Responsive Navbar

NÊN HAY KHÔNG NÊN ĐI DU LỊCH HẬU COVID ?

Quốc Văn

20/04/2024

Trước nhiều tín hiệu khả quan của việc kiểm soát dịch bệnh, ngành du lịch đang được kỳ vọng sớm trở lại để đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời kỳ “bình thường mới”. Các tín đồ xê dịch cũng bắt đầu chiến dịch săn vé, săn phòng giá tốt trên các nền tảng số chờ đến ngày được đi. Và câu hỏi được đặt ra là “ Nên hay không nên đi du lịch hậu Covid ?”

Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài cũng khiến du lịch sau một thời gian “ngưng trệ” đang được tái cấu trúc và dần hình thành nhiều xu hướng mới, đảm bảo du lịch an toàn hơn. Theo đó, bên cạnh việc gấp rút tiêm vắc xin cho cán bộ nhân viên, đội ngũ phục vụ và chuẩn hóa quy trình phục vụ theo quy tắc 5K, nhiều doanh nghiệp du nghiệp đã triển khai các mô hình du lịch đảm bảo an toàn như: du lịch khép kín, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp biệt lập, hộ chiếu vaccine, hay du lịch kết hợp chăm sóc và rèn luyện sức khỏe (wellness vacation/wellness holiday).Một số khác lại triển khai các sản phẩm trọn gói, thiết lập “hệ sinh thái du lịch thông minh” tất cả trong một hay du lịch không chạm. Thay thế cho những quy trình đặt phòng, đặt vé rườm rà, các sản phẩm thẻ, combo du lịch phù hợp cho những chuyến đi tự túc được đăng bán trên các nền tảng số sẽ được ưa chuộng bởi tính linh động, tiện lợi. Các nền tảng này cũng sẽ cung cấp nhiều đợt giảm giá, khuyến mãi để kích cầu du lịch trọn gói của khách hàng.

Trong điều kiện “ bình thường mới ” , NÊN đi du lịch nếu tâm lý bạn thoải mái, sẵn sàng “ sống chung với lũ ” và bạn có nhu cầu cần được nghĩ ngơi, thư giãn sau thời gian dài ở nhà nhưng phải đảm bảo đủ các điều kiện như tiêm đủ 2 mũi vaccine, đảm bảo test nhanh/ test PCR âm tính trước khi di chuyển. Trên hết phải đảm bảo điểm đến của bạn đủ an toàn, đã nhận khách du lịch và tuân thủ theo các điều kiện được đặt ra ở nơi bạn đến. Vì tình hình dịch bệnh nên các dịch vụ du lịch trong nhiều trường hợp vẫn chưa cung cấp đủ và bạn vẫn “ enjoy “ được điều đó, hãy xách balo lên và đi thôi. Nếu chưa đủ mũi tiêm, tùy theo điều kiện lưu trú của nơi bạn đến sẽ có thể yêu cầu bạn cách ly tại chỗ 7 ngày và test nhanh tại chỗ.

Nên hay không nên đi du lịch hậu Covid (Ảnh: Internet)

Nên hay không nên đi du lịch hậu Covid (Ảnh: Internet)

Hoặc nếu bạn là F0 đã có giấy xác nhận khỏi bệnh trong vòng 90 ngày và có nhu cầu cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau khoảng thời gian bị áp lực bởi dịch bệnh, cần reset lại bản thân, hồi phục tinh thần hay rèn luyện sức khỏe, bạn nên đi du lịch. Tất nhiên là vẫn phải đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, tuân thủ đầy đủ 5K, khai báo y tế đầy đủ.

Những tác động tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19, giãn cách xã hội đã tạo ra một khoảng lặng trong đời sống – một “nốt trầm” đủ khiến người ta có thời gian để suy ngẫm lại mọi thứ từ bản thân cho đến gia đình. Một chuyến du lịch cùng gia đình cũng là điều cần thiết hậu Covid, một chuyến đi để gắn kết lại tình thân, cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau khám phá, cùng nhau thư giãn. Vẫn với các tiêu chí như cũ, hãy đảm bảo cả gia đình đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, khai báo y tế trước khi đi và hãy sắp xếp lịch trình cho hợp lí, nếu gia đình có người già/trẻ nhỏ hạn chế đến những nơi tụ tập đông người, luôn giữ khoảng cách và đảm bảo 5K

Vậy khi nào bạn KHÔNG NÊN đi du lịch hậu Covid ? Khi bạn chưa sẵn sàng dịch chuyển, chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine và có bệnh lý nền, đang điều trị bệnh lâu dài hãy hạn chế di chuyển khoảng cách xa. Bạn đang phơi nhiễm, dương tính với Covid và chưa kết thúc giai đoạn cách ly ( kể cả khi bạn đã tiêm đủ 2 mũi ), bạn bị tái dương tính Covid thì bạn cũng không thể di du lịch trong thời gian này.

Hoặc trong bạn đang thời gian đợi kết quả xét nghiệm, bạn bị nghi nhiễm thì cũng không nên đi du lịch. Vì nếu kết quả xét nghiệm là dương tính khi bạn đang ở điểm đến, bạn sẽ phải cách ly tại chỗ và hoãn chuyến trở về cho đến khi an toàn. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của bạn thậm chí cả những người xung quanh. 

Hãy tìm hiểu kĩ về nơi bạn định đến, nếu điểm đến không đảm bảo được an toàn hay dịch bệnh bùng lên ở nơi đó bạn cũng không nên đi du lịch. Và nếu bạn cần đầy đủ các dịch vụ du lịch trong thời gian này, bạn không nên đi du lịch bởi do dịch bệnh nên không thể đảm bảo các dịch vụ bạn cần luôn có sẵn. Đồng thời trong trường hợp bạn không thể thỏa được các điều kiện của điểm đến hay không thể tuân theo các quy định như cách ly tại chỗ nếu bạn chưa đủ mũi, bạn cũng không nên đi du lịch. Hãy dời lịch trình của mình đến một thời điểm khác phù hợp hơn, tâm lý thoải mái hơn, mọi thứ đã sẵn sàng hơn, đảm bảo an toàn hơn cho bản thân và mọi người.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88