Responsive Navbar

Những Nơi Có Cảnh Quan Ngỡ Như Không Phải Việt Nam

Quốc Văn

19/04/2024

Ai trong chúng ta cũng mong ước được vươn ra thế giới, đi đây đi đó cho thỏa chí tang bồng của tuổi trẻ, nhưng có kinh phí để thực hiện điều đó thì không đơn giản chút nào. Để phần nào thỏa mãn đam mê, và có được những bức hình đẹp với kinh phí thấp hơn rất nhiều, hãy tham khảo qua 4 địa điểm tại Việt Nam, nhưng có cảnh quan của các nước phương Tây.


Bạn có biết rằng, tấm ảnh này được chụp ở Việt Nam

Bạn có biết rằng, tấm ảnh này được chụp ở Việt Nam - Ảnh: Mạnh Huy

 
LÀNG BIỆT THỰ PHÁP, BÀ NÀ

 

Đã có dịp ghé qua thành phố Đà Nẵng, chăc hẳn ai cũng phải ghé thử Bà Nà một lần để … cho biết. Ngoài việc chiếm giữ nhiều cái nhất như cáp treo dài nhất thế giới, tuyến cáp có độ chênh lệch độ cao lớn nhất thế giới … khu du lịch Bà Nà Hills còn hấp dẫn du khách bởi làng biệt thự cổ Pháp.

 

Bà Nà Hills có dáng dấp của một ngôi làng châu Âu cổ

Bà Nà Hills có dáng dấp của một ngôi làng châu Âu cổ - Ảnh: falconstreehouse

 

Tất cả những chi tiết nhỏ nhất đều được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp

Tất cả những chi tiết nhỏ nhất đều được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp - Ảnh: Mạnh Huy

 

Không đơn thuần là xây dựng những mô hình mô phòng kiến trúc của Pháp, Bà Nà Hills xây dựng tất cả mọi thứ, từ các khu nhà, khách sạn Morin, nhà hàng, khu vui chơi … tất cả đều tạo cho bạn cảm giác thật sự đang ở một ngôi làng cổ của Pháp. Ngoài cảnh quan, không khí lành lạnh và dày sương trên đỉnh Bà Nà cũng cho bạn cảm giác du lịch các nước vùng ôn đới.

 

Khách du lịch nước ngoài càng làm Bà Nà Hills giống Tây hơn

Khách du lịch nước ngoài càng làm Bà Nà Hills giống “Tây” hơn - Ảnh: Mạnh Huy

 

RỪNG PHONG LÁ ĐỎ, ĐÀ LẠT

 

Chiếc lá phong đỏ từ lâu đã là biểu tượng của những khu rừng xứ lạnh, miền ôn đới, đặc biệt, Canada còn sử dụng hình ảnh chiếc lá phong này trên lá quốc kỳ của mình một cách đầy tự hào. Để có thể tận mắt ngắm được cả một khu rừng lá phong, bạn phải tốn không dưới 50 triệu cho một chuyến du lịch châu Âu.

 

Rừng lá phong đỏ gần như là cảnh quan độc quyền của châu Âu

Rừng lá phong đỏ gần như là cảnh quan “độc quyền” của châu Âu - Ảnh: vanhocnghethuat

 

Đây còn là biểu tượng đầy tự hào của Canada

Đây còn là biểu tượng đầy tự hào của Canada - Ảnh: reddit

 

Vừa rồi, cư dân mạng đã chuyền tai nhau thông tin về một khu rừng lá phong đỏ ngay tại Việt Nam, hay nói chính xác hơn là tại khu vực hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Từng chiếc lá phong mang màu đỏ tự nhiên xen cùng với sắc vàng nhẹ, khẽ rung rinh theo từng cơn gió, đôi khi còn vài chiếc lững thững bay bay, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Địa điểm này hiện được nhiều nhiếp ảnh gia, cũng như dân du lịch bụi tìm đến để thưởng thức vẻ đẹp.

