Responsive Navbar

Phú Yên không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có đồ ăn ngon

Quốc Văn

29/03/2024


Gành Đá Dĩa 

Gành Đá Dĩa Phú Yên được xem là một trong những hiện tượng thiên nhiên kì thú nhất, vì gành đá này được tạo nên bởi các phiến đá lục giác xếp chồng lên nhau thành từng khối dĩa lớn. Gành đá rộng 50 mét và dài 200 mét, khi đến với gành đá bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp ngoài sức tưởng tượng của thiên nhiên. Gành đá mang một màu đen huyền bí cộng với bọt sóng trắng xóa, cả hai hòa quyện vào nhau làm cho du khách mê mẫn trước vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây.

 Gành Đá Dĩa hoang sơ
Gành Đá Dĩa hoang sơ

Bãi Tiên

Bãi Tiên mang một vẻ đẹp cuốn hút, cái tên "Tiên" có lẽ rất đúng với phong cảnh và thiên nhiên nơi này, đẹp như tiên cảnh. Không hùng vĩ, hoang sơ như Gành Đá Dĩa, Bãi Tiên dịu dàng đến vô cùng, mỗi đợt sóng vỗ vào bờ là mỗi lần du khách ngẩn ngơ.

 Bãi Tiên
Bãi Tiên

Cầu Gỗ Ông Cọp

Là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, nối bắc xã An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu lại với nhau, cầu gỗ này không chỉ là nơi check-in của nhiều bạn trẻ mà còn là nơi lưu thông của người dân nơi đây. Cây cầu gỗ mộc mạc với khung cảnh nên thơ tao một cảm giác yên bình khó tả. Vì đây là cây cầu gỗ hiếm hoi còn lại ở Phú Yên nên bạn hãy nhanh chân đến đây chụp cho mình vài bộ hình trước khi nó bị xóa sổ nhé.

 Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam
Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài là một nơi hoang sơ mang đậm chất miền Trung. Nơi đây mang vẻ đẹp say đắm lòng người, nếu đã một lần đến đây, ngồi trên vịnh ngắm hoàng hôn thì chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn rời nơi này một giây phút nào. Thiên cảnh đều hữu tình.

 Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài

Gành Ông 

Thiên nhiên nơi đây từng được lấy làm bối cảnh quay của bộ phim "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", nơi đây yên bình với một đồi cỏ xanh chạy dài ven biển. Ngồi trên đồi cỏ nhìn ngắm biển với những con sóng vỗ bờ rì rào sẽ cảm thấy lòng mình bình yên đến lạ.

 Gành ông có dãy cỏ xanh chạy dọc bờ biển
Gành ông có dãy cỏ xanh chạy dọc bờ biển

Nếu đã đi du lịch Phú Yên bạn hãy thử qua các món sau đây để có thể cảm nhận trọn vẹn về nơi đây nhé.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ được xem là món ăn nổi tiếng của Phú Yên. Món bánh canh này đặc biệt ở chổ nước dùng với bánh canh không được hầm từ xương mà được hầm từ các loại cá nhỏ, vì vậy nước dùng của món bánh canh hẹ này mang vị  ngọt đậm đà. Ngoài ra, chả cá cũng được chế biến tại nhà, chả cá được chế biến thủ công, cá biển tươi đem về lấy thịt bằm nhuyễn, sau đó vò thành miếng chiên hoặc hấp lên, vậy nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vì tươi và ngọt từ cá biển nhưng không hề bị tanh. Sự kết hợp độc đáo giữa nước dùng, chả cá, bánh canh và đặc biệt không thể thiếu hẹ đã làm cho món ăn trở nên ngon một cách lạ thường. Bất cứ ai ăn qua món bánh canh hẹ này đều không thể quên được hương vị đặc biệt của nó.

 Bánh canh hẹ
Bánh canh hẹ

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương nổi tiếng với danh "ngon, độc, lạ", không phải ai đặt chân đến Phú Yên đều ăn đước món này, vì mắt cá dùng để chế biến món ăn này nặng từ 100 đến 200g, bạn hãy thử tưởng tượng xem nó to gần bằng cái bát ăn cơm đấy. Món ăn này được chế biến như sau: mắt cá ngừ đại dương sẽ được cho vào một nồi bằng đất nung nhỏ, một nồi từ 1 đến 2 mắt tùy theo kích thước, sau đó thêm gia vị, rau củ, một số loại thuốc bắc như táo tào, kỷ tử...sau đó bắt lên bếp và nấu chín, như vậy là đã có một món ăn vô cùng độc đáo rồi. Nhắn nhủ đến các bạn không dám ăn món này: món cá ngừ đại dương này rất tốt cho sức khỏe cũng như não bộ của con người, chứa DHA và Omega 3 cao.

 Mắt cá ngừ đại dương
Mắt cá ngừ đại dương

Cơm gà Phú Yên

Ở đâu mà chẳng có cơm gà, tại sao phải đến Phú Yên? Phải một lần ăn cơm gà ở đây bạn mới cảm nhận được vị ngon cũng như đặc trưng của nó. Cơm gà Phú Yên được chế biến từ thịt gà ta, vì gà ta làm gỏi thịt sẽ dai ngon, không gây ngậy, ngán. Đặc biệt, sự khác nhau giữa cơm gà nơi đây và nơi khác là nước chấm. có thể nói nước chấm quyết định độ ngon hay dở của món ăn. Chỉ cần giã nhuyễn tỏi, ớt, vắt một lát chanh, thêm miếng đường và nước mắm là đã làm ra chén nước chấm "thần thánh" ăn đứt những món cơm gà khác. 

 Cơm gà Phú Yên
Cơm gà Phú Yên


Bánh bèo chén

Nét đặc biệt của bánh bèo chén là bánh bèo được làm từ gạo thơm xay nhuyễn được hấp cách thủy, cộng thêm hương vị của chà bông, mỡ hành và bánh mì chiên giòn, các nguyên liệu này khi hòa quyện lại với nhau sẽ tạo nên một món ăn ngon khó tả. Món ăn tuy dung dị đời thường nhưng lại mang một nét gì đó rất đặc biệt, tỏa sáng.

 Bánh bèo chén
Bánh bèo chén

Chả Dông

Đa số các bạn khi biết nguồn gốc của món ăn này sẽ không dám ăn, vì chả Dông được làm từ thịt của con dông, một loài bò sát giống như kì nhông hay rắn mối. Chả Dông là món ăn phổ biến ở Phú Yên và cũng là món ăn làm nên bản sắc của người dân nơi đây. Thịt Dông sau khi làm sạch sẽ được băm nhuyễn, nêm gia vị, trộn với nấm mèo và bách thảo cắt nhỏ rồi được cuốn với bánh tráng như chả giò rồi chiên lên. Món ăn này vừa có thể là món để ăn chơi vừa có thể ăn kèm với cơm.

 Chả Dông
Chả Dông

Phú yên vừa có thiên nhiên hữu tình, thơ mộng vừa có nền ẩm thực độc đáo, tại sao bạn còn chần chừ mà không xách ba lô lên và đi?

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tron tour du lich phu yen
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Gọi ngay: 0911.2222.88