Responsive Navbar

Khám phá Lễ hội Bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 - Sự hòa quyện tuyệt đẹp của ánh sáng và âm nhạc

Quốc Văn

20/04/2024

Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trên bản đồ du lịch. Với sự tham gia của các đội bắn pháo hoa từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội thu hút hàng triệu khách du lịch đến từ khắp nơi đến tham gia và trải nghiệm. Năm 2023 này, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức lại với những cải tiến và nâng cấp để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên hơn bao giờ hết.
Với sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 mang đến cho khán giả một bữa tiệc giải trí đầy màu sắc. Từ những tia lửa pháo hoa đầy mê hoặc, đến những phần trình diễn âm nhạc và hình ảnh đặc sắc, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự kỳ diệu của ánh sáng và màu sắc.
Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu thêm về lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 và cùng trải nghiệm những sự kiện thú vị nhất trong bài viết dưới đây.

I. Quy mô tổ chức của lễ hội pháo hoa Quốc tế


Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF) được diễn ra từ ngày 2/06/2023 đến 8/07/2023 với chủ đề: Thế giới không khoảng cách.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, các đội bắn pháo hoa tốt nhất từ các quốc gia trên thế giới sẽ tham gia trình diễn, mang đến cho khán giả những màn bắn pháo hoa đẹp mắt và kỳ diệu. Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều sự kiện giải trí khác như các buổi biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, trình diễn ánh sáng, hội chợ và triển lãm sản phẩm ẩm thực đặc sắc, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của du khách.

Quy mô của lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 cũng sẽ được mở rộng và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, lễ hội sẽ được tổ chức tại khu vực cảng sông Hàn với khán đài khoảng 17.000 chỗ ngồi.

Với quy mô lớn, các hoạt động và chương trình đa dạng, lễ hội sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên, giúp thúc đẩy nét đẹp và văn hóa của Đà Nẵng trở nên nổi bật hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

II. Các đội tham gia lễ hội bắn pháo hoa quốc tế đà nẵng 2023


DIFF có 8 đội tham gia, trong đó có đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và 7 đội từ quốc gia khác. Các chủ đề tham gia trong lễ hội đều có chủ đề khác nhau và được chia thành cặp để thi trong vòng 5 đêm (4 đêm cho vòng loại, 1 đêm chung kết) và thời lượng trình diễn sẽ từ 20 - 22 phút. Lịch bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức như sau:

  • Trong lễ hội bắn pháo hoa quốc tế đà nẵng 2023, đêm mở màn đầu tiên ngày 02/06/2023 sẽ là phần trình diễn với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” từ 2 đội Việt Nam - Phần Lan
  • Đêm thứ hai được diễn ra vào ngày 10/06/2023 đội Pháp - Canada trình diễn chủ đề “ Tình yêu không biên giới”
  • Đêm ngày 17/06/2023 chủ đề “ Chinh phục những giấc mơ” sẽ do đội Ý - Úc trình diễn
  • Đêm thứ tư ngày 24/06/2023, đội Ba Lan - Anh sẽ trình diễn với chủ đề “ Vũ điệu của thiên nhiên”
  • Đêm chung kết diễn ra vào ngày 8/07/2023, các đội vào vòng trong sẽ trình diễn chủ đề “ Thế giới không khoảng cách”

III. Giá vé khi tham gia lễ hội bắn pháo hoa quốc tế



Ở khu vực khán đài DIFF được chia thành 5 khu vực với các mức giá khác nhau:

Khu vực 

Giá công bố 

Khán đài 1 

3.000.000 VNĐ

Khán đài 2

2.000.000 VNĐ 

Khán đài 3 

1.500.000 VNĐ

Khán đài 4 

950.000 VNĐ

Khán đài 5 

760.000 VNĐ


Trong thời điểm diễn ra lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, sẽ có nhiều nơi bán vé với giá cao và hoặc làm giả vé, chính vì thế, khách du lịch nên cẩn thận khi đặt mua vé.

