Responsive Navbar

Những cây cầu phiên bản FAKE nhái cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng

Quốc Văn

27/04/2024

Khởi công từ giữa 2018, Cầu Vàng (Bà Nà Hills, Đà Nẵng) nhanh chóng trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam. Với kiến trúc hai bàn tay khổng lồ vươn lên đỡ cây cầu ánh vàng, trên khung cảnh núi hùng vĩ, sương huyền ảo của Bà Nà - công trình tạo ra tổng thể choáng ngợp. Đặc biệt, từ 2019 - 2021, Cầu Vàng còn liên tục được vinh danh trên truyền thông, độ viral ngập MXH quốc tế, để lại ấn tượng sâu sắc với người nước ngoài.


Ngay từ khi khánh thành, cầu Vàng Đà Nẵng đã trở thành tâm điểm chú ý bởi lối kiến trúc độc đáo. Cây cầu được đánh giá không chỉ là một công trình kiến trúc, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp chuẩn mực và hài hòa giữa sức sáng tạo của con người và thiên nhiên xinh đẹp.


Mới đây, một cây cầu xuất hiện ở Philippines với hình dáng tương tự cầu Vàng Đà Nẵng, nhưng không gây được thiện cảm. 

Cây cầu Philippines được cho là giống cây cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: Wowcordillera
Cây cầu Philippines được cho là giống cây cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: Wowcordillera


Được biết, công trình thuộc khuôn viên của một khu nghỉ dưỡng Pikaw, tỉnh Moutain, Philippines, khu nghỉ dưỡng đang trong quá trình hoàn tất, dự kiến sẽ thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm trong mùa hè năm nay khi hồ bơi và những tiện ích khác hoàn thiện.

Một blogger du lịch chia sẻ, Cầu Bàn tay khổng lồ ở Philippines có tầm nhìn thoáng, hướng xuống khu vườn rau bên dưới. Khi du khách bước chân lên cầu có cảm giác được một bàn tay lớn nâng đỡ.

Có dáng vòng cung quen thuộc với kiến trúc 2 bàn tay nâng đỡ, tuy nhiên cây cầu lại không gây được cảm tình với nước sơn trắng xám và móng tay đỏ. Nhiều người không khỏi đùa rằng đây là cầu Vàng phiên bản... làm nail đón Tết.

Đây không phải lần đầu xuất hiện "phiên bản nhái" Cầu Vàng. Trước đó, vào tháng 8.2019, cầu Xianshou (cầu bàn tay tiên) được khánh thành ở thành phố Tam Ninh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, từng gây tranh cãi vì thiết kế giống với phiên bản của Việt Nam.


Cây cầu Thái Hồng Tiên Thủ ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo
Cây cầu Thái Hồng Tiên Thủ ở Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng, cầu Vàng Đà Nẵng nổi tiếng và tuyệt đẹp như vậy nên đã được các nước bạn “tham khảo” ý tưởng về kiến trúc và hình dáng.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88