Responsive Navbar

LẨU CÁ TẦM SAPA – MÓN ĂN GÂY THƯƠNG NHỚ NGÀY ĐÔNG

Quốc Văn

20/04/2024

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn đối với khách trong và ngoài nước. Không chỉ có vậy, ẩm thực Sapa cũng gây thương nhớ cho biết bao người đặt chân tới đây, và chắc chắn không thể bỏ qua món lẩu cá tầm đặc sản nơi đây. Món lẩu cá tầm Sapa được chế biến với hương vị đậm đà trở thành món ăn ngon khó cưỡng. Trời đông se lạnh, được ngồi quây quần bên nhau nhâm nhi lẩu cá tầm sapa thì thật thú vị.

Thời tiết Sapa quanh năm mát mẻ, đặc biệt có một mùa đông lạnh tê tái, nhiệt độ còn có thể ở mức dưới 0 độ C, là điều kiện rất tốt để cho cá tầm sinh trưởng và phát triển. Cá Tầm có thân hình ống, thuộc loài cá xương sụn, da dày, không vảy và có màu sắc thay đổi tùy thuộc vào môi trường sống, độ tuổi.

Cá tầm (Sưu tầm)

Cá tầm Sapa chủ yếu phân bố ở hai xã là Bản Khoang và Tả Van thuộc huyện Sapa. Với diện tích nuôi cá tầm Sapa khoảng 200 ha. Tại những chiếc hồ nuôi ở đây được thiết kế theo hình ảnh ruộng bậc thang để tận dụng tối đa dòng chảy tự nhiên và tạo nước giàu oxy cho cá. Nước trong hồ trong xanh có thể nhìn xuống dưới đáy, thấy được cả những chú cá tầm đang tung tăng bơi lội. Chính vì cá được nuôi ở những vùng có nước chảy xiết và lạnh nên thịt cá rất săn chắc, không có mỡ sẽ không làm món ăn bị ngấy. và quan trọng là rất sạch. Cá Tầm có thể chế biến thành rất nhiều món ăn, nhưng nói về đặc sản thì lẩu cá Tầm vẫn là nhất, vừa ngọt thịt lại có hương vị đậm đà.

Cá tầm Sapa có nguồn gốc từ Nga, khác với các loại cá tầm khác, thịt cá trắng hồng mịn, giữa có các đường vân vàng, đặc biệt thịt cá rất thơm và dai. Dù có ninh lâu trong nồi lẩu cũng không bị nát. Đặc biệt cá tầm không có xương, mà thay vào đó là các hàng sụn, ăn giòn giòn, sựt sựt rất vui miệng. 

Ở các nước châu Âu, cá Tầm là một trong những loại cá quý hiếm và nổi tiếng là thơm ngon. Trong cá này có chứa tới hai loại chất dinh dưỡng vô cùng quý, đó là EPA và DHA, rất tốt cho phụ nữ mang bầu, trẻ nhỏ và người cần phục hồi sức khỏe. Khách đi du lịch tại Sapa có thể thưởng thức món ăn này ở bất cứ nhà hàng, khách sạn nào bạn bắt gặp. Sau khi từ Sapa trở về bạn có thể mua để làm quà, mở tiệc sau chuyến đi đầy thú vị.

Nếu bạn đến Sapa vào đúng những ngày đông lạnh giá thì đây sẽ là món đặc sản không thể bỏ qua. Lẩu cá tầm thường được ăn chung với các loại rau rừng. Rau dại được thu hái quanh bản làng, ngoài nương rẫy hay sau vườn. Các loại rau như cải mèo, quả su su cắt miếng, nấm rừng… làm cho nồi lẩu mang đậm hương vị của Sapa mà khó có nơi nào thấy được. Thêm vào đó là mùi vị của măng chua hòa quyện với vị ngọt béo từ thịt cá tầm làm nên hương vị hấp dẫn, lôi cuốn khó cưỡng lại. Nhúng miếng cá vào nồi lẩu, vài cái rau đợi tầm vài phút sôi sùng sục nhấc ra rồi thưởng thức. 

Hình ảnh sưu tầm

Bạn có thể tìm ghé một trong những nhà hàng sau tại Sapa để thưởng thức lẩu cá tầm chuẩn vị Tây Bắc như: Nhà hàng Đỗ Quyên nằm trên đỉnh Fansipan vì vậy mà bạn sẽ có được cơ hội tận hưởng cảnh đẹp cùng món ngon tại nơi đây. Nhà hàng rất chú trọng trong việc trang trí món ăn, tạo nên những phần ăn cực tinh tế, phù hợp để sống ảo. Hay nhà hàng A Phủ ở địa chỉ số 15 đường Fanxipan. Hoặc Nhà hàng A Dũng nằm trên con phố Xuân Viên nhộn nhịp bậc nhất Sapa. Nhà hàng có view nhìn ra hồ Sapa cực nên thơ

Lẩu cá tầm Sapa (Sưu tầm)

Với tay nghề của đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng, các thực khách luôn được thưởng thức món lẩu cá hồi tươi ngon, sạch sẽ nhất. Khi ăn vào bạn sẽ khó quên được mùi vị thơm ngọt của đặc sản cá tầm Sapa.

Một nồi lẩu cá tầm SaPa thơm phức, nóng hổi, khói tỏa nghi ngút mang theo chút hương vị thanh dịu tỏa ra từ măng chua, bạn sẽ không bao giờ thất vọng vì đã đến với Sapa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88