Responsive Navbar

Những điểm tham quan không nên bỏ qua khi tới Hà Nội

Quốc Văn

19/04/2024

Nhà thờ lớn Hà Nội (tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse): Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1886 - là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của Tổng giám mục. Đây cũng là một nhà thờ lâu đời ở Hà Nội, thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội. 

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình): Hơn 10 năm qua, tôi đi xe máy qua qua lăng biết bao lần, nhưng lần này tôi mới lại đứng gần như thế này. 

Ga Hà Nội được xây dựng và hoàn thành vào năm 1900, có quy mô lớn nhất Đông Dương thời kỳ đó. Rất nhiều khi tôi chỉ muốn nhảy lên tàu, đến một bến nào đó, và bắt đầu khám phá, chắc tuyệt lắm.

Con đường gốm sứ được xây dựng và hoàn thành năm 2008 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nơi đây được tổ chức Guinness thế giới công nhận đây là bức tranh gốm dài nhất thế giới.

 Tháp nước Hàng Đậu là công trình xây dựng năm 1894 - thường được người dân lầm tưởng gọi là Bốt Hàng Đậu, nằm giữa ngã 5 sầm uất cạnh vườn hoa Hàng Đậu. Ngày xưa, công trình phủ rêu phong, có nét đẹp riêng. Khi được tu sửa nhân dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tháp được khoác một tấm áo mới.

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên, do Pháp xây dựng (1898-1902).
Buổi tối, lên đây ngắm trăng sao, hóng gió thì tuyệt vời. Những ngày trời se lạnh, ăn ngô nướng, mực nướng trên cầu thì khỏi chê.

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất tại Hà Nội, là chợ lớn nhất trong khu phố cổ. Chợ có lịch sử tồn tại hàng trăm năm, từ thời phong kiến nhà Nguyễn.
Nói chung, chợ này chỉ cho khách mua buôn và du khách nước ngoài. Tôi chưa bao giờ vào. 

Di tích cột cờ Hà Nội - hay còn gọi Kỳ đài Hà Nội - là một kết cấu dạng tháp được xây dựng cùng thời với thành Hà Nội, dưới triều nhà Nguyễn (bắt đầu năm 1805, hoàn thành năm 1812). Kiến trúc cột cờ bao gồm ba tầng đế và một thân cột, được coi là một trong những biểu tượng của thành phố. Công trình nằm trên mặt đường Điện Biên Phủ - đối diện công viên Lenin và cùng trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Hải Đăng Travel

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88