Responsive Navbar

Những điều thú vị ở Linh Quy Pháp Ấn

Quốc Văn

26/04/2024

Nằm trên ngọn đồi 45, thuộc xã Lộc Thành, thànhphố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn thu hút du khách bởikhung cảnh thiên nhiên được ví như chốn bồng lai tiên cảnh thanh tịnh, yên bìnhvô cùng. Thiên nhiên khí hậu hài hòa tươi mát được bao bọc bởi cây cối xanh tốt 

Giới thiệu về Linh Quy Pháp Ấn.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn hiện trên ngọn đồi 45, xã Lộc Thành, Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Phong cảnh nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh thanh tịnh, yên bình vô cùng. Thiên nhiên khí hậu hài hòa tươi mát được bao bọc bởi cây cối xanh tốt.Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn từ Thành phố Bảo Lộc di chuyển theo đường Trần Phú, qua ngã ba Đại Bình đi vào Lộc Thành, chạy tiếp hỏi đường đến chùa Niết Bàn. Từ đây bạn có thể tìm đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, đoạn đường từ dưới chân đồi đi lên chùa khá khó khăn nên đi xe tay côn hoặc xe số cho khỏe ga. Bạn cũng có thể gửi xe ở dưới chân đồi để leo bộ lên, đó sẽ là một hành trình thử sức bền khá thú vị.


Phương tiện lên chùa Linh Quy Pháp Ấn

Đường lên chùa hơi khó,lối đi nhỏ hẹp, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc sử dụng dịch xe ôm ở dưới núi. Mặc dù đường lên hơi khó đi, tuy nhiên khi đặt chân đến nơi, chắc chắn bạn sẽ thấy công sứccủa mình không hề lãng phí. Trên đường đi, bạn có thể phóng tầm mắt xa xa chiêmngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên vô cùng ấn tượng. Nơithanh tịnh này nằm trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa những rừng cây, vườn chè. Khônggian xanh mướt xung quanh càng làm cho không khí thanh thoát, nhẹ nhàng.


Điểm nổi Bật

Nổi bật với cánh cổngThần Đạo độc đáo, có thể nói từ đây có thể mở ra mọi khung cảnh thiên nhiên đặctrưng của Bảo Lộc. Được ví như “Cổng trời”, đứng tại nơi đây du khách có thể thấyđược toàn cánh bốn phía đều huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ.

Khuôn viên chùa có vườngsỏi trắng, được điểm xuyến bởi những chậu hoa nhỏ theo triết lý thiên định. Kiếntrúc bên trong ngôi chùa được làm hoàn toàn bằng gỗ theo lối kiến trúc truyềnthống với kết cấu hình giá chiêng vững chãi. Hệ thống trụ cột đều tăm tắp. Đồ đạctrong chùa rất đơn sơ, trang trí không có nhiều, chính giữa gian chùa đặt tượngĐức Phật tạc bằng đá trắng. Xung quanh bài trí một số đồ vật đơn giản, lọ hoathờ, mõ, chiêng đồng, phía trên che bức mành thưa như một tấm lọng.


Đón bình minh tại Linh Quy Pháp Ấn làmột trải nghiệm tuyệt vời mà du khách nhất định phải thử. Nhìn ngắm màn giươnglững lơ giăng khắp núi dồi, sương mây hòa quyện tựa chốn thiên đàng, lãng mạnvô cùng. Nếu đến đây vào buổi sáng sớm, du khách sẽ được nhìn thấy những tianắng ban mai đầu tiên dịu nhẹ trong làn sương mờ ảo tạo nên một khung cảnh vôcùng lãng mạn. Đứng từ cổng trời ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, nhất làlúc bình minh và hoàng hôn cảnh đẹp “rụng tim” khó cưỡng lại.Và bạn không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡngnhững vệt ráng chiều vắt ngang qua bầu trời lúc chạng vạng. Cảnh sắc yên tĩnhtrầm mặc càng làm bật lên nét thanh tịnh của chùa, xua tan tất cả phiền nãotrong lòng mọi người. Cũng bởi những lý do đó mà Linh Quy Pháp Ấn trở thành lựa chọn hàng đầu trong những chuyến du lịch Bảo Lộc của phần lớn du khách đến đây.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn vừa có cảnh đẹp đểbạn trầm trồ ghi lại những khung hình độc đáo, vừa có không khí trong lành yênbình để tâm hồn bạn tìm được khoảng bình lặng. Thế nhưng bạn nên nhớ đây vẫn lànơi tôn nghiêm, thích thú đến mấy cũng nên giữ im lặng và tuyệt đối không xảrác.

Ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn độc đáo vàtuyệt đẹp này chắc chắn sẽ ngày càng thu hút nhiều du khách đến ngoạn cảnh. Nơiđây quả thật là tiên cảnh dưới trần gian, một địa điểm hấp dẫn của tỉnh LâmĐồng hiện nay.

Tham khảo những chương trình du lịch Bảo Lộc hấp dẫn.

Tour bảo lộc giá rẻ    tour bảo lộc giá rẻ

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88