Responsive Navbar

Rong chơi cuối tuần ở Hua Hin

Quốc Văn

29/03/2024

Hua Hin nằm cách Bangkok khoảng 250km, mất tầm 3,5 – 4 tiếng để di chuyển từ Bangkok về đây. Hua Hin nổi tiếng là thành phố biển yên bình với biển, các điểm tham quan hấp dẫn… Nơi đây không ồn ào như nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan.


Hua Hin là điểm du lịch cuối tuần được rất nhiều người Thái Lan tìm đến, đây còn là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng cho du khách nước ngoài.

Bãi biển yên bình

Bãi biển Hua Hin dài hơn 5km, cát trắng, nước xanh và sạch, đặc biệt so với nhiều bãi biển nổi tiếng khác ở Thái Lan thì biển Hua Hin còn sự hoang sơ, yên bình, không xô bồ và đông đúc. Hòa mình trong làn nước biển trong xanh, hít thở không khí trong lành là trải nghiệm thật tuyệt vời khi đến du lịch Hua Hin.

Những resort đẹp tuyệt

Tới du lịch Hua Hin du khách có thể lưu trú tại các hostel, các khách sạn, tuy nhiên lời khuyên cho mọi du khách là hãy trải nghiệm dịch vụ tại một resort nơi đây ít nhất 1 đêm.

Các resort ở Hua Hin phổ biến là nằm sát biển, không gian và kiểu kiến trúc độc đáo và riêng biệt. Có resort thì mang kiến trúc truyền thống Thái Lan, có resort lại mang vẻ hiện đại, có resort thì lại hướng về yếu tố thiên nhiên…

Trải nghiệm massage

Massage Thái gần như là điều du khách nào khi đặt chân đến xứ sở chùa Vàng đều phải trải nghiệm qua, và ở Hua Hin dịch vụ massage cũng được nhiều du khách trải nghiệm. Nhiều du khách chọn massage ở Hua Hin vì giá cả nơi đây có phần rẻ hơn các nơi khác, đồng thời nó khoan thai, thư thái hơn.

Tại một số resort, massage được kết hợp với nhiều phương pháp trị liệu khác để phục vụ cho du khách trong việc chữa bệnh, tái tạo năng lượng.

Thưởng thức đồ ăn Thái và hải sản

Các nhà hàng ở Hua Hin phục vụ nhiều món ăn truyền thống Thái Lan, trong đó có nhiều món ăn hải sản được chế biến theo kiểu Thái Lan rất ngon và hấp dẫn. Đặc biệt có rất nhiều nhà hàng nằm ngay sát bờ biển, ban đêm thường xuyên có ban nhạc biểu diễn nhạc (live music) từ những bài hát Thái Lan cho đến những bài hát quốc tế nổi tiếng.

Lắng nghe giai điệu ballad nhẹ nhàng, một bên là biển và thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản, thưởng thức một ngụm rượu vang làm cho mọi thứ trở nên thật tuyệt vời.

Điểm tham quan hấp dẫn

Hua Hin có nhiều điểm tham quan thu hút khách du lịch, có thể kể đến như:

Chợ đêm

Quang cảnh chợ đêm ở Hua Hin

Quang cảnh chợ đêm ở Hua Hin

Có khá nhiều chợ đêm ở Hua Hin, tuy nhiên có những chợ chỉ mở cửa vào dịp cuối tuần, có chợ mở suốt các ngày trong tuần. Đây là địa chỉ thích hợp để mua sắm và thưởng thức các món ăn đường phố Thái Lan.

Một số chợ đêm nổi tiếng: Cicada (chỉ mở vào cuối tuần), chợ đêm Hua Hin (mở cửa hàng ngày).

Venezia Hua Hin

Nơi đây được xem như một Venice thu nhỏ với con kênh chạy dọc, những chiếc gondola, những tòa nhà và công trình kiến trúc Châu Âu. Nơi đây còn có nhiều điểm check in thú vị như phòng tranh 3D, vườn thú, các khu mua sắm…

For Art’s Sake

Chụp hình sống ảo ở bảo tàng For Art's Sake

Chụp hình sống ảo ở bảo tàng For Art’s Sake

Là bảo tàng 4D đầu tiên và duy nhất tại Thái Lan hiện nay. Bên cạnh các hình vẽ 3D, 4D, ở đây còn kết hợp với các hiệu ứng âm thanh nên làm cho du khách thêm phần thích thú. Đây là địa điểm phù hợp để chụp hình sống ảo cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Monsoon Valley Wine

Khu vườn nho ở Monsoon Valley Wine

Khu vườn nho ở Monsoon Valley Wine

Nằm cách xa trung tâm Hua Hin khoảng 40km, Monsoon Valley Wine là trang trại nho lớn nhất Thái Lan hiện nay. Đến Monsoon, du khách sẽ có dịp được tham quan các vườn nho, hái nho (tùy theo mùa), thưởng thức rượu vang được làm từ nho của trang trại. Trang trại này được sở hữu bởi ông chủ của nhãn hàng Redbull nổi tiếng.

