Responsive Navbar

Nếu có thể một lần trong đời hãy đến Chiang Mai tham gia lễ hội thả đèn trời đẹp như cổ tích

Quốc Văn

29/03/2024

Đến Thái Lan vào tháng 11 năm nay, bạn có dịp được chiêm ngưỡng một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới theo bình chọn của Lonely Planet khi bầu trời, mặt nước rực sáng bởi hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng trong lễ hội Loy Krathong.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-1

Ảnh:@profissaoviagens

Lễ hội hoa đăng được tổ chức hàng năm trên khắp đất Thái Lan từ Bangkok, Sukhothai cho đến Phuket… Nhưng nổi bật nhất vẫn là ngày hội thả đèn trời tại Chiang Mai.

Ảnh:@Nirvanapeace

Ảnh:@Nirvanapeace

Ảnh:@bdthandmade

Ảnh:@bdthandmade

Trên thực tế, hội hoa đăng ở Thái Lan có hai lễ hội là Loy Krathong và Yi Peng. Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông, được tổ chức trên toàn đất Thái. Còn Yi Peng là hội thả đèn trời, thường chỉ tổ chức ở một số tỉnh Bắc Thái, trong đó Chiang Mai là nơi tổ chức chính. Nhiều du khách thường nhầm lẫn giữa hai hoạt động này do diễn ra cùng thời điểm.

Ảnh:@orientalwickscandlesphuket

Ảnh:@orientalwickscandlesphuket

Ảnh:@josgoh

Ảnh:@josgoh

Theo truyền thống của người dân Thái Lan, lễ hội đèn trời tại Chiang Mai sẽ diễn ra vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái), việc này đồng nghĩa lễ hội sẽ không có ngày cố định. Năm nay, lễ hội đèn trời sẽ rơi vào ngày 11, 12, 13/11/2019.  Vào ngày lễ hội, mọi người sẽ thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi.

Ảnh:@thailandinsider

Ảnh:@thailandinsider

Hai địa điểm chính cho bạn thả đèn trời với số lượng đèn thả nhiều nhất là Mae Jo và cầu Nawarat. Trong đó, hội hoa đăng ở Mae Jo có quy mô lớn nhất với hơn 4.000 đèn trời được thả một lúc. Đây là đêm lễ do Duangtawan Santiparp Foundation kết hợp với Tudongkasantan tổ chức hàng năm. Giá vé ở Mae Jo cũng rất cao, thường rơi vào khoảng 5.500-12.000 bath/người.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-7

Ảnh:@mauik01

Vào ngày lễ hội, bên dòng sông Mae Ping, nghi lễ thả đèn trời được tiến hành trong không khí vừa trang trọng, hoành tráng nhưng không kém phần lung linh như bầu trời cổ tích. Mỗi chiếc đèn trời được gọi là “khom loi”, chất liệu giấy làm từ bột gạo, quấn quanh nan tre nên rất thân thiện với môi trường.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch thai lan

tron tour thai lan gia rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88