Responsive Navbar

Lý do Thái Lan mang danh xứ sở của những nụ cười

Quốc Văn

19/04/2024

Châu Á đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách hàng đầu thế giới. Lượng khách từ các nước phát triển đổ xô đến là cơ hội trời cho với nhiều quốc gia, trong đó có Thái Lan. Bên cạnh việc đầu tư những điểm vui chơi phục vụ du khách, họ còn biết cách lấy lòng các "thượng đế" bằng thái độ niềm nở. Đó là lý do tên gọi "xứ sở của những nụ cười ra đời".

Nhiều người không đồng tình nhưng theo Culture Trip, mục đích ban đầu của tên gọi là để quảng bá đất nước với khách du lịch. Tới đây, họ sẽ được trải nghiệm những bãi biển hoang sơ, cát trắng, chi phí đi lại hợp lý còn người dân luôn mỉm cười thân thiện. Ẩm thực Thái Lan cũng là điều khiến du khách phải bật cười, tấm tắc khen ngon về độ đa dạng cũng như hương vị đặc trưng. 

Theo một số nguồn khác, tên gọi "xứ sở của những nụ cười" ra đời từ một đặc trưng riêng ở người Thái Lan. Với họ, cười không đơn thuần là cười. Người Thái có tới 13 loại tiếng cười dành cho các trường hợp khác nhau.

"Yim thang nam taa" có nghĩa là tiếng cười hạnh phúc đến phát khóc. "Yim thak thaii" lại mang nghĩa cười lịch sự. "Yim cheun chom" tức là nụ cười tự hào. Trong khi đó "Yim sao" ám chỉ kiểu cười buồn. Kiểu "Yim mai awk" lại có nghĩa muốn cười nhưng không nổi...

Ly do Thai Lan mang danh xu so cua nhung nu cuoi hinh anh 1

Culture Trip cho biết thể diện là điều rất quan trọng với người Thái. Do đó, thay vì biểu hiện những cảm xúc tiêu cực, họ đơn giản chỉ vỗ vai và cười mỉm như thể tất cả đều ổn. Nụ cười này có thể khiến các du khách yên tâm phần nào khi đến vùng đất lạ. Tuy nhiên, những người thật sự hiểu sẽ thấy kiểu cười này không hề đơn giản.

Ly do Thai Lan mang danh xu so cua nhung nu cuoi hinh anh 2

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88