Responsive Navbar

Rom Hup market - Địa điểm du lịch nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Quốc Văn

19/03/2024

Nổi tiếng với cái tên Maeklong Railway Market (Talad Rom Hub) hay còn gọi là Rom Hup market - địa điểm du lịch hàng đầu Thái Lan.  Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách những người bán hàng thành thục kéo ô và dọn dẹp gian hàng của họ chỉ trong vài phút khi tàu đến gần. Đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn đến Bangkok. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá và tìm hiểu về những điều thú vị mà khu chợ Rom Hup market này mang lại ở bài viết dưới đây.

I. Giới thiệu về Rom Hup market 

Ẩn mình trong tỉnh Samut Songkhram đầy mê hoặc, chợ đường sắt Maeklong, còn được gọi là Rom Hup market, hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm độc lạ mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến Thái Lan. Điều khiến khu chợ này khác biệt so với bất kỳ khu chợ thông thường nào là vị trí độc đáo của nó, nằm ngay trên đường ray của Đường sắt Maeklong.


Hãy tưởng tượng một khu chợ nhộn nhịp tràn ngập vô số hàng quán, cửa hàng được những người bán hàng sắp xếp một cách khéo léo dọc theo đường ray xe lửa. Cứ vài lần trong ngày, những người bán hàng sẽ nhanh chóng thu hàng, gấp ô nhường đường cho lần lượt các đoàn tàu đang đến. Mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng vài phút như thể họ đã rất quen thuộc với sự xuất hiện của những vị “khách mời” này.

Khi đoàn tàu chạy qua trung tâm khu chợ, tất cả các hoạt động nhộn nhịp sẽ bỗng chốc ngừng lại. Ngay khi đoàn tàu khuất dạng ở đằng xa, khu Rom Hup market sẽ trở lại trạng thái sôi động của nó. Những người bán hàng nhanh chóng mở lại quầy hàng, mùi thơm của thức ăn đường phố mới nấu tràn ngập không khí và dãy hàng hóa đầy màu sắc lại xuất hiện. 

Khi đi dạo qua khu chợ quyến rũ này, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong tấm thảm phong phú của văn hóa Thái Lan. Khám phá một loạt các sản phẩm tươi ngon và lạ miệng, từ hải sản tươi ngon cho đến trái cây và rau quả mọng nước được trồng tại địa phương. Thêm vào đó, khi tham gia trò chuyện với những người bán hàng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi của mình. 

Rom Hup market không chỉ là một khu chợ mà đó còn là một trải nghiệm mê hoặc kết hợp giữa nhịp sống hối hả của khu chợ xen lẫn với cảm giác đầy kịch tính khi chuyến tàu đi qua mà bạn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. 

II. Hướng dẫn di chuyển đến Rom Hup market

1. Đi bằng tàu



Vì khu Rom Hup market không xa Bangkok nên bạn có thể theo dõi lịch trình di chuyển đến bằng tàu để trải nghiệm ngắm cảnh quan thành phố một cách trọn vẹn. Dưới đây là hướng dẫn đến Rom Hup market bằng tàu. 

  • Hãy đến Ga xe lửa Wongwian Yai ở Bangkok. Bạn có thể đến ga bằng taxi, Grab hoặc phương tiện giao thông công cộng.
  • Lên một chuyến tàu hướng đến Mahachai. Giá vé là 10 Bath Thái Lan = 7.591,67 VNĐ cho 1 giờ di chuyển.
  • Sau khi đến Ga xe lửa Mahachai, hãy ra khỏi ga và tìm bến phà gần đó.
  • Đi một chuyến phà ngắn qua sông Tha Chin đến bến tàu Tha Chalom.
  • Từ bến tàu Tha Chalom, bạn có thể thuê taxi hoặc songthaew (xe bán tải đi chung) sẽ  mất khoảng 30 phút để đến Rom Hup market.

2. Đi bằng xe tải



Ngoài ra, bạn có thể chọn tuyến đường trực tiếp hơn bằng cách đi xe tải nhỏ - phương thức vận chuyển phổ biến ở Thái Lan để di chuyển từ Bangkok đến Rom Hup market.
  • Đi đến Bến xe Sai ​​Tai Mai - xe buýt phía Nam ở Bangkok. Bạn có thể đến nhà ga bằng taxi, Grab hoặc phương tiện giao thông công cộng.
  • Hãy tìm trạm xe tải nhỏ cung cấp các chuyến đi đến Rom Hup market hoặc đi với Samut Songkhram (xe bán tải). Hãy yên tâm vì những chiếc xe này đều khởi hành mỗi ngày.
  • Tận hưởng chuyến đi đến Rom Hup market bằng xe sẽ là trải nghiệm du lịch đích thực giúp bạn có cơ hội trò chuyện và tiếp xúc với nhiều người bạn Thái Lan hơn. Cuộc hành trình thường mất khoảng 1,5 đến 2 giờ và tùy thuộc vào điều kiện giao thông.

III. Vẻ đẹp độc nhất vô nhị của Rom Hup market 

1. Khu Rom Hup market độc đáo

Khi đến với Rom Hup market, bạn sẽ được chào đón bởi một bầu không khí sôi động tràn ngập những hoạt động nhộn nhịp. Sự quyến rũ của khu chợ nằm ở vị trí độc đáo, nơi những người bán hàng trưng bày hàng hóa của họ nằm ngay trên đường ray xe lửa.


Bản thân Rom Hup market là một khu chợ truyền thống như mọi nơi ở Thái Lan. Nhưng khi đến đây, trải nghiệm cùng người dân nhanh chóng thu dọn khi tàu đến/rời đi là một trải nghiệm rất thú vị. Đây chính là điều giúp khu chợ trở nên nổi tiếng với tất cả khách du lịch trên toàn thế giới. 

Trong Rom Hup market, có hơn 300 cửa hàng dọc theo tuyến đường sắt dài 500 mét. Ở đây bạn có thể thấy rất nhiều loại thịt, hải sản, rau củ, món tráng miệng Thái Lan, trái cây Thái Lan và thậm chí một số quần áo được bán với giá rất rẻ.  


Hầu hết khách hàng đến Rom Hup market để mua sắm là người dân địa phương vì họ chỉ đến đây để thỏa mãn nhu cầu mua sắm hàng ngày. Điều đó làm cho Rom Hup market trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm địa phương đích thực không thể tìm thấy ở các khu chợ nổi tiếng khác.

2. Sự đông đúc nơi Rom Hup market 

Rom Hup market đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, chính vì thế khu này vào thời điểm du lịch luôn đông đúc và chật chội. Nếu bạn ngồi trên tàu và đi ngang qua khu chợ, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi đám đông đứng hai bên đường ray để chờ đợi khoảnh khắc tàu đến. 


Chính vì thế, bạn nên tìm một vị trí tốt để chụp ảnh trước khi tàu đến/rời đi vì khi tàu đến, tất cả khách du lịch sẽ tập trung tại cùng một địa điểm để chụp ảnh khi tàu đi qua. Hòa vào đám đông như thế này và bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ một khoảnh khắc đẹp khi đến du lịch tại Thái Lan. 

3. Văn hoá con người nơi Rom Hup market 

Một trong những điểm nổi bật của Rom Hup market là sự nồng hậu và thân thiện của những người bán hàng rong. Họ luôn thể hiện tinh thần hiếu khách, sẵn sàng trò chuyện và chia sẻ kiến ​​thức về khu Rom Hup market cho bạn. 


Đặc biệt, những người bán hàng nơi đây họ thường đam mê và tự hào về tay nghề thủ công của mình. Chính vì thế, việc tương tác cùng họ không chỉ mang đến cơ hội tìm hiểu về văn hóa Thái Lan như những câu chuyện đời sống, kỹ thuật gia truyền và công thức nấu ăn gia đình được truyền qua nhiều thế hệ của họ, mà còn tạo ra những kết nối đáng nhớ và những trao đổi có ý nghĩa vượt ra ngoài bản chất giao dịch của một phiên chợ điển hình.

IV. Những điều bạn cần biết trước khi đến Rom Hup market

1. Kiểm tra thời gian tàu chạy



Bạn nên kiểm tra trước thời gian tàu chạy để có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình một cách hợp lý. Theo lịch trình tại Rom Hup market sẽ có  khoảng 8 chuyến tàu đi qua chợ mỗi ngày. 
Lịch trình tàu chạy: 08:30 - 11:10, 14:30 -17:40 và 06:20 - 09:00, 11:30 -15:30.

2. Kiểm tra giờ chợ mở cửa

Khu Rom Hup market sẽ mở cửa vào 06:00-18:00 hàng ngày. Bạn sẽ mất khoảng một tiếng rưỡi để lái xe từ trung tâm đến chợ, vì vậy hãy chuẩn bị kế hoạch thật kỹ trước khi khởi hành để có một trải nghiệm đến Rom Hup market thật trọn vẹn nhé!

3. Cài đặt ánh sáng máy ảnh trước



Vì ở đây có rất nhiều mái hiên nên ánh sáng khá tối. Chính vì thế, nếu bạn muốn chụp những bức ảnh đẹp, hãy cài đặt sẵn ánh sáng cho chiếc máy ảnh của bạn để có thể lưu trữ những kỷ niệm đẹp nhất tại nơi đây. 

4. Tìm một điểm check in tốt 



Thông thường, các quán cà phê dọc tuyến đường sẽ luôn đông nghịt khách. Vì vậy, nếu bạn muốn chụp những bức ảnh đẹp, đây không phải là một nơi bạn có thể dễ dàng chụp được. Bạn có thể đến sớm hoặc cân nhắc việc chọn vị trí chụp tại Rom Hup market để có tầm nhìn đẹp nhất cho việc check in. 
Chợ Đường Ray Maeklong - Rom Hup market  thực sự là điểm đến mà khách du lịch không nên bỏ qua khi đến Thái Lan. Hy vọng ở bài viết này Hải Đăng Travel đã giúp bạn có thêm một địa điểm du lịch thú vị tại xứ Chùa Vàng. Chúc bạn sớm có được một chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm tại Thái Lan.

Ngoài khu chợ nổi bạn có thể khám phá nhiều điểm du lịch khác của Thái Lan tại các tour du lịch: TOUR THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA MUANG BORAN 5N4D

Và nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch Thái với giá cả hợp lý và lịch trình chi tiết thì bạn có thể tham khảo Hải Đăng Travel - chúng tôi chuyên cung cấp, hỗ trợ các tour du lịch uy tín và chuyên nghiệp. Trải nghiệm các tour du lịch của chúng tôi, bạn có thể yên tâm bởi đội ngũ nhân viên tận tâm luôn luôn hỗ trợ bạn 24/7 và các dịch vụ phù hợp với những mong muốn của bạn. 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88