Responsive Navbar

Răng mực nướng và loạt món ngon chưa ăn chưa biết Phan Thiết

Quốc Văn

28/03/2024

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 1

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 2

Răng mực nướng: Từ răng mực, người Phan Thiết có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như nướng, hấp, xào lăn, chiên… Trong đó răng mực nướng là thức quà vặt mà giới trẻ nơi đây thường tụ tập bạn bè tán gẫu, nhâm nhi. Những chiếc răng mực được xiên bằng que tre, nướng lên, tỏa hương thơm phức khó cưỡng và ngon nhất khi thưởng thức cùng dưa chua, rau răm, ớt xanh. Ảnh: Klingg.foodie, thon.foodie. 


Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 3

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 4

Chả cuốn cá trích: Một phần chả cuốn đầy đủ bao gồm chả giò cá trích, chả lụa, nem chua, nem nướng, trứng luộc, bì được trình bày khá bắt mắt trong mẹt lớn. Thực khách thưởng thức món ăn này bằng cách cho các nguyên liệu cùng xoài, rau sống vào bánh tráng rồi cuốn lại. Bí kíp níu chân thực khách nằm ở chén nước mắm đậu phộng sền sệt, hấp dẫn. Ảnh: Fantoomefood, wheretoeat.inphanthiet.



Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 5

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 6

căn: Bánh căn ở Phan Thiết nhìn có vẻ giống bánh khọt ở các tỉnh phía Nam nhưng mang hương vị khác hẳn. Bánh căn làm từ bột gạo rồi đổ vào khuôn không tráng mỡ giúp người dùng bớt ngấy. Thưởng thức khi còn nóng hổi mới cảm nhận được hết vị ngon của món bánh dân dã, đậm đà này. Món ăn này là gợi ý hoàn hảo cho bạn trong một chiều mưa lang thang Phan Thiết. Ảnh: Fantoomefood, vochongbeo



Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 7

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 8

Bánh căn Phan Thiết ngon và được khách nhớ mãi ít nhiều phụ thuộc vào nước chan. Người làm bánh pha sẵn chén nước mắm mặn ngọt, đỏ màu cà chua hấp dẫn. Xíu mại, trứng gà, vịt, cút luộc, da heo luộc cắt miếng và cá kho là nguyên liệu không thể thiếu tạo nên hương vị độc đáo của nước chấm bánh căn. Ảnh: Motrang, elly__ho.


Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 9

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 10

Mì Quảng: Nhiều người thắc mắc tại sao món ăn này lại nằm trong danh sách phải thử khi đến Phan Thiết. Mì Quảng du nhập vào xứ biển cũng mang những nét đặc trưng khó lẫn, được lòng thực khách. Món ăn không có tôm, trứng hay thịt gà như những nơi khác mà chỉ độc nhất thịt heo hoặc vịt. Tô mì xăm xắp nước lèo màu cam cam vàng vàng hấp dẫn, phủ bên trên là những miếng thịt thơm, thấm vị chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Ảnh: Sakisuper, sukiii.sukiii.


Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 11

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 12

Bánh quai vạc: Món ăn này khá quen thuộc với người dân địa phương. Ngày nay, nó không chỉ được bày bán tại các khu chợ mà bạn còn dễ dàng tìm được ở nhiều bãi biển của vùng đất này như Mũi Né, Hòn Rơm... Bánh quai vạc hớp hồn thực khách bởi lớp bột trong veo, dai mịn, tôm lột đỏ au hấp dẫn. Gắp một miếng bánh chấm vào chén nước mắm pha chế đúng điệu, bạn sẽ cảm nhận được hết cái hồn ẩm thực của thành phố biển. Ảnh: Wheretoeat.inphanthiet, sukiii.sukiii.


Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 13

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 14

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 15

Rang muc nuong va loat mon ngon chua an chua biet Phan Thiet hinh anh 16
Hải sản: Cũng như các vùng đất giáp biển khác, đến Phan Thiết, du khách không thể bỏ qua hương vị hải sản tươi sống, được chế biến đa dạng. Sò điệp, ghẹ, tôm, mực, ốc đều được bày biện tươi ngon, hấp dẫn. Bạn có thể thử lựa chọn một căn quán nhỏ ven biển, ngồi nhâm nhi món ốc trứ danh để có những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của mình. Ảnh: Vietlifetj, amosovvitaliy, huyenpham6513, foxdaholic.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch phan thiết giá rẻ

trọn tour du lịch phan thiết

tour phan thiết giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88