Responsive Navbar

Răng mực và những món ngon Phan Thiết hút tín đồ ẩm thực

Quốc Văn

20/04/2024

Rang muc va nhung mon ngon Phan Thiet hut tin do am thuc hinh anh 2

Bánh hỏi lòng heo là món ăn đặc sản nổi tiếng bạn không thể bỏ qua nếu ghé đến Phan Thiết. Một phần ăn đầy đủ gồm các thành phần phèo, dồi, chả cá, chả giò dùng kèm với một đĩa bánh hỏi to được phết đầy mỡ hành. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé đến quán Cảnh, Phú Long, Hoàng Cầm, với mức giá từ 25.000-35.000 đồng/phần.

Rang muc va nhung mon ngon Phan Thiet hut tin do am thuc hinh anh 4

Chả cuốn cá trích cô Dung là địa điểm thưởng thức món cuốn làm xao xuyến nhiều tín đồ ẩm thực ở Phan Thiết. Một phần đầy đủ sẽ gồm chả cuốn, nem, chả lụa, trứng, bì, thịt xiên, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, xoài... Nước chấm ở đây là nước mắm đậu phộng, được thực khách đánh giá vừa miệng, lạ vị. Địa chỉ: Võ Thị Sáu, Bình Hưng. Giá: 35.000 đồng/người. 

Rang muc va nhung mon ngon Phan Thiet hut tin do am thuc hinh anh 6

Một món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng ở thành phố biển chính là răng mực. Tại các quán ăn, răng mực có thể được nướng mọi chấm muối tiêu xanh, hấp gừng xả, xào lăn hoặc tẩm bột chiên giòn, ăn kèm đồ chua hoặc rau răm. Món ăn được bán nhiều tại các quán trên đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu... Giá: 45.000-60.000 đồng

Rang muc va nhung mon ngon Phan Thiet hut tin do am thuc hinh anh 8

vào những buổi chiều se lạnh, bánh tráng mắm ruốc là món ăn không thể bỏ qua của giới trẻ. Nhân bánh gồm mỡ hành, mắm ruốc, trứng, bơ, chả, nem và chút ruốc tôm. Món ăn này được chế biến rất đơn giản nhưng nhân bên trong lại được biến tấu nhiều kiểu khác nhau, tùy vào từng quán. Đến Phan Thiết, bạn sẽ bắt gặp nhiều nơi bán bánh tráng mắm ruốc trên đường Trần Hưng Đạo, Ngư Ông... Giá: 10.000-15.000 đồng.

Rang muc va nhung mon ngon Phan Thiet hut tin do am thuc hinh anh 9

Bánh canh chả cá: Sợi bánh canh bột gạo rời, đục, ăn thơm thơm. Nước lèo ngọt đặc trưng từ xương heo, cá, nấm rơm, có nơi cho thêm trứng cút và đặc biệt không thể thiếu những lát chả cá tươi dai. Bạn có thể thêm ớt xanh ngâm nước mắm vào món ăn này, tạo vị cay nồng, kích thích vị giác. Quán Xíu hay những quán vỉa hè trên đường Hải Thượng Lãn Ông sẽ giúp bạn có một tô bánh canh chuẩn vị miền Trung. 

Rang muc va nhung mon ngon Phan Thiet hut tin do am thuc hinh anh 12

Một trong những món ngon Phan Thiết ăn vào xế chiều mà ai cũng thích là bánh căn. Món này có thể ăn kèm với các loại nước chấm khác nhau tùy quán. Nơi thì nước mắm với cá kho, nơi tóp mỡ, lại có chỗ có viên thịt xíu mại, khế hoặc xoài băm chua chua, thanh thanh. Bạn có thể ghé đến các quán bánh căn ở đường Thủ Khoa Huân, Hải Thượng Lãn Ông... để thưởng thức món ăn này. Giá: 20.000-25.000 đồng.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour du lịch phú quốc giá rẻ

du lịch phú quốc

tour phú quốc khuyến mãi

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88