Responsive Navbar

Miền Ký Ức Ngọt Ngào Ở Xứ Huế Mộng Mơ - Kỳ 1

Quốc Văn

19/04/2024

Du lịch mùa hè, đến xứ Huế mộng mơ

Du lịch mùa hè, đến xứ Huế mộng mơ - Ảnh: sưu tầm

 

Đối với tôi, những ngày chưa đi du lịch xứ Huế, thì những câu hát ngọt ngào ấy khiến cho Huế dường như đã thân quen tự bao giờ. Hình ảnh cô gái áo tím dịu dàng nón bài thơ cất giọng hò ngọt ngào trong chiều tím đẹp và thơ mộng biết chừng nào. Vậy nên, ngay khi lên lịch trình du lịch miền Trung trong mùa hè tôi chẳng thể bỏ qua cái tên đã làm tôi thổn thức từ bao giờ. Và chuyến du lịch Huế sau bao ngày mong đợi đã để lại cho tôi thật nhiều kỷ niệm.

 

Hình ảnh cô gái áo tím mộng mơ để lại cho tôi ấn tượng đẹp

Hình ảnh cô gái áo tím mộng mơ để lại cho tôi ấn tượng đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Khi tôi tới đất Huế, mặt trời đã chếch hẳn về phía Tây, những tia nắng cuối ngày dìu dịu hắt xuống dòng Hương giang lấp lánh ánh chiều. Mùa hè, bầu trời xứ Huế là sự kết hợp đa sắc màu rực rỡ của hoa phượng đỏ, hoa bằng lăng tím và hoa điệp vàng. Những cánh hoa ấy theo làn gió mát rượi buông mình xuống dòng sông, vương trên tà áo khách bộ hành. Chỉ bấy nhiêu thôi, tôi đã thấy Huế sao mà trữ tình đến thế.

 

Tháng 5, hoa rực rỡ đường phố

Tháng 5, hoa rực rỡ đường phố - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Ráng chiều vàng mặt dòng nước sông Hương

Ráng chiều vàng mặt dòng nước sông Hương - Ảnh: Peter

 

Người ta bảo Huế buồn, nhưng tôi không thấy thế, có chăng chỉ là cảm giác mang mác trong lòng theo kiểu xao xuyến. Đến xứ Huế dịu dàng hơn bất cứ nơi nào tôi từng đến. Cũng vẫn nhiều khách du lịch Huế, cũng những phố đêm bao khách đi lại dạo chơi, nhưng nơi này chẳng hề có chút xô bồ náo nhiệt. Dường như ai đến với Huế cũng trở nên đằm thắm, nhẹ nhàng đúng chất.

 

Huế đằm thắm và nhẹ nhàng

Huế đằm thắm và nhẹ nhàng - Ảnh: sưu tầm

 

 

Tôi theo vòng xích lô du lịch những con phố nhỏ xứ Huế. Con phố áo dài nổi tiếng đủ loại vải vóc, muôn kiểu dáng áo khiến cả đoạn đường rực màu sắc, khách cứ tha hồ dạo chơi và xem mà chẳng cần lo có lời chèo kéo, nỉ non. Con đường ăn uống thì đủ món chè, món bún và các loại bánh thơm lừng mời gọi.

 

Đến xứ Huế may áo dài làm kỷ niệm là lựa chọn của nhiều người

Đến xứ Huế may áo dài làm kỷ niệm là lựa chọn của nhiều người - Ảnh: sưu tầm

 

Ẩm thực Huế phong phú với các món bánh đặc trưng

Ẩm thực Huế phong phú với các món bánh đặc trưng - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu đi dạo đêm phố Huế mà không ăn chè thì dường như mất một phần chuyến đi, mà tôi thì chẳng muốn điều đó. Giọng cô gái Huế ngọt ngào giới thiệu, vị chè đặc biệt lần đầu tiên tôi được thưởng thức khiến tôi dù đã ăn liền một lúc hai ly chè cung đình vẫn muốn nấn ná nói chuyện thêm.

 

Chè cung đình Huế trở thành một đặc sản tuyệt ngon

Chè cung đình Huế trở thành một đặc sản tuyệt ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Người Huế nhẹ nhàng, ngọt ngào và nhiệt tình khiến tôi có ấn tượng rất tốt. Dù chẳng thân quen nhưng tôi vẫn được đón tiếp nhiệt tình và niềm nở. Những cô bán hàng, bác xích lô đều sẵn sàng làm một “hướng dẫn viên” chỉ dẫn tận tình cho tôi những điểm nên đến, những quán nên ăn và những lưu ý khi đi du lịch Huế. Những điều nhỏ ấy khiến Huế càng sâu đậm trong tôi.

 

Du lịch Huế bằng xích lô là một trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch Huế bằng xích lô là một trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

 

Những bác tài xích lô là những hướng dẫn viên tuyệt vời

Những bác tài xích lô là những hướng dẫn viên tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

Đêm du lịch xứ Huế, ngồi xích lô dạo phố phường và đi qua “cầu Trường Tiền sáu vài, mười hai nhịp” nổi tiếng, mọi cảm xúc trong tôi cứ dạt dào như mơ. Tôi chẳng thể kìm lòng việc được chụp một tấm ảnh kỷ niệm bên cầu. Bác xích lô nhiệt tình cho tôi xuống phố đi bộ cho thỏa thuê ngắm cảnh sông nước nhẹ nhàng, ngắm cầu tỏa sáng lấp lánh xuống dòng sông. Những sắc vàng, sắc tím ấy chuyển động soi mờ ảo bóng chiếc thuyền rồng lướt nhẹ trên mặt nước khiến cảnh đẹp đến mơ màng. Và đêm nhẹ nhàng trôi qua trong sự dịu dàng như thế.

 

Dạo xích lô ngắm phố đêm bình yên

Dạo xích lô ngắm phố đêm bình yên - Ảnh: Hải Yến

 

Bún bò xứ Huế cho tôi năng lượng tràn đầy cho ngày mới khám phá mảnh đất cố đô

Cầu Trường Tiền soi lấp lánh dòng sông Hương dịu dàng - Ảnh: Hải Yến

 

Buổi sáng trong chuyến du lịch Huế, tôi chẳng thể bỏ qua sự hấp dẫn của tô bún bò trứ danh. Có đến xứ Huế một lần và ăn bún bò Huế tại chính mảnh đất này mới thấy chẳng ở đâu bún bò ngon bằng, cả mùi vị lẫn cách thức thưởng thức cũng đặc biệt hơn. Sau khi đã tiếp năng lượng cho ngày mới, tôi bắt đầu hành trình du lịch vòng quanh Huế.

 

Bún bò xứ Huế cho tôi năng lượng tràn đầy cho ngày mới khám phá mảnh đất cố đô

Bún bò xứ Huế cho tôi năng lượng tràn đầy cho ngày mới khám phá mảnh đất cố đô - Ảnh: sưu tầm

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế khuyến mãi

tron tour du lịch hue

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88