IV. Những hoạt động được tổ chức trong lễ hội bắn pháo hoa quốc tế

Trong thời gian tổ chức lễ hội DIFF 2023 sẽ có nhiều sự kiện văn hóa du lịch ấn tượng để mang đến cho du khách và dân địa phương một mùa hè sôi động.

1. Diễu hành đường phố Carnival

Trong lễ hội lần này những trang phục độc đáo nhất sẽ được các vũ công, nghệ sĩ quốc tế diễu hành trên những con đường đầy màu sắc, các địa điểm bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 tại các cung đường trung tâm của thành phố. Carnival năm nay hứa hẹn mang đến những buổi tối đầy nhộn nhịp, sôi động và tràn ngập không khí lễ hội.

2. Sự kiện WoW tại DIFF

Tập đoàn Sun Group đã tổ chức hàng loạt sự kiện trong đợt diễn ra lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 này. Các chương trình sẽ được tổ chức tại Sun World, Bà Nà Hills cho đến Asia Park với nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa ẩm thực và sự kiện âm nhạc được trình diễn bởi nhiều nghệ sĩ quốc tế.
Tham gia lễ hội lần này, du khách sẽ có được nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giây phút đầy sống động của lễ hội cho đến những giây phút lắng đọng tại Quảng trường Ánh trăng khi nghe đêm nhạc “ Love songs - Love Viet Nam” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và còn vô vàn chương trình nổi bật khác.

3. Đến thăm các bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố nổi tiếng với các bãi biển xanh, sạch đẹp. Nếu bạn muốn trải nghiệm dạo biển trong mùa lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, bạn có thể tận hưởng một ngày dài trên bãi biển, tắm biển, chơi cát hoặc tham gia các hoạt động thể thao trên bãi biển tại thành phố này. 
Nếu bạn thích mạo hiểm, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, nhảy dù hoặc đi mô tô nước. Vì trong mùa lễ hội, nên các hoạt động này có thể hết vé nhanh hoặc vé mắc hơn mọi ngày nên bạn nhớ tìm hiểu trước nhé.

V. Những địa điểm bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 lý tưởng nhất

Lễ hội bắn pháo hoa được tổ chức bên bờ sông Hàn, vị trí gần sông sẽ là nơi thích hợp nhất để bạn ngắm. Nếu bạn muốn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp này thì có thể tham khảo các địa điểm mà Hải Đăng Travel gợi ý dưới đây.

1. Khu vực khán đài - địa điểm bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023



Chắc chắn rồi, nếu muốn chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tuyệt đẹp thì bạn nên lựa chọn khu vực khán đài của cuộc thi để có được cái nhìn bao quát với những màu sắc pháo hoa lung linh trên trời và soi chiếu dưới mặt nước.
Ngồi ở khán đài nơi diễn ra lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, bạn sẽ không cần phải chen chúc, tìm những vị trí đẹp khác ở bên ngoài. Cùng xem những màn biểu diễn nghệ thuật từ các quốc gia khác trên thế giới và tận hưởng trọn vẹn nhất những điểm ấn tượng của lễ hội năm nay.

2. Ngắm pháo hoa khi du thuyền trên sông hàn - lịch bắn pháo hoa quốc tế đà nẵng 2023



Xem pháo hoa khi đi du thuyền sông Hàn cũng là một trong những trải nghiệm khó quên mà bạn nên thử. 
Trước khi thưởng thức những màn pháo hoa tuyệt đẹp bạn sẽ được thả hồn giữa dòng sông Hàn thơ mộng, ngắm nhìn quang cảnh thành phố 2 bên dòng sông, đi qua những cây cầu gắn liền với lịch sử của Đà Nẵng từ xưa đến nay. Sau đó sẽ bắt đầu những màn trình diễn ấn tượng từ các đội thi từ các quốc gia khác nhau. 
Tuy nhiên, giá vé trên du thuyền khi xem lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 khá đắt với giá dao động từ 800.000 - 1.000.000 VND.

3. Đường Trần Hưng Đạo dọc bờ sông Hàn - địa điểm nên đến khi xem pháo hoa Đà Nẵng



Nếu như bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí khi chiêm ngưỡng pháo hoa, bạn có thể dạo mát trên con đường Trần Hưng Đạo. Ở đây có nhiều quán nước có ghế ngồi để du khách có thể thoải mái ngắm pháo hoa và hòa mình vào không khí hào hứng của mọi người xung quanh.
Hoặc bạn có thể lựa chọn đi bộ trên cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý,... cây cầu bắc qua sông Hàn để nhìn lên có thể thấy những tràng pháo hoa lung linh tuyệt đẹp, nhìn xuống để thấy ánh đèn pháo đổ xuống dưới mặt sông trong lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

4. Vòng quay Sun Wheel - Địa điểm bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023


Thật lãng mạn làm sao khi cùng người mình thương ngồi trong tuabin vòng quay mặt trời cùng thưởng thức đại hội pháo hoa ngay trước mắt.
Địa điểm này nằm ở Công viên Châu Á lớn nhất Đà Nẵng nên khi du lịch bạn có thể đến đây để vui chơi giải trí, trải nghiệm ẩm thực phong phú và tham gia những hoạt động check in vui nhộn tại công viên.

5. Các địa điểm khác để xem pháo hoa


Trên các con đường Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo sẽ có các tòa nhà cao tầng, quán cafe rooftop, khách sạn để bạn có thể dễ dàng tận hưởng xem pháo hoa mà không cần phải đi đến nơi đông người nên bạn có thể lựa chọn.
Bạn nhớ trước khi đến các địa điểm trên cao nên đặt bàn trước đấy nhé.

VI. Những lưu ý khi tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế 2023



Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 là một sự kiện lớn và hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách đến tham gia mỗi năm. Để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi, bạn cần lưu ý những điều sau khi đến tham dự lễ hội:
  • Mua vé sớm: Vé vào cửa lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng rất đắt và bán nhanh chóng, vì vậy bạn nên mua vé trước để đảm bảo có chỗ ngồi đẹp, nên nhớ đến sớm để tìm chỗ tránh mất thời gian làm hoặc bỏ lỡ sự kiện 
  • Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ: Không có nhiều cửa hàng và quầy bán đồ ăn uống trong khu vực lễ hội, vì vậy bạn nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để dùng khi đói nhé
  • Tuân thủ các quy định an toàn: Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, bạn cần tuân thủ các quy định an toàn của tổ chức lễ hội để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.
  • Bảo quản đồ cá nhân: Trong mùa lễ hội sẽ có rất nhiều người nên hãy đảm bảo rằng bạn giữ tất cả các tài sản của mình trong một nơi an toàn và khóa cẩn thận
  • Luôn quan sát: đề phòng và quan sát mọi người xung quanh cũng là điều bạn nên làm khi đi du lịch trong mùa lễ hội. Nếu bạn thấy ai đó lạ lẫm đang quan sát hoặc theo dõi bạn, hãy cẩn thận và tìm người hỗ trợ nhé.

Với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, không khí sôi động và hoành tráng của các chương trình biểu diễn, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ là một sự kiện đáng nhớ trong lòng khán giả. Nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo các tour của chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi trong mùa lễ này.

Đây không chỉ là nơi gặp gỡ, kết nối những tâm hồn yêu pháo hoa mà còn là cơ hội để du khách khám phá những điều mới lạ, đồng thời giúp quảng bá và phát triển kinh tế du lịch của Đà Nẵng. Chính vì thế, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc tăng cường tầm nhìn và tiếp cận của đất nước với thế giới. Với tinh thần gắn kết, sáng tạo và không ngừng phát triển, lễ hội sẽ là một điểm sáng của Đà Nẵng và của Việt Nam trong mắt thế giới. Hãy cùng chờ đón mùa lễ hội này đến và cùng trải nghiệm những giây phút thăng hoa cùng những màn pháo hoa tuyệt đẹp.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (3 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88