Responsive Navbar

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Sapa

Quốc Văn

29/03/2024

Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500–1.600 mét trên mực nước biển, nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc. 

Nổi tiếng với vẻ đẹp trong mơ, núi rừng vươn tới bầu trời, Sapa luôn nằm trong những địa điểm nhất định phải đi một lần trong đời. Ở Sapa, có những góc dù đến lần đầu hay đã đến nhiều lần thì cũng đủ làm bạn mê mệt với vẻ đẹp của thiên nhiên cùng những trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

Tổng quan du lịch Sapa

Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Sapa là địa điểm du lịch được khai thác từ thời Pháp thuộc những năm đầu 1900, được biết đến là thị trấn mờ sương vùng Tây Bắc với vô vàn địa danh, thắng cảnh cùng những đặc sản thú vị thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.
Dung hòa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo, Sapa trở thành địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là du khách ưa khám phá mạo hiểm, hay đang tìm kiếm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng yên bình.

Nên đi du lịch Sapa vào thời điểm nào?

Dù bạn đi du lịch Sapa vào bất cứ thời điểm nào thì bạn cũng sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp thay đổi theo từng mùa ở nơi đây. Nếu bạn đến Sapa vào mùa đông, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp tuyết trắng như ở Châu Âu; thưởng thức cảnh đẹp hoa đào, hoa mận nở rộ cả một vùng trời vào mùa xuân; hoặc lên Sapa vào mùa hè để nhất tránh được cái nắng gay gắt, tận hưởng không khí mát mẻ và vô cùng trong lành.

Cách di chuyển tới Sapa

Là trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, có rất nhiều cách để đi Sapa như xe khách, tàu hỏa, hay thậm chí là phượt bằng xe máy. Sapa chỉ cách Hà Nội 376km nên du khách ở xa thường chọn điểm dừng chân là Hà Nội rồi mới bắt đầu tour du lịch Sapa của mình.

Xe khách: Du lịch Sapa tự túc bằng xe khách là một trong những lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi nhất. Chi phí đi xe khách từ Hà Nội lên Sapa có mức giá từ 220.000 - 350.000 VND/ lượt.

Tàu hỏa: Ngoài ra, bạn có thể đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa. Tàu sẽ thường xuất phát tại Hà Nội trong khoảng 20:00-22:00 và tới Sapa vào sáng hôm sau, giá vé giao động từ 400.000-700.000 VND/ người/ lượt.

Phượt bằng xe máy: Đây là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ ưa mạo hiểm, vì vừa có thể trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của những cung đường Tây Bắc, lại vừa giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi tự túc của mình. Tuy nhiên, cung đường này cũng khá nguy hiểm do đèo dốc hiểm trở, vì vậy các bạn cần chú ý bảo đảm an toàn cho bản thân khi cầm lái. 

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Sapa

1. Chinh phục "nóc nhà Đông Dương"



kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

"Nóc nhà Đông Dương" - Ảnh sưu tầm

Chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương luôn là ước mơ của bất cứ du khách nào tới Sapa. Đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững giữa những đám mây trôi lơ lửng, bạn sẽ không khỏi “rùng mình” trước vẻ đẹp và sự kì diệu của thiên nhiên đất trời. 

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Đỉnh Fansipan - Ảnh sưu tầm

Có hai cách để chinh phục đỉnh Fansipan là leo núi và di chuyển bằng hệ thống cáp treo. Với những bạn chọn leo núi, hành trình sẽ rất vất vả và gian nan, có khi mất 6 - 7 ngày. Bù lại, bạn sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên nguyên sinh.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Đỉnh Fansipan - Ảnh sưu tầm

Mặt khác, đi bằng cáp treo cũng rất hấp dẫn, khi các bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đến sững sỡ ở độ cao hàng ngày mét như rừng Hoàng Liên Sơn rậm rạp hùng vĩ hay thung lũng Mường Hoa thơ mộng. Dù đi bằng hình thức nào đi chăng nữa, việc chạm tay lên cột mốc cao nhất Đông Dương cũng đều đáng tự hào và không nên bỏ lỡ các bạn nhé!

2. "Sống ảo" mệt nghỉ ở MGallery


kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Hotel de la Coupole MGallery - Ảnh sưu tầm

MGallery không chỉ tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa ở thị trấn Sapa xinh đẹp, mà còn nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ và nguy nga như một cung điện. Có thể ví von rằng MGallery chính là hiện thân của cung điện Versaille nước Pháp giữa núi rừng SaPa. 

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Hotel de la Coupole MGallery - Ảnh sưu tầm

Được thiết kế bởi Bill Bensley - một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới, không gian MGallery đậm nét của kiến trúc châu Âu thế kỷ 19. Với vòm nhà kiểu châu Âu cổ kính, kết hợp gam màu xanh cổ điện đầy chất Pháp và những họa tiết màu vàng lấy cảm hứng từ cánh đồng lúa chín Tây Bắc, MGallery đã trở thành chốn nghỉ dưỡng và sống ảo đẳng cấp.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

 Hotel de la Coupole MGallery - Ảnh sưu tầm

Bạn đừng e ngại nếu không phải là khách book phòng ở MGallery thì không thể vào nhé. Bạn vẫn có thể vào khách sạn với tư cách là khách tham quan, ghé khu vực sảnh, tiệm bánh hay lên tầng thượng uống cafe, vào quán bar hay ra cầu kính chụp ảnh đều được nhé!

