Responsive Navbar

Muôn kiểu check-in với nhà thờ hồng hút du khách ở TP.HCM

Quốc Văn

28/03/2024



Nhà thờ màu hồng Sài Gòn tọa lạc tại phố Hai Bà Trưng thuộc quận 3, TP.HCM. Công trình thu hút du khách trong và ngoài nước bởi nét kiến trúc tân cổ điển cùng lớp áo khoác màu hồng đáng yêu. Công trình có tên chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tân Định, được khánh thành từ năm 1876. Ảnh: Anniandtimo, ikkually.


Cùng với nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định là một trong những địa điểm tôn giáo cổ có quy mô lớn và kiến trúc đẹp nhất tại Sài Gòn. Nhà thờ mở cửa cho du khách tự do tham quan, chụp hình trong khuôn viên. Chỉ những ngày lễ, mọi người mới được vào trong thánh đường. Ảnh: Choychoyyy, tina_0u0.

Nhìn từ ngoài, nhà thờ Tân Định giống một tòa lâu đài cổ tích màu hồng, nổi bật trên nền trời xanh trong giữa đất Sài Thành. Lấy phong cách kiến trúc gothic làm chủ đạo, nhà thờ được chia làm 3 gian, một tòa tháp chính và 2 tòa tháp phụ, bao quanh bởi dãy hành lang mái vòm. Ảnh: a1028000jay.
Nổi bật nhất phải kể đến tòa tháp chuông cao chót vót như xuyên tận vào những đám mây, với điểm nhấn ở đỉnh là cây thánh giá được làm bằng đồng cao 3 m, biểu tượng cho những người theo đạo Thiên Chúa Giáo. Hai bên tòa tháp phụ có nhiều tháp đèn với những hoa văn tinh tế. Ảnh: Ngocthao1511.

Đi sâu vào bên trong, thánh đường hiện ra khá bề thế với hai hàng cột vững chãi. Điều đáng chú ý nhất là những bệ thờ bên trong đều được làm từ đá cẩm thạch nhập khẩu từ Italy. Tông màu hồng đậm, hồng pastel chủ đạo khiến nơi đây nổi bật hơn trong những tấm ảnh kỷ niệm của khách tham quan du lịch. Ảnh: Maitakeeeee.

Công trình kiến trúc có giá trị văn hóa tôn giáo còn là nơi tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Người dân TP.HCM và du khách thường đến đây để cầu nguyện bình an hay đơn giản chỉ để tận hưởng bầu không khí an lành nơi đất Thánh. Ảnh: Eatzzz7.



Hàng ngày, nhà thờ thu hút nhiều khách tham quan cả du lịch trong nước lẫn khách du lịch nước ngoài. Mọi người đến đây để chụp những bức hình nghệ thuật bởi mỗi góc nhỏ tại đây đều toát lên một vẻ cổ kính như các công trình nổi tiếng ở phương Tây. Do lượng người đến check-in rất đông nên mỗi người có khi phải mất tận 15 phút mới có thể chụp được bức ảnh ưng ý. Ảnh: Swenkhor, inesni.
Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88