nếu đã dừng chân tại đất cố đô, du khách hãy nếm thử các món ăn ngon ở Huế như:
Cơm hến: Là một loại cơm trộn giữa những con hến nhỏ, đậu phộng, một chút rau sống ăn kèm với bánh tráng và nước mắm.

Cơm hến
Cơm hến, đặc sản Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Bún bò Huế: Đây là món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Huế. Nó sở hữu một hương vị tuyệt vời mà những ai từng ăn qua không thể nào quên được.
Bún bò Huế
Bún bò Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Bánh nậm Huế: Một món ăn làm từ bột gạo với nhân thịt xay nhuyễn và bọc bằng lá chuối rồi đem đi hấp ăn kèm cùng nước mắm chua ngọt thì không thể nào cưỡng lại.

Bánh nậm Huế
Bánh nậm Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Nem lụi Huế: Đây cũng là một món đặc trưng của Huế được làm từ thịt xay nhuyễn tẩm ướp gia vị rồi đem đi nướng với cây sả tạo nên sự hòa quyện hương thơm ngất ngây. Nó thường ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.

Nem lụi Huế
Nem lụi Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Bánh canh Nam Phổ: Cũng tương tự bánh canh cá lóc Quảng bình, bánh canh làm từ bột gạo nhưng không có cá lóc mà thay vào đó là thịt và tôm và có một hương vị đặc trưng của xứ Huế.
Bánh canh Nam Phổ
Bánh canh Nam Phổ. Hình ảnh: Sưu tầm
Bánh bèo: Một món ăn độc đáo làm từ bột gạo được hấp lên kết hợp phầm sốt thịt băm ăn kèm với nước mắm chua ngọt.
Bánh bèo Huế
Bánh bèo Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Bên cạnh đó, khi ghé đến các quán chè Huế, bạn sẽ có dịp thưởng thức và cảm nhận các món chè ngon khó cưỡng.
Chè Huế
Chè Huế. Hình ảnh: Sưu tầm
Lưu ý khi du lịch Quảng Bình - Huế
  • Muốn tiết kiệm chi phí hãy săn vé máy bay từ trước.
  • Đừng quên mang kem chống nắng và mũ nón.
  • Giày thể thao đế mềm cũng là vật dụng cần thiết.
  • Lên lịch trình cụ thể để thuận lợi cho việc di chuyển và tránh mất nhiều thời gian.
Cuối bài Hải Đăng Travel chúc bạn có chuyến du lịch vui và thú vị đến Quảng Bình và Huế. Tận hưởng không khí trong lành, nguyên sơ và cổ kính của hai tỉnh thành này. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và nếu bạn chưa biết phải đi đâu ăn gì khi đến với dải đất miền Trung này thì có thể tham khảo các tour du lịch Huế của Hải Đăng Travel nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88