Responsive Navbar

Ở Bangkok có ngôi đền Sumeru tuyệt đẹp, được "canh giữ" bởi cá khổng lồ bao quanh

Quốc Văn

25/04/2024

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng, bởi những ngôi đền, chùa nơi đây sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo, khác lạ. Và có một ngôi đền nằm ngay trong lòng thủ đô Bangkok, Thái Lan, được giữ bởi “cá khổng lồ” mà nhất định phải ghé qua nếu đến thăm đất nước xinh đẹp này.

Ngôi đền có kiến trúc độc đáo có 1-0-2 tại xứ sở chùa vàng

Đền Sumeru nằm ở Ancient City, đây là Làng cổ được xây dựng trên vùng đất rộng 500 rais Thái (khoảng 200 mẫu) từ năm 1963. Đây là một công trình đồ sộ của người Thái, phải mất đến 20 năm để hoàn thành toàn bộ Ancient City.

Ngôi đền núi Sumeru là công trình đặc biệt nhất trong Làng cổ, được canh giữ bởi con cá Anondha khổng lồ.

 Ancient City, nhìn từ trên cao
Ancient City, nhìn từ trên cao

 Ngôi đền được canh giữ bởi
Ngôi đền được canh giữ bởi "cá khổng lồ" Anondha

Khu Ancient City được xây dựng bởi triệu phú người Thái có tên Khun Lek Viriyaphant. Ông cũng là người đã tạo ra bảo tàng Erawan ở Samut Prakan và đền Thánh địa của Sự thật ở Pattaya. Khun Lek cho xây dựng khu Ancient City để làm nơi giữ gìn và truyền bá văn hóa ngàn đời của đất nước Thái Lan.

 Kiến trúc độc đáo, cổ kính của người Thái
Kiến trúc độc đáo, cổ kính của người Thái


Những điều cần biết nếu bạn có ý định đến thăm ngôi đền độc đáo này

Cách di chuyển

Ancient City tọa lạc tại Tambon Bang Pu Mai, ở km 33,5 của phố cổ Sukhumvit, cách trung tâm Bangkok khoảng 30km. Muốn đi đến đây bạn có thể đi tàu BTS đến trạm cuối cùng là BTS Kheha, rồi đi taxi khoảng 3km là tới.

 Đền Sumeru thuộc khuôn viên của Ancient City
Đền Sumeru thuộc khuôn viên của Ancient City

Giá cả

Cùng với Ancient City bạn có thể khám phá cả bảo tàng Erawan, bảo tàng nổi tiếng nhất ở Thái Lan, ngay gần đó. Giá vé vào cổng cho cả 2 địa điểm này là khoảng 300.000 đồng.

 Chỉ cần cầm máy lên là có ảnh đẹp vì Ancient City dường như không góc chết
Chỉ cần cầm máy lên là có ảnh đẹp vì Ancient City dường như không góc chết


Phương tiện di chuyển

Để tham quan được toàn bộ Ancient City, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi xe điện. Nơi đây có vô vàn cảnh đẹp, chụp hình cực đẹp, kiến trúc độc đáo mà bạn không thể tìm thấy được ở đâu khác. Để tham quan được hết khu Ancient City, bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4 tiếng. 

Thời điểm 

Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện chuyến du lịch Thái Lan là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, vì khoảng thời gian này đang là mùa khô, khí hậu mát mẻ, gần như không có mưa.

Hơn nữa, thời gian này, bạn còn có thể tham gia hai ngày lễ lớn nhất của Thái Lan, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

 Đến Thái Lan nhất định bạn phải ghé qua nơi đây
Đến Thái Lan nhất định bạn phải ghé qua nơi đây

Đền Sumeru cùng khu Ancient City là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất tại Thái Lan. Không chỉ là khu du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm, nơi đây còn mang giá văn hóa, lịch sử, lưu giữ những giá trị dân tộc của người Thái. Vì vậy, đến đây, mọi người không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn biết thêm những kiến thức vô cùng tuyệt vời về lịch sử của xứ sở chùa vàng

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tron tour thai lan khuyen mai


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88