Responsive Navbar

Sihanoukville: biển xanh vẫy gọi

Quốc Văn

20/04/2024

Chỉ có 3 thứ ghi lại đây để dành cho đồng bọn:

1. Đi theo đường nào?

Nếu đã đi Phnompenh và không thích Phnompenh thì bạn vui lòng đi cửa khẩu Hà Tiên. Đi xe giường nằm Mai Linh từ HCM về Hà Tiên sau đó bắt xe đi thẳng 1 lèo 3h đến Sihanoukville, vừa ngắn, vừa khỏe, lại không bon chen với đời ở Mộc Bài ( Siêu ghét cái cửa khẩu tiền bạc này)

Chặng về thì ở Sihanoukville có offer chuyến đêm đi từ 8 giờ tối thì 9 giờ sáng đã có mặt ở Sài Gòn.

2. Ngủ ở đâu?

Nếu không phải mùa cao điểm, (chỉ có Tết Việt Nam là mùa cao điểm) thì chả cần book gì cả, cứ sang đó lang thang kiếm ngay cái dorm mà ngủ 3USD/đêm.

Cái này dành cho nhóm nhỏ 4 người trở lại, trên 4 người thì chắc cũng nên gọi điện thoại hay mail cho chắc ăn. Nói chung giá phòng private là 15-20USD là ok, còn dorm thì từ 3 USD đến 10 USD. Không việc gì phải xoắn! Phòng ốc thì thôi rồi, đừng trông đợi cái máy lạnh nào ở đây nha, quạt còn không có huống chi.

Múa lửa ở Sihanoukville

Múa lửa ở Sihanoukville

3. Mang cái gì theo?

Cái này quan trọng nè. Đi cái đảo này nó không như Hòn Tằm ở Nha Trang hay Hawaii ở Mỹ (tui chưa đi Hawaii). Cái đảo này nó rất là thiên nhiên hoang dã, nó cực kì ..”Robinson” nên bạn chuẩn bị đồ càng đơn giản, gọn nhẹ và thiết yếu càng tốt.

Cơ bản phải có: bikini, chủ yếu bạn cũng chỉ mặc bikini trên đảo chứ không cần mặc gì khác đâu. 2-3 cái quần short, 2-3 cái áo thun nhẹ, mỏng, nón rộng vành, kính mát (ai bị cận như mình nhớ làm cái kính mát có độ luôn nha, vì hầu như phải đeo sunglasses suốt); kem chống nắng, kem /xịt chống bọ, côn trùng…

Đừng ăn mặc cầu kì, diêm dúa, vì nhìn bạn sẽ trở nên trớt quớt với dân làng cũng như mấy bạn backpackers. Ở đây người ta bụi bặm, đơn giản và thoải mái nhất có thể.

Còn mấy cái cơ bản như: khăn tắm, dầu gội, lược, thì phải có nha. Khách sạn ở đây không có sẵn mấy thứ “diêm dúa” đó đâu.

Gