Responsive Navbar

Những món quà hấp dẫn từ xứ sở chùa tháp

Quốc Văn

19/04/2024

1. Đường thốt nốt

Thốt nốt là loại cây đặc trưng, mọc rất nhiều ở đất nước chùa tháp. Đường làm từ cây thốt nốt có vị thanh, dùng để nấu ăn rất ngon, vì vậy du khách Việt Nam sang đây thường mua đường thốt nốt về làm quà cho bạn bè, người thân. Đường thốt nốt ngon và đúng chất phải là loại đường ở dạng lỏng, có độ sánh và màu vàng ươm. Nhờ màu đặc trưng này mà khi chế biến, các món ăn sẽ có màu vàng sậm đẹp mắt.

Để tạo thành đường thốt nốt, hàng đêm, người dân bản địa sử dụng một loại ống hút, hứng vào các bông mo non của cây thốt nốt cái, để đón lấy hàng lít dịch ngọt. Loại dịch này được cô đặc lại thành đường thô.

2. Khô cá Biển Hồ
Những thớ cá khô ngon, hấp dẫn.

Những thớ cá khô ngon, hấp dẫn.

Ở các khu chợ ở Campuchia, bạn rất dễ dàng để mua cá khô về làm quà như khô cá lóc, cá sủ… với giá từ 200.000 đến 300.000 đồng. Khô miếng to, thịt chắc, không mặn, bạn có thể rán hay nướng, dùng làm đổ nhậu hay xé trộn cơm đều ngon. Theo nhiều du khách, thịt cá ở Biển Hồ thường ngọt và thơm hơn với cá khô trong nước.

3. Khô rắn

Nếu nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không nhận biết đó là sản phẩm làm từ rắn. Khô rắn được làm rất cầu kỳ, thường rắn được bắt về, cắt tiết, lột hết phần da, loại bỏ xương sau đó tẩm ướp gia vị, đem phơi khô. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt dai, chắc. Giá bán khoảng 300.000 đồng một kg.

4. Lạp xưởng bò Siêm Riệp

Lạp xưởng làm từ thịt lợn là món ăn không xa lạ gì với người Việt, đặc biệt là người miền Nam, tuy nhiên, hương vị của lạp xưởng Campuchia sẽ khiến bạn bất ngờ bởi cách tuyển chọn loại thịt và chế biến. Du khách sẽ cảm nhận được vị béo, ngọt và dai giòn khi nhai. Giá bán khoảng 250.000 đồng một kg

Ngoài ra, một loại đặc sản độc đáo mà rất nhiều du khách muốn mua về làm quà khi đến đây là lạp xưởng bò Siêm Riệp. Miếng lạp xưởng rất thơm chắc, không nhiều mỡ, ăn không ngấy với hương vị đặc trưng.

5. Các sản phẩm lụa bằng tơ tằm

Các sản phẩm lụa tơ tằm được người dân làm bằng các phương pháp thủ công truyền thống, mang nét đặc trưng của đất nước này. Bạn có thể đặt may một bộ quần áo lụa và lấy nó trong vòng 24 tiếng.

Các sản phẩm bằng tơ lụa được bày bán ở chợ Siêm Riệp.

Các sản phẩm bằng tơ lụa được bày bán ở chợ Siêm Riệp.

6. Trang sức bằng bạc

Những đồ bạc được chế tác rất tinh xảo, đẹp mắt là món quà nhiều người thích thú khi tới xứ sở này. Tại Campuchia, các sản phẩm làm từ bạc được sử dụng phổ biến trong những nghi lễ, làm đồ trang sức, trang trí, nội thất trong gia đình. Giá trang sức bằng bạc không quá đắt, thích hợp cho du khách mua về làm quà tặng bạn bè, người thân.

7. Khăn của người Khmer

Chiếc khăn kẻ caro đặc trưng của người Khmer đã trở thành món hàng được nhiều du khách lựa chọn khi tới Campuchia, với giá 2-10 USD tùy theo chất lượng. Khăn thường được người dân ở đây đội đầu, quàng cổ và thỉnh thoảng được sử dụng như chiếc váy quấn cho người phụ nữ.

8. Sản phẩm điêu khắc

Nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc độc đáo của đất nước chùa Tháp đã được chứng minh qua hàng loạt các công trình nổi tiếng, tiêu biểu là quần thể Angkor. Vì vậy, những sản phẩm điêu khắc trên đá, gỗ, đồng và thậm chí là bạc qua bàn tay chạm khắc của người thợ trở nên tinh xảo. Các hình tượng thường được mua về là tượng Đức Phật, Apsara, tượng Bayon 4 mặt.

Tượng Bayon được bán rất nhiều ở Siêm Riệp.

Tượng Bayon được bán rất nhiều ở Siêm Riệp.

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch campuchia

trọn tour campuchia khuyen mai

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88