 

Và gần đây, dân du lịch phát sốt với rừng là phong đỏ ngay tại Đà Lạt

Và gần đây, dân du lịch “phát sốt” với rừng là phong đỏ ngay tại Đà Lạt - Ảnh: nak3

 

Một trải nghiệm ngắm cảnh mới lạ với nhiều bạn trẻ

Một trải nghiệm ngắm cảnh mới lạ với nhiều bạn trẻ - Ảnh: nak3

 

TUYẾT, SAPA

 

Ngắm nhìn tuyết rơi, chơi đùa với những bông tuyết, đắp tuyết xây những chú người tuyết từ lâu đã được mặc định là trò chơi chỉ dành cho những đứa trẻ nước ngoài, không phải Việt Nam. Mùa Đông của Việt Nam không có tuyết, mà chỉ có cái nắng của miền nhiệt đới, chính vì vậy, thời gian cuối tháng 12, tháng 1 ở Sapa thu hút hàng chục ngàn lượt khách du lịch ghé thăm để có thể ngắm nhìn tuyết rơi trắng xóa Sapa.


Mùa tuyết rơi Sapa thu hút hàng chục ngàn lượt khách ghé thăm

Mùa tuyết rơi Sapa thu hút hàng chục ngàn lượt khách ghé thăm - Ảnh: 24h

 

Năm nay, ngày 24/01, tuyết đã phủ ngập Sapa

Năm nay, ngày 24/01, tuyết đã phủ ngập Sapa - Ảnh: thongay

 

Dù rằng tuyết rơi ở Sapa ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân như ảnh hưởng đến mùa màng, sức khỏe người già và trẻ nhỏ, thiệt hại về vật nuôi … nhưng phải thừa nhận rằng, Sapa mùa đông, mùa tuyết rơi, quả là một thiên đường lung linh huyền ảo tưởng như không thể nào có tại Việt Nam. Nếu chỉ ngắm nhìn Sapa qua những bức ảnh, chắc chắn bạn sẽ nhầm lẫn đây là một cảnh từ bộ phim Hàn Quốc.

 

Làng quê Sapa giờ như bước ra từ bộ phim Hàn Quốc

Làng quê Sapa giờ như bước ra từ bộ phim Hàn Quốc - Ảnh: Hachi8

 

ĐỒNG HOA HƯỚNG DƯƠNG

 

Đọc đến đây nhiều bạn có thể sẽ không đồng ý, hoa hướng dương thì có gì lạ ? Những triển lãm hoa, hội hoa xuân năm nào chả có hoa hướng dương ? Thế nhưng việc ngắm nhìn cả một cánh đồng hoa hướng dương lắc lư theo nhịp điệu của gió thì chắc ít ai có dịp trải nghiệm. Xuất xứ của loài hoa này là ở Mexico, nhưng hiện nay tại Việt Nam, bạn có thể ngắm nhìn hoa hướng dương ở Nghệ An, Đà Lạt, và gần đây nhất là Biên Hòa.

 

Thông thường, những cánh đồng hoa hướng dương thế này chỉ có ở Mexico

Thông thường, những cánh đồng hoa hướng dương thế này chỉ có ở Mexico - Ảnh: timeoutvietnam

 

Nhưng hiện nay ở Nghệ An, Đà Lạt, bạn vẫn có thể trải nghiệm điều này

Nhưng hiện nay ở Nghệ An, Đà Lạt, bạn vẫn có thể trải nghiệm điều này - Ảnh: timeoutvietnam

 

Chỉ cách Sài Gòn 35km, nằm trong khu du lịch Bửu Long, thành phố Biên Hòa, hoa hướng dương tại đây được trống rất nhiều và gồm nhiều loại khác nhau, nhưng nhiều nhất vẫn là lọa hoa hướng dương cỡ nhỏ, cao lắm cũng chỉ ngang hông là cùng. Điểm đặc biệt của loại hoa này là có màu sắc tươi sáng, đảm bảo các bạn nữ lên hình sẽ vô cùng thích thú vì thấy mình tươi như hoa.

 

Nếu bạn ở Sài Gòn, có thể tìm đến khu du lịch Bửu Long, Biên Hòa

Nếu bạn ở Sài Gòn, có thể tìm đến khu du lịch Bửu Long, Biên Hòa - Ảnh: mr.yellow

 

Cánh đồng hoa hướng dương được giới trẻ tìm đến để có những bức ảnh đẹp

Cánh đồng hoa hướng dương được giới trẻ tìm đến để có những bức ảnh đẹp - Ảnh: Lam Phu Nghiem

 

Thật tuyệt vời khi có thể “du lịch” nước ngoài và chụp được những tấm hình kỉ niệm đẹp tuyệt vời với chi phí cực rẻ và ngay tại Việt Nam. Rất có thể đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một chuyến du lịch vào mùa xuân năm nay đấy.

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch sapa giá rẻ

du lịch sapa hạ long hà nội giá rẻ

tour du lịch sapa

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88