3. Check in những quán cafe view núi ngút ngàn


kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Ảnh sưu tầm

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, Sapa còn có hàng chục quán cafe view núi ngút ngàn mà chỉ cần chụp sương sương cũng đủ ảnh sống ảo cho cả năm trời rồi đó. Không chỉ chụp ảnh, bạn còn được trải nghiệm cái cảm giác ngồi ở một nơi thật cao, trước mặt là mây và núi, nhâm nhi một ly cà phê hay tách cacao nóng, sẽ thấy lòng bình yên và dễ chịu biết bao nhiêu đó.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Ảnh sưu tầm

Trong số những quán cafe có view đẹp nhất, thì đầu tiên vẫn phải nhắc đến Absinthe - quán bar với view đẹp nhất SaPa trên tầng 10 của khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery. Còn bạn muốn tận hưởng cảm giác “chill” buổi tối thì quán bar BB Sky Lounge trên tầng 5 của khách sạn BB Hotel Sapa chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đó.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, gần đây giới trẻ liên tục mách nhỏ với nhau về Loving House - homestay đầu tiên ở Sapa có bể bơi ngoài trời với bữa sáng thiệt “sang chảnh”.

4. Đổ đèo Ô Quy Hồ

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Đèo Ô Quy Hồ - Ảnh sưu tầm

Chinh phục con đèo Ô Quy Hồ ở cách trung tâm thị xã Sapa 15 cây số là điều bạn nên thử một lần trong đời. Hoàng hôn ở Ô Quy Hồ sẽ mang đến cho bạn một cảm giác ngỡ ngàng và xúc động vô cùng trước vẻ đẹp rực rỡ giữa thiên nhiên xanh ngát.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Đèo Ô Quy Hồ - Ảnh sưu tầm

Với cung đường đi một bên là rừng, một bên là núi, cảm giác chỉ còn mình ta với đất trời, hoang sơ và bay bổng. Và càng lên cao, khi vượt qua những đám mây sương, khung cảnh đèo Ô Quy Hồ trở nên hùng vĩ và tráng lệ. Đặc biệt, trên cung đường, bạn còn bắt gặp đồi chè Ô Long bao la và xanh rì, đủ làm bạn thêm rung động mảnh đất này.

5. Tới thác Bạc và thác Tình Yêu

Ngắm nhìn cảnh thác nước hùng vĩ, tận hưởng hơi nước mát lạnh, lại được nghe câu chuyện tình yêu cảm động giữa nàng tiên nữ cùng chàng tiều phu khiến bạn không khỏi xao xuyến. Đến Thác Bạc, thác Tình Yêu để tận hưởng cảm giác tuyệt vời này.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Thác Tình Yêu - Ảnh sưu tầm

Thác Bạc và thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn chừng 12km, nằm trên đường đi Lai Châu. Đến thăm hai con thác này bạn sẽ không chỉ thấy sảng khoái khi tận hưởng hơi nước mát lạnh. Mà còn được nghe câu chuyện truyền thuyết về thác Tình Yêu, nơi nàng tiên nữ thứ bảy nhà trời gặp chàng tiều phu. Vì say mê tiếng sáo của chàng, nhưng bị nhà trời ngăn cấm nên nàng biến thành loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi và luôn miệng kêu ba tiếng Ô Quy Hồ da diết, khôn nguôi.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa
Thác Tình Yêu - Ảnh sưu tầm

6. Thưởng thức xiên nướng và những món ăn đúng chất Tây Bắc

Bên cạnh việc tham quan những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, việc khám phá ẩm thực Sapa cũng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sẽ thật là thiếu sót nếu đến Sapa mà không ăn xiên nướng. Trong cái lạnh tê tái ở Sapa, những chiếc xiên nướng đủ màu sắc, nóng hổi, thơm nức mũi đảm bảo sẽ khiến chiếc bụng đói của bạn mê mẩn luôn đó. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán đồ nướng ở bất cứ đâu trong trung tâm thị trấn. Và ăn đồ nướng ở Sapa thú vị nhất chính là ngồi ở quán vỉa hè, vừa hít hà cái không khí lạnh của ban đêm, vừa thưởng thức những chiếc xiên nóng hổi vừa mới nướng xong.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Ảnh sưu tầm

Bên cạnh đó, nhắc đến Sapa là phải nhắc đến những món ăn dân dã, đúng chất Tây Bắc. Một vài món bạn nên thử là lẩu cá tầm, gỏi cá hồi, gà đen hầm bí ngô, cải mèo xào tỏi, gà bản nướng tiêu xanh, lợn cắp nách nướng, khâu nhục, thắng cố… Đây là những món mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác ngoài Sapa.

kinh-nghiem-du-lich-sa-pa

Ảnh sưu tầm


Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch khám phá Sapa mà Hải Đăng Travel đã tổng hợp được. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi khám phá vùng đất Sapa đầy thú vị trong thời gian tới nhé. 


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88