Responsive Navbar

Đến Samten Hills Dalat – Đi đâu, Ăn gì, Chơi gì?

Quốc Văn

27/04/2024

Không gian linh thiêng của Samten Hills sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá Đà Lạt của du khách. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và không gian tinh tế, đây là nơi để tâm hồn được tươi mới, nuôi dưỡng và thăng hoa. Vậy thiên đường tâm linh Samten Hills Dalat ở đâu và vì sao địa điểm này lại hấp dẫn du khách đến vây? Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá bên dưới nhé!

I. Samten Hills Dalat nằm ở đâu?


Samten Hills Dalat được mệnh danh là thiên đường tâm linh kết hợp với nghỉ dưỡng nằm tọa lạc tại thôn Kambute, xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng và cách trung tâm thành phố Đà Lạt 40km. Với quy mô, diện tích lên đến 500ha, địa điểm du lịch này thu hút những du khách yêu thiên nhiên và thích khám phá những công trình tâm linh độc đáo.

II. Những địa điểm tham quan đặc sắc tại Samten Hills Dalat


Khi đến đây, du khách sẽ đắm chìm trong không gian tĩnh lặng, nơi tâm hồn được hòa quyện với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Khi vào sâu bên trong, du khách sẽ vô cùng bất ngờ với những khối kiến trúc đồ sộ và nguy nga, mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo không thể nào quên.

1. Đại bảo tháp kinh luân





Đại bảo tháp kinh luân không chỉ là công trình kiến trúc vĩ đại, mà còn được xác lập kỉ lục Guiness thế giới là tháp kinh luân lớn nhất với đường kính 16.53m, chiều cao 37.22m và phủ lớp vàng 24K nặng lên đến 200 tấn.
Du khách khi đến đây không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ, mà còn là nơi để du khách tận hưởng không gian linh thiêng và cầu nguyện may mắn bình an cho những người thân yêu.

2. Nhà hộ pháp

Nhà Hộ Pháp với thiết kế độc đáo theo phong cách Tây Tạng và trang trí toàn bộ bằng tranh hoa văn. Nhờ vậy, nhà hộ pháp trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm không gian tâm linh chân thực. Nơi đây cũng thường tổ chức các khóa tu, các hoạt động cúng dường.

3. Tòa chánh điện


Tòa Chánh Điện là khu vực thường xuyên tổ chức các buổi lễ Phật Giáo và chào đón khách tham quan. Tại đây, du khách sẽ mãn nhãn trước vẻ đẹp cổ kính độc đáo hòa quyện với thiên nhiên hùng vĩ. Khi đó, du khách sẵn sàng “tậu” ngay những bộ ảnh lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

4. Nhà trưng bày di sản Phật Giáo


Nhà trưng bày di sản Phật Giáo nằm ngay trung tâm của thiên đường tâm linh Samten Hills Dalat. Bên trong nhà trưng bày lưu trữ đồ sộ các tác phẩm quý giá đến từ các nghệ nhân tài hoa. Vì vậy, khi tham quan, du khách nên tắt điện thoại, không quay phim để tránh làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của nơi này.

5. Tượng phật trường thọ





Nếu du khách đã đặt chân đến Đại bảo tháp kinh luân thì không nên bỏ lỡ Tượng phật trường thọ ngay bên cạnh. Đây chính là điểm đến cho du khách tìm kiếm sự giải thoát mọi khổ hạnh và mong cầu cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và bình an.

6. Tượng phật di lặc linh thiêng


Khác với các công trình kiến trúc còn lại, Tượng phật di lặc được đặt vị trí riêng biệt để bày tỏ sự thành kính và tôn nghiệm. Tượng được đúc bằng vàng có chiều cao 10.5m và bao quanh tượng là nền trời xanh cùng thung lũng rộng lớn. Du khách khi đặt chân đến sẽ hoàn toàn đắm chìm trước vẻ đẹp hùng vĩ này.

III. Những dịch vụ nghỉ dưỡng tại Samten Hills Dalat

Các du khách khi đến tham quan địa điểm du lịch hấp dẫn này chắc chắn không thể bỏ qua những dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời và đẳng cấp.

1. Khu nhà tịnh giữa chốn bình yên


Du khách muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối khi không thể bỏ qua khu nhà tịnh. Mỗi căn nhà trang bị đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái tối đa cho du khách. Đặc biệt, đến đây, du khách sẽ hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên và khám phá bản ngã chân thật của mình.

2. Khu Villa Yên giúp cân bằng thân tâm trí


Khu Villa Yên ra đời khi lấy cảm hứng từ những viên đá rơi tự do khắp núi rừng. Những khu Villa Yên nằm rải rác ở trên đồi và ẩn mình giữa chốn rừng hoa tràn đầy sắc màu. Đây là nơi du khách tìm thấy những phút giây bình yên và cảm nhận sự cân bằng thân-tâm-trí.

