Responsive Navbar

Những Khoảnh Khắc Việt Nam Đầy 'Kích Thích' Của Chàng Trai Tây Mê Trượt Ván

Quốc Văn

20/04/2024

Có thể với rất nhiều người, được vi vu du lịch nước ngoài là niềm mơ ước. Thế nhưng, tin tôi đi, Việt Nam đẹp hơn tất thảy những gì bạn nghĩ và cũng là một trong những điểm đến rất được mong chờ của các bạn trẻ Tây. Nếu vẫn còn nghi ngờ thì hãy thử cùng Haidangtravel ngắm nhìn bộ ảnh Việt Nam siêu đẹp của chàng trai Tây mê trượt ván này. Đẹp không thua kém chị em nơi nào đâu nhé!

Jamie Thomas là một chàng trai người Mỹ rất năng động, ưa thích trượt ván và du lịch. Cái tên Jamie Thomas nổi danh trong làng skateboard Mỹ từ lâu và anh cũng từng dành rất nhiều giải thưởng chuyên nghiệp. Trượt ván là niềm đam mê và cũng đã mang lại cho Jamie rất nhiều thứ nhưng du lịch cũng là một sở thích đặc biệt của anh chàng này.

 

Jamie Thomas - chàng trai người Mỹ đam mê trượt ván

Jamie Thomas - chàng trai người Mỹ đam mê trượt ván. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Du lịch đối với Jamie không chỉ là đến một đất nước, ở đó vài ngày, ăn vài món bản địa, đi vài địa điểm nổi tiếng mà đó thực sự là một hành trình khám phá văn hóa và tìm hiểu con người. Chuyến đi của Jamie đến Việt Nam chỉ kéo dài 10 ngày nhưng lại mang đến vô số những điều thú vị. Không chỉ là sự mới lạ từ một nền văn hóa truyền thống Jamie nhận được, đó còn là tiếng nói của vẻ đẹp để giới trẻ Việt Nam ý thức hơn về những gì chúng ta đang có.

 

Việt Nam đầy hứng khởi

Việt Nam đầy hứng khởi. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Bộ ảnh "Hanoi with Jamie Thomas” được chàng trai mê trượt ván này dành nhiều tâm huyết tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc. Thay vì thám hiểm những nơi xa xôi, hiểm trở như mọi lần, Jamie đến với Việt Nam và ngay lập tức bị thu hút bởi cuộc sống đời thường, bình dị. Anh chàng tập làm quen với các sống rất Việt Nam với những thói quen mà không phải chàng trai Tây nào cũng có thể thích nghi được.

 

Những đời thường rất Việt Nam

Những đời thường rất Việt Nam. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Trên chiếc mô tô đường trường, Jamie cùng những người bạn đi qua những ngóc ngách phố xá Hà Nội. Phố cổ từ xa lạ bỗng trở nên thân quen. Jamie ăn phở và uống bia vỉa hè như bất kỳ người Việt Nam nào. Anh chàng cũng không ngần ngại sự đông đúc đến đáng kinh ngạc của phố xá thủ đô.

 

Phở và bia Hà Nội

Phở và bia Hà Nội. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Chuyến đi kéo dài xung quanh miền Bắc, Jamie tới cả quần đảo Hạ Long và Cát Bà, chuyến đi được kết thúc khi Jamie cùng bạn bè đặt chân tới Đà Nẵng. Bạn biết không, từ tháng hai tới giờ, ảnh bìa facebook của anh chàng này là những bức ảnh Đà Nẵng xinh đẹp đấy. Có vẻ anh chàng này rất yêu thích Việt Nam và dành tình cảm khá đặc biệt với mảnh đất và con người Đà Nẵng. Cũng phải thôi, đáng yêu như vậy cơ mà.

 

Tấm ảnh bìa của Jamie.

Tấm ảnh bìa của Jamie. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Khi nhớ về Việt Nam, có lẽ trong tâm chí Jamie sẽ hiện lên rất nhiều thứ. Anh ấy đã từng trượt ván trên những con đường vắng vẻ, cổ kính của Hà Nội; lướt sóng ở đảo Cát Bà và thật chí đổ mồ hôi thành dòng trước những đoạn đường núi quanh co, trúc trắc của Việt Nam. Chuyến đi này được anh ấy miêu tả là: “Một trải nghiệm không thể nào quên”.

 

Việt Nam và những đoạn đường không thể quên.

Việt Nam và những đoạn đường không thể quên. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Những nụ cười, những gánh hàng rong, những đồng lúa điệp trùng, những dải màu đầy đất bám, những ngôi nhà sàn… và tất cả sự điên rồ của ván trượt và mô tô trên đường phố đều được Jamie ghi lại trong từng hình ảnh, từng thước phim. Cá tính của anh chàng biến Việt Nam trở thành một cuộc phiêu lưu kỳ thú đến không tưởng.

 

Nụ cười Việt Nam.

Nụ cười Việt Nam. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Jamie lao mình vào thiên nhiên như một kẻ hoàng dã. Trời ơi, xem những hình ảnh anh ấy nhảy xuống Vịnh Hạ Long một cách đầy sảng khoái, mắc võng ngủ trên những đám đá giữa biển, lướt ván điệu nghệ ở chân cầu Rồng … cực kỳ, cực kỳ kích thích. Ngay cả những kẻ cả ngày ngồi làm việc trước máy tính cũng phải cuồng chân.

 

Uống bia ở vịnh Hạ Long.

Uống bia ở vịnh Hạ Long. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Không chỉ là trải nghiệm dành cho Jamie, các bạn trẻ Việt Nam cũng rất yêu thích bộ ảnh mà anh ấy mang lại. Chắc chắn, những bức ảnh của Jamie sẽ đem lại cảm hứng cho rất nhiều người về nơi mà chúng ta đang sống. Ở Việt Nam cũng có thể tham thú được rất nhiều cảnh đẹp đó đây là thực hiện những trò chơi mà cứ ngỡ rằng chỉ dành cho giới trẻ Tây trên đường phố của họ.

 

Trượt ván trên phố cổ.

Trượt ván trên phố cổ. -Ảnh: Jamie Thomas

 

Sự trải nghiệm từ một nền văn hóa khác cùng với cá tính khiến Jamie khác biệt. Anh ấy nhận ra những thứ rất khác ở Việt Nam mà chúng ta vẫn thường nghĩ. Tạm biệt Jamie, hành trình 10 ngày không dài nhưng đầy cảm hứng. Cảm ơn vì những khoảng khắc Việt Nam rất đẹp. Mong rằng sẽ sớm có cơ hội gặp lại anh trên những dải đất khác của Việt Nam nhiệm màu.

 

Vietnam with Jamie Thomas.

Vietnam with Jamie Thomas. -Ảnh: Jamie Thomas

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88