Responsive Navbar

Nghệ thuật trồng lúa đỉnh cao của người Nhật

Quốc Văn

24/04/2024

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 1

Nghệ thuật trồng lúa là một kỹ thuật độc đáo của Nhật Bản. Để làm nên những tuyệt tác trên cánh đồng, người nông dân cần chọn loại lúa tốt và trồng hạt giống có màu sắc khác nhau. Hình thức nghệ thuật này bắt nguồn vào năm 1993 ở làng Inakadate, tỉnh Aomori, như một phương tiện nhằm phục hồi kinh tế khu vực. Ảnh: Art drawing ideas.

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 2

Các tuyệt tác từ lúa được tạo ra ở 2 khu vực trong làng. Cánh đồng bao phủ trên gần 1,5 ha, có chiều dài 143 m, rộng 103 m. Nguồn cảm hứng để sáng tạo là các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, những nhân vật trong văn hóa dân gian Nhật Bản, hình ảnh từ nhiều bộ phim anime nổi tiếng… Ảnh: CNN Arabic.

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 3

Mỗi năm, một chủ đề khác nhau sẽ được đưa ra để người dân thực hiện. Mô típ của năm 2017 là truyện cổ tích và truyền thuyết Nhật Bản. Năm 2018, nghệ thuật trồng lúa lấy cảm hứng từ phân cảnh trong bộ phim Roman Holiday nổi tiếng thế giới vào giữa thế kỷ 20 và tác phẩm anime của họa sĩ manga Nhật Bản, Tezuka Osamu. Ảnh: Dobre Wiadomosci.

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 4

Giống cây nhiều màu sắc khác nhau sẽ được chuẩn bị để tạo nên tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Lúa được sử dụng là sự kết hợp giữa loại tiêu chuẩn và những giống cây cảnh từ thời cổ đại. 10 chủng cây lúa sẽ tạo ra 7 màu, bao gồm xanh lá cây, vàng lục, vàng, tím đậm, trắng, cam và đỏ. Sau khi quyết định hình ảnh, bản phác thảo thô được thực hiện và xem xét từ nhiều góc độ. Ảnh: Greenland Holiday Tour.

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 5
Dựa trên thiết kế cuối cùng  các giống lúa khác nhau được lựa chọn phù hợp. Từng vùng màu trong ảnh được bố trí và căn chỉnh đúng tiêu chuẩn trên cánh đồng và tiến hành gieo lúa. Vào đầu mùa hè, cây trưởng thành và tác phẩm lúc này mới hoàn chỉnh. Ảnh: Ifanr.

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 6

Bạn có thể xem nghệ thuật trồng lúa từ khoảng tháng 6-10. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng bức tranh với màu sắc sống động nhất là từ tháng 7-8. Đến Inakadate, bạn cũng nên nếm thử ẩm thực đặc sắc của Aomori với nhiều món ngon như súp chay Kenoshiru, canh Ichogo-ni được làm bằng nhím biển và bào ngư, lẩu cá tuyết Jappa-Jiru… Ảnh: Pinterest.

Nghe thuat trong lua dinh cao cua nguoi Nhat hinh anh 7

Trong 9 năm đầu, những người nông dân đã tạo ra bức tranh đơn giản về núi Iwaki trước khi đi đến nhiều thiết kế phức tạp hơn. Trung bình hơn 350.000 người ghé thăm Inakadate mỗi năm để xem nghệ thuật trồng lúa nổi tiếng. Để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh nghệ thuật khổng lồ, tòa tháp cao 22 m đã được dựng lên gần đó. Ảnh: Twitter

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour du lịch nhật bản giá rẻ

du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào

du lịch nhật bản giá rẻ






Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88