Responsive Navbar

Nét hữu tình ở thiên đường du lịch đảo Bali

Quốc Văn

29/03/2024

Đảo Bali (Indonesia) có diện tích khoảng 5.632 km², tương đương tỉnh Đồng Nai. Hơn 100 năm trước, khi thấy nơi này có điều kiện tự nhiên thuận lợi, chính quyền Hà Lan đã biến hòn đảo thành nơi nghỉ dưỡng, giữ lại những nghi thức tôn giáo, bản sắc văn hóa và lối sống của người dân trên đảo. Vì lẽ đó, Bali thu hút du khách với các loại hình giải trí như thám hiểm rừng nguyên sinh, khám phá núi lửa, tham gia những lễ hội đặc sắc…

Sau hơn 1 giờ bay từ thủ đô Jakarta, bạn sẽ đến sân bay quốc tế Ngurah Rai. Cách sân bay khoảng 2 giờ đi xe ôtô về phía Đông Bắc là thị trấn Ubud. Nếu ví thủ phủ Denpasar của đảo là thế giới náo nhiệt thì thị trấn Ubud hoàn toàn khác, bởi sự trầm mặc và yên bình. Ubud mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người Bali, là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất đảo nói riêng và Indonesia nói chung.

Đền nước Ulun Danu trên mặt hồ Beratan ở đảo Bali.

Đền nước Ulun Danu trên mặt hồ Beratan ở đảo Bali.

Indonesia có khoảng 85% dân số theo Hồi giáo, nhưng ở Bali, đa số người dân theo Ấn Độ giáo. Hơn 20.000 ngôi đền ở đây có kiến trúc kết hợp giữa phong cách Ấn Độ và vùng Bali. Ở mỗi góc đường, bạn sẽ kinh ngạc trước những bức tượng khổng lồ mô tả các vị thần trong thần thoại của người dân địa phương.

Con đường trung tâm có tên ngộ nghĩnh Monkey Forest (Rừng Khỉ), bởi sát bên thị trấn nhộn nhịp là khu rừng tập trung nhiều đàn khỉ sinh sống. Chúng thường xuyên chạy nhảy trên phố, trêu chọc người dân và du khách. Tuy chúng nghịch ngợm, người dân vẫn yêu mến chúng. Theo quan niệm từ xưa, thần khỉ Hanuman trung thành và dũng cảm với vua Rama, nên hàng triệu tín đồ dâng lễ cầu nguyện thần phù hộ cho họ được khỏe mạnh, sung túc.

Bức tượng khổng lồ của vị thần trong thần thoại của người dân Bali.

Bức tượng khổng lồ của vị thần trong thần thoại của người dân Bali.

Con đường nổi tiếng độc đáo ở thị trấn Ubud là Kajeng, được mệnh danh là “Đại lộ ngôi sao” của Indonesia. Không giống như Đại lộ ngôi sao ở Hong Kong chỉ vinh danh tên tuổi của những minh tinh màn bạc, Đại lộ ngôi sao Kajeng là nơi bạn có thể bỏ tiền ra mua một phiến đá xi măng để khắc tên, hình vẽ, hoặc bất cứ ký hiệu thú vị nào mà bạn thích. Người dân ở phố Kajeng không tốn chi phí mà vẫn có được con đường tuyệt đẹp và đậm chất nghệ thuật.

Trên đường tập trung các khách sạn theo hình thức homestay (du khách lưu trú trong nhà người dân) mang đậm phong cách bản xứ. Nhà có lối kiến trúc cổ kính, phòng được thiết kế dành cho các cặp đôi, tường và trần nhà làm bằng cói đan, trước mỗi phòng là hàng hiên với bộ bàn ghế cho du khách ngồi thưởng thức bữa sáng, đọc sách và ngắm mây trời.

Lưu trú homestay, bạn hòa cùng nếp sống sinh hoạt hàng ngày với dân bản địa. Đồng thời, bạn còn được thưởng thức bữa sáng thịnh soạn gồm bánh nhân chuối, phủ nước sốt dâu hoặc chocolate, một đĩa trái cây theo mùa của xứ sở nhiệt đới, một ly trà hoặc cà phê.

Ngọn núi lửa ở Bali vẫn còn đang hoạt động.

Ngọn núi lửa ở Bali vẫn còn đang hoạt động.

Dạo quanh thị trấn Ubud, đôi lúc bạn gặp các đám cưới truyền thống của người Indonesia. Họ tổ chức nghi lễ tại nhà, phía trước sân dựng rạp có mái che, bày biện hình cô dâu chú rể, một tráp đựng tiền mừng đám cưới, sổ ký tên và các loại bánh, nước ngọt.

Đến với đảo, ngoài việc tham quan những ngôi đền trứ danh như Tanah Lot bên bờ biển, đền nước Ulun Danu trên mặt hồ Beratan, đền Besakih linh thiêng, bạn sẽ thích thú khi đứng bên sườn núi, tận hưởng bầu không khí mát lạnh và phóng tầm mắt sang phía bên kia để nhìn ngắm ngọn núi lửa của Bali vẫn còn đang hoạt động.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour indonesia giá rẻ

du lịch bali giá rẻ

trọn tour du lịch bali

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88