Responsive Navbar

Làng Doraemon đẹp tựa cổ tích vào mùa thu Nhật Bản

Quốc Văn

28/03/2024

Lang Doraemon dep tua co tich vao mua thu Nhat Ban hinh anh 1

Làng cổ Shirakawago (Gifu, Nhật Bản) nổi tiếng bởi khung cảnh cổ tích tuyết phủ trắng xóa vào mùa đông. Không chỉ hút khách vào mùa tuyết rơi, mùa thu lá vàng tại Shirakawago cũng khiến dân xê dịch xao xuyến với cảnh đẹp mơ màng. Nét độc đáo của làng cổ là những ngôi nhà cổ trăm tuổi yên bình bên rừng cây thay màu lá.
Làng Shirakawago nằm ở chân núi Hakusan, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Ngôi làng đặc biệt bởi những dãy nhà gỗ san sát, mang kiến trúc gassho-zukuri, phần mái nhà dốc lợp bằng cỏ tranh giống các bàn tay đang cầu nguyện. Mái nhà được thiết kế để chống lại mùa đông khắc nghiệt tuyết phủ dày ở Shirakawago.

Lang Doraemon dep tua co tich vao mua thu Nhat Ban hinh anh 5

Mùa đông, Shirakawago chìm trong sắc nâu và trắng, ngôi làng khoác lên diện mạo đa sắc khi bước vào mùa thu. Những tán lá xanh, vàng, đỏ đan xen bên ruộng lúa, những ngôi nhà lá nâu cũ kỹ ẩn hiện, tạo khung cảnh đẹp tựa vùng đất thần tiên trong chuyện cổ tích.
Nếu muốn ngắm tỉ mỉ từng nét đẹp của làng Shirakawago, du khách nên đến đây vào mùa thu. Khi tuyết không che phủ, những ngôi nhà cổ hiện lên rõ nét, mặt hồ xanh trong in bóng tán cây lá đỏ, lối đi trải đầy lá rụng. Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ bao quanh, lịch sử của ngôi làng cũng cuốn hút khách du lịch. Tuy làng được thành lập cách đây khoảng 300 năm, những ngôi nhà vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Hiện, làng Shirakawago có khoảng 100 ngôi nhà. Trong đó, hơn 20 căn nhà gỗ cổ được bảo tồn kỹ lưỡng, giữ nguyên hiện trạng như những ngày đầu.

Lang Doraemon dep tua co tich vao mua thu Nhat Ban hinh anh 10

Ngôi làng cổ tích còn là nơi mèo máy Doraemon lừng danh nước Nhật "ra đời". Những tập truyện tranh Doraemon gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ lần đầu được tác giả Fujiko F. Fujio chấp bút tại chính ngôi làng cổ này.

Lang Doraemon dep tua co tich vao mua thu Nhat Ban hinh anh 11

Nếu không thích mùa đông lạnh thấu xương, bạn nên ghé Shirakawago vào mùa thu để tận hưởng vẻ đẹp yên bình của vùng đất cổ xứ Phù Tang. Từ trung tâm Kyoto, du khách chỉ mất khoảng 4 giờ di chuyển đến làng Shirakawago.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch tà đùng giá rẻ

trọn tour du lịch tà đùng

tour tà đùng khuyến mãi


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88