IV. Cẩm nang ẩm thực tại Samten Hills Dalat

Khi bước chân đến đây du khách sẽ thoải mái tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đa dạng, từ đặc sản địa phương cho đến văn hóa ẩm thực Himalaya.

1. Nhà hàng chay


Nhà hàng chay chính là điểm lý tưởng để du khách thưởng thức những ẩm thực chạy trọn vẹn. Mỗi món ăn được chọn lọc nguyên liệu tỉ mỉ, ngọt lành đến từ thiên nhiên và được chế biến bởi những đầu bếp tài hoa tại nơi này.
Không gian nhà hàng chay rộng rãi, riêng tư và nhìn thấy được toàn cảnh thung lũng Đơn Dương xinh đẹp. Thời gian mở cửa phục vụ: Bữa sáng: 6:30 – 9:30, Bữa trưa: 11:00 – 14:00, Bữa tối: 17:30 – 22:00

2. Khu vực ẩm thực


Khu ẩm thực Samten Hills Dalat chia làm 2 khu:

+ Khu ẩm thực mặn đặt tại quầy đón tiếp khi du khách mới đến. Tại đây, du khách thưởng thức cà phê và các món ăn mặn đa dạng, ngon miệng. Thời gian mở cửa phục vụ: 04:00 – 19:00
+ Khu ẩm thực chay đặt tại Dharma Store & Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, nơi phục vụ các món ăn nhẹ thơm ngon hấp dẫn. Thời gian mở cửa phục vụ: 7:00 – 19:00

3. Cafe chiếc lá

Cafe Chiếc Lá sở hữu thiết kế độc đáo với những khung kính xung quanh. Khi đến đây, du khách sẽ được phục vụ các đồ uống đặc sản “riêng biệt”, mang lại sự an lạc cho tâm hồn. Hơn nữa, du khách còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Đại bảo tháp kinh luân và khung cảnh trọn vẹn khi bóng đêm buông xuống.

IV. Hướng dẫn chi tiết đường đi đến Samten Hills Dalat

1. Đi bằng xe máy hay ô tô

Samten Hills Dalat cách trung tâm thành phố 40km và du khách có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô. Thông thường, thời gian di chuyển mất 1 tiếng, du khách có thể di chuyển theo lộ trình sau: Trung tâm thành phố ⇒ đường Khe Sanh ⇒ cung đường Mimosa ⇒ cao tốc Liên Khương ⇒ đường quốc lộ QL20 ⇒ Bồng Lai ⇒ cầu Tu Toa ⇒ đường Đa Hoa ⇒  khu du lịch tâm linh (hình ảnh hướng dẫn đường đi ở phía dưới)


2. Đi bằng xe buýt trang bị sẵn

Nếu du khách không muốn sử dụng xe máy hay ô tô thì khu du lịch này đã trang bị sẵn hệ thống xe buýt hiện đại, giúp du khách thuận tiện trong việc di chuyển. Thời gian hoạt động:

  • Tuyến ngã ba Bồng Lai – Khu du lịch: từ 8:00 – 17:00
  • Tuyến từ khu du lịch – Ngã ba Bồng Lai: từ 9:00 – 18:00

IV. Kinh nghiệm đi du lịch tại Samten Hills Dalat


Để có một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch địa điểm hot hit này du khách cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tính toán thời gian đi cẩn thận: Khu du lịch tâm linh này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40km, vì vậy hãy lên kế hoạch thời gian đi cụ thể để có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Lựa chọn trang phục thoải mái: Khi đến đây du khách hãy chuẩn bị tinh thần là leo bộ khá nhiều nhưng. Vì vậy, hãy chọn cho mình trang phục và giày thể thao thoải mái để di chuyển dễ dàng. Và đừng quên mang theo nón hoặc ô để khi thời tiết nắng hay mưa bất chợt.

Ưu tiên cho nhóm đặc biệt: Nếu trong đoàn của du khách có phụ nữ mang thai, trẻ em và người cao tuổi, du khách nên lựa chọn xe buýt để di chuyển lên khuôn viên nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên.

Tuân thủ một số quy tắc trong các công trình kiến trúc: Trước khi bước vào các công trình như Nhà trưng bày di sản Phật Giáo, Nhà hộ pháp hoặc các công trình tương tự, du khách nhớ tuân thủ quy tắc bỏ giày dép khi vào. Ngoài ra, một số nơi không cho phép hoặc chụp hình để giữ sự tôn nghiêm của kiến trúc.

Xem kỹ giá cả và hỏi nhân viên khi cần thiết: Mặc dù các mặt hàng đồ ăn, nước uống và đồ lưu niệm đã được ghi giá, nhưng nên xem kỹ và hỏi lại nhân viên nếu cần thiết.


Trên đây là những thông tin tổng hợp về địa điểm du lịch Samten Hills Dalat. Nếu du khách đang có ý định đến tham quan nơi này thì liên hệ ngay Hải Đăng Travel để có chuyển hành trình thú vị, siêu tiết kiệm và nhiều tiện ích từ chúng tôi nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88