Responsive Navbar

Một ngày quên sầu đời ở Ban Rak Thai – "Phượng Hoàng Cổ Trấn" phiên bản Thái

Quốc Văn

29/03/2024

Ban Rak Thai nằm sát khu vực biên giới Myanmar, là nơi mà người Hoa di cư đến sinh sống và phát triển ngành trồng chè nên khi đến đây mọi người sẽ được thấy những đồi chè xanh mướt trải dọc theo làng. Ban Rak Thai có nghĩa là “Ngôi làng của những người yêu nước Thái” đấy, tuy khá xa lạ với du khách nhưng đây thật sự là 1 nơi nghỉ dưỡng yêu thích của người dân bản địa.

mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-1
 

1. Di chuyển:


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-2
 

Có 2 cách để đến được với Ban rak Thai:

- Từ Pai, xe bus 2 chuyến/1 ngày đến Ban Rak Thai tuy nghiên thì xe bus mà, sẽ hơi bất tiện về thời gian tí

- Ngoài ra, bạn còn có thể mua vé xe đến Mae Hong Son (thời gian tầm 4h), sau đó có thể thuê xe máy đi tiếp đoạn đường 44km từ Mae Hong Son đến Ban Rak Thai. Tui chọn cách đi thứ hai vì có thể để bản thân thử sức chinh phục đoạn đường tầm 120km. Đoạn đường này cũng góc cua và dốc rất nhiều, nếu bạn đi không vững thì đừng nên đi xe máy nha. Mấy đoạn cua xuống dốc tui hơi mệt lòng nhẹ luôn, nhưng nếu chạy chậm và vững tay thì bạn cũng có thể đi đến nơi như tui nghen.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-3
 

Cung đường đi rất đẹp với cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, thời tiết mát mẻ dễ chịu cũng giúp tui không mệt lắm nè. Có vài thị trấn nhỏ giữa đường để bạn có thể vừa dừng chân nghỉ ngơi vừa mua đồ ăn nước uống tiếp sức cho chuyến đi. Nên nhớ đổ xăng đầy đủ nha, vì đoạn đường sau đó rất hiềm trạm xăng ấy.

 

2. Ban Rak Thai – Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản Thái


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-4
 

Cũng chính bởi lẽ độc đạo một con đường duy nhất đầy tính thử thách trên mà vùng đất xinh xắn Ban Rak Thai có phần tình và yên tĩnh hơn nhiều so với các điểm du lịch khác tại Thái Lan. Còn được biết với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Với độ cao 1.776 m so với mực nước biển, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan được biết đến như một thị trấn nhỏ bị bỏ quên mà ít được ai biết đến.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, ngôi làng cũng đã bắt đầu mở cửa và dần chào đón du khách đến tham quan. Đây là khu làng của người Hoa, do vậy ở đây người lớn hoàn toàn nói tiếng Hoa, chỉ có những thế hệ trẻ nói được chút tiếng Thái.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-5

 

Với hơn 1000 người Hoa sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè, lại nằm ở giữa núi đồi mênh mông vùng phía Bắc nước Thái. Nên nơi đây đặc biệt nổi tiếng với hình ảnh những đồi chè xanh mướt bạt ngàn. Ngôi làng Ban Rak Thai mang vẻ đẹp nguyên vẹn, cổ kinh đến đặc trưng.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-6


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-7
 

Nhà cửa và kiến trúc nơi đây mang đậm phong cách người Hoa, cả khu làng chạy dọc xung quanh hồ nước trong yên bình đến lạ. Các resort nơi đây chủ yếu là các căn Bungalow với lối kiến trúc Trung Quốc, nằm giữa các cánh đồng trà xanh bát ngát. Và vì lối kiến trúc đậm chất người Hoa này lại chạy dọc theo bờ hồ, làm cho người ta ví von nơi đây như Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản Thái vậy.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-8
 

Một sớm trời trong và cao vời vợi, ngồi nhâm nhi một ly nước tại quán café Ban Din, thả hồn ngắm toàn cảnh thơ mộng của Ban Rak Thai hẳn sẽ là một cảm giác thật tuyệt vời có phải không nào. Có hồ nước xanh màu lục bích, có những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, có mây trời và những chiếc đèn lồng đỏ nổi bật đung đưa trước gió.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-9
@crystalkettlearts

mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-10
 

Điểm đặc biệt là nơi này rất vắng du khách nên bạn tha hồ tác nghiệp sống ảo mà không sợ “dính người lạ” vào ảnh nhé, chỉ là mong các bạn hãy nhớ giữ trật tự để những du khách khác cùng được nghỉ ngơi và thư giãn nhưng giây phút yên bình, bạn nhé.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-11
@knowstiv

mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-12
@math.101
 

Ngoài ra, các bạn đừng quên thử trà và mứt hoa quả người dân bản địa nơi đây làm, đảm bảo về độ ngon luôn! Ưng quá thì có thể mua về làm quà hoặc để dành ăn như tui nè. Có vài loại làm khô là lạ ngon lắm, cứ thử hết rồi ưng cái nào thi mua hen. Giá cũng rẻ thôi chứ không cao, nên các bạn cứ tự do lựa chọn và đem quà về tặng cho người thân và bạn bè.


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-13
@coupletraveltogether_tw

 

Nếu lên đợt tháng 12 đến đầu tháng 2, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa mai anh đào trồng ngay trong làng nữa nha. Ban rak thai chơi tầm 2 tiếng có lẽ là đã đủ rồi, với những bạn đam mê chụp ảnh thì có thể lâu hơn một chút. Đến với ngôi làng tuy có phần nhỏ bé này, chắc chắn bạn sẽ tan chảy với sự xinh xắn và an nhiên vốn có của nó đấy.

 

3. Tổng kết


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-14


mot-ngay-quen-sau-doi-o-ban-rak-thai-phuong-hoang-co-tran-phien-ban-thai-15
 

Thế là tui đã khám phá được cả mớ thứ hay đẹp ở miền Bắc Thái Lan rồi. Tới lúc quay lại Bangkok để về nhà thôi nào, chắc chắn là sẽ có rất nhiều những thứ mới mẻ khi lần đầu khám phá tại đây phải không nào, hy vọng với các bạn yêu thích du lịch thì đây có thể sẽ là trải nghiệm đáng thử cho hành trình tiếp theo của các bạn nhé!

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour thái lan giá rẻ

du lịch thái lan

du lịch thái lan giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88