Huahin Art Village

Một không gian đậm chất nghệ thuật nhưng mang nét đặc sắc riêng, nó không giống như một showroom hay một triển lãm hay bảo tàng, đó là một ngôi làng với nhiều không gian được sắp xếp một cách tự nhiên và đầy tính nghệ thuật.

Plearnwan

Một thoáng không gian Plearnwan

Một thoáng không gian Plearnwan

Plearnwan được xem là nơi tìm về quá khứ đối với du khách cũng như đối với người Thái Lan. Đến đây, du khách sẽ được nghe những bài hát nổi tiếng năm xưa, thưởng thức những món ăn chỉ có từ năm xưa, trong một không gian xưa. Bên cạnh đó các hoạt động giải trí như những trò chơi dân gian, chiếu phim ngoài trời của thời gian trước cũng sẽ được thấy ở đây.

Ga Hua Hin

Nhà ga Hua Hin

Nhà ga Hua Hin

Nhà ga nổi tiếng về vẻ đẹp và kiến trúc ở Thái Lan. Đây là nhà ga lâu đời nhất ở Thái Lan, được xây dựng với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ. Hiện nay nhà ga này vẫn còn được sử dụng cho hoạt động đi lại.

Một số điểm tham quan khác ở Hua Hin và vùng lân cận: nông trại cừu, công viên Santorini, Safari Huahin, chợ nổi Hua Hin, Khao Wang, thác nước Pala-U…

Với những lợi thế của mình, hiện nay Hua Hin là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Các loại hình du lịch M.I.C.E, hưởng tuần trăng mật hay dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf cũng rất nổi tiếng ở nơi đây.

Những điều lưu ý khi đi Hua Hin

- Đi lại:

Từ TP.Hồ Chí Minh bạn bay sang Bangkok rồi từ đó di chuyển xuống Hua Hin. Bangkok có 2 sân bay là Suvarnabhumi và Don Muang, tùy theo hãng hàng không mà máy bay sẽ hạ cánh ở sân bay nào (hiện bay AirAsia, NokAir, Thai Lion Air sẽ bay đến và đi từ Don Muang, các hãng hàng không còn lại sẽ đến Suvarnabhumi).

. Di chuyển từ sân bay đi Hua Hin

Từ sân bay Suvarnabhumi có xe bus đi thẳng đến Hua Hin với tần suất 9 chuyến mỗi ngày, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, giá vé tầm 250.000 đ/người/lượt. Xe khởi hành ở cửa số 8 của sân bay, dừng ở trước sân bay Hua Hin.

Từ sân bay Don Muang hiện chưa có bus đi thẳng Hua Hin, muốn đi Hua Hin bạn có thể đi xe bus qua Suvarnabhumi (xe bus miễn phí) rồi bắt xe đi hoặc di chuyển vào trung tâm Bangkok để đón xe hoặc đi tàu về Hua Hin.

. Di chuyển từ Bangkok đến Hua Hin

Từ Bangkok bạn có thể đến Hua Hin bằng xe hoặc tàu hỏa.

Xe thì có xe khách ở 2 bến Ekkamai và bến xe phía nam Sai Tai Mai, tầm khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến xe, thời gian di chuyển mất từ 3,5 – 4 tiếng đi xe, giá vé dao động 150.000 – 250.000 đ/vé.

Đi tàu hỏa thì bạn mua vé và khởi hành từ ga Hua Lam Phong, giá vé tầm 300.000đ (tùy theo hạng ghế). Tàu dừng tại ga Hua Hin.

- Đi lại ở Hua Hin

Phương tiện di chuyển giữa các điểm tham quan cũng như đi lại phổ biến đối với du khách là taxi. Loại taxi phổ biến ở Hua Hin cũng lạ, nó là sự kết hợp giữa xe tải nhỏ và xe tuk tuk. Xe thì là xe tải nhưng ở phía sau cho khách ngồi thì được độ lại có chỗ ngồi như ngồi tuktuk.

Một số phương tiện khác là xe máy hay xe đạp tuy nhiên do gia đình có con nhỏ nên bạn cần cân nhắc lựa chọn phương tiện nào cho phù hợp.

Trường hợp khác, bạn có thể liên hệ thuê xe riêng có tài xế để đi lại.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88