Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 6, đắm mình trong vườn trái cây chín mọng

Quốc Văn

16/04/2024

Không phải ngẫu nhiên mà Mộc Châu đã được mệnh danh là “nàng thơ” của dãy núi Tây Bắc. Bởi nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều địa điểm du lịch đẹp hữu tình và lãng mạn. Đặc biệt khi du lịch Mộc Châu tháng 6, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vườn trái cây chín mọng nước tại đây. Nếu có dự định du lịch Mộc Châu trong thời gian sắp tới, đừng quên “bỏ túi” những kinh nghiệm hữu ích của Hải Đăng Travel dưới đây nhé!

Du lịch Mộc Châu vào thời gian nào là đẹp nhất?

Mộc Châu là vùng đất lành mang vẻ đẹp thôn quê bình dị, đậm chất núi rừng Tây Bắc. Thời tiết ở đây cũng được chia thành 4 mùa khác nhau: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Tuy nhiên, nhiệt độ ở đây khá thấp nên khí hậu ở đây cũng rất ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Do đó, nơi đây là sự lựa chọn thích hợp cho bạn và gia đình cho chuyến đi chơi xa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

du lịch Mộc Châu tháng 6
Du lịch Mộc Châu vào mùa nào - Sưu tầm
Vào mùa hè, nhiệt độ cao nhất trong năm ở Mộc Châu rơi vào khoảng 28-32 độ C. Đây là thời điểm Mộc Châu hút du khách trong và ngoài nước đến nhiều nhất. Đặc biệt là khi đi du lịch Mộc Châu tháng 6 bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội hái Mận tại thung lũng mận Nà Ka tại thung lũng Nakame. Đến đây, du khách có thể hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc với nhiều hoạt động đa dạng.

Di chuyển đến Mộc Châu bằng phương tiện gì?

Mộc Châu nằm ở một vùng núi cách trung tâm Hà Nội khoảng 200 km về phía Bắc. Có hai cách để đến đó: xe máy và ô tô. Nếu bạn ở miền Nam, cách đơn giản nhất để di chuyển đến Mộc Châu là đặt vé máy bay Nội Bài-Hà Nội và bắt đầu hành trình bằng xe khách / ô tô / xe máy để bắt đầu hành trình khám phá Mộc Châu của mình.

Di chuyển ở Mộc Châu

Di chuyển vào Mộc Châu bằng phương tiện nào cũng là câu hỏi thường gặp nhất của hải Đăng Travel. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết nhất về phương tiện di chuyển, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho riêng mình!

Thuê xe máy

Khi du lịch tự túc ở Mộc Châu, bạn có thể liên hệ để thuê xe máy. Hầu hết mọi người đều áp dụng cách này vì chi phí thấp, chủ động trong mọi hoạt động và có thể thay đổi lịch trình du lịch của mình. Tuy nhiên, do địa hình dốc, có một số điểm tham quan như Pa Phách, Mu Nâu mà bạn sẽ khó đến nếu đi ô tô đó.

Taxi

Phương án này chỉ phù hợp với những người không biết lái xe, hoặc những nhóm đông trên 4 người. Chi phí cao và kèm với nhiều bất tiện vì không phải nơi nào cũng có thể di chuyển bằng ô tô để đưa khách vào được.

Tour du lịch Mộc Châu

Bạn có thể đăng ký tour Mộc Châu tháng 6 từ một công ty lữ hành nổi tiếng hoặc một hướng dẫn viên địa phương sẽ chỉ cho bạn tham quan và khám phá Mộc Châu. Cách này không chủ động lắm, nhưng nếu bạn tìm được một đơn vị chuyên dụng, chuyến đi của bạn sẽ tuyệt vời hơn!

Du lịch Mộc Châu tháng 6 có gì hấp dẫn?

Các địa điểm du lịch Mộc Châu hot nhất năm 2021

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Mộc Châu, nằm trên địa phận thôn Bản Áng - nơi tuyệt vời để bạn khám phá những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái như nhà sàn, công trình kiến ​​trúc. Trang phục, các làn điệu dân ca xưa và các lễ hội vui nhộn.

Mộc Châu tháng 6 - rừng thông Bản Áng
Rừng thông Bản Áng - Sưu tầm
Không gian mát mẻ nơi rừng thông soi bóng xuống mặt nước hồ trong vắt, quả không sai khi ví nó như một mô hình thu nhỏ của Đà Lạt. Có một mẹo nhỏ, là ở đây có dịch vụ cho thuê xe đạp để bạn có thể đạp xe xung quanh và tận hưởng trọn vẹn không khí tuyệt vời nơi đây!

Thung lũng mận Nà Ka

Đây là một trong hai thung lũng mận nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm khi tìm kiếm các điểm du lịch ở Mộc Châu. Điểm đến thu hút hàng chục nghìn du khách vào mỗi mùa xuân - khi hoa mận trong thung lũng nở rộ, hoặc vào lễ hội hái mận hàng năm được tổ chức vào cuối tháng 5, khi du lịch Mộc Châu tháng 6 bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội này.

Mộc Châu tháng 6 - thung lũng mận
Thung lũng mận - Sưu tầm

Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn trải dài ngút tầm mắt. Vì vậy, khi lên kế hoạch “phá đảo” tất cả các khu du lịch ở Mộc Châu, bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé! Đây cũng là nơi các nhiếp ảnh gia và các cặp đôi mới cưới chọn chụp ảnh vùng cao nguyên nhuộm màu xanh tươi mát.

Mộc Châu tháng 6 - đồi chè
Đồi chè Mộc Châu - Sưu tầm
Chỉ với 30.000-50.000 đồng / bộ, bạn có thể thuê trang phục dân tộc và hóa thân thành những cô gái Mông đeo túi trà, hoặc mua những túi trà khô do chính tay người dân nơi đây hái về làm quà.

Thác Dải Yếm

Được ví như báu vật của cao nguyên Mộc Châu, thác Dải Yến bắt nguồn từ hai con suối Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu ở bản Vặt, kết hợp với một con suối lớn ở làng Bó Sập tạo thành một ngọn thác hùng vĩ. 

Mộc Châu tháng 6 - thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm - Sưu tầm
Từ tháng 4 đến cuối tháng 10, là thời điểm tốt nhất để bạn đến thăm thác Dải Yếm và cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên, vì lúc này dòng nước chảy mạnh và tạo thành những thác nước trắng xóa. 

Những món ăn nên thử khi du lịch Mộc Châu tháng 6

Bê Chao

Nhắc đến ẩm thực Mộc Châu thì không thể bỏ qua đặc sản Be Chao nổi tiếng mà ai cũng nhớ.

Mộc Châu tháng 6 - bê chao
Bê Chao - Sưu tầm
Qua bàn tay của những người đầu bếp miền núi, món thịt bê được chế biến thành những miếng thịt vàng ruộm bên ngoài, bên trong vẫn ngọt lịm. Rắc hạt mè nướng và chấm với nước tương đặc biệt được làm theo công thức riêng làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn khó cưỡng lại được.

Cá suối, gà đồi, lợn bản

Đây là những món ăn đặc sản ai đến cao nguyên Mộc Châu cũng muốn ăn một lần.
Cá suối: Cá tươi được sơ chế sạch, ướp gia vị, rau rừng rồi nướng trực tiếp trên than hoa cho đến khi cá có màu vàng nâu, thơm phức. Hoặc có nhiều nơi chiên giòn với nước mắm cũng đặc biệt ngon.

Mộc Châu tháng 6 - gà đồi
Gà đồi - Sưu tầm
Gà đồi, lợn bản: Người dân nuôi thả rông, thịt thơm, khác hẳn thịt công nghiệp mà người miền xuôi thường ăn. Thịt gà sau khi rửa sạch được tẩm ướp gia vị đặc trưng của Thái và nướng trên than hồng trong hơn 1 tiếng. Món này ăn với cơm Thái và chấm muối thì khỏi chê!

Sữa bò tươi Mộc Châu

Được biết đến với cao nguyên sữa rộng lớn, không có gì ngạc nhiên khi sữa tươi là thức uống yêu thích của du khách khi đến Mộc Châu.

Mộc Châu tháng 6 - sữa tươi Mộc Châu
Sữa tươi Mộc Châu - Sưu tầm
Để thưởng thức sữa tươi nóng nguyên chất, bạn có thể ghé quán sữa tươi của hai ông bà nằm ngay tiểu khu cơ quan.

Thịt trâu gác bếp

Ẩm thực Mộc Châu không thể thiếu những món ngon mang hương vị của người Thái Đen ở đây. Từng thớ thịt được nướng trên lò khói quyện với các loại gia vị đặc trưng, ​​thưởng thức từng ly rượu ngô nồng ấm sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch cao nguyên của bạn.

Mộc Châu tháng 6 - thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp - Sưu tầm

Các loại quả mận, mơ, dâu tây

Nếu bạn đi du lịch Mộc Châu tháng 6 vào mùa mận và quả mơ, bạn có thể mua về làm quà cho những người thân yêu của mình. Mận và mơ Mộc Châu to và rẻ, người ta có thể hái và mua cho các thành viên trong gia đình ở Thung lũng Na Ka. Ngoài ra, tháng 9 Mộc Châu còn có dâu tây chín mọng. Bạn có thể mua ở trang trại dâu tây Chimi hoặc trang trại dâu tây của thị trấn.


Du lịch Mộc Châu tháng 6 là một trong những trải nghiệm tuyệt vời đối với những bạn trẻ thích “xê dịch”. Thật thú vị khi được tận mắt đón mây, ngắm nhìn núi rừng từ trên cao và nếm thử những loại trái cây đặc trưng tại đây. Qua bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu này, bạn còn chần chừ gì mà không rủ ngay “hội bạn thân” cùng xách balo lên và đi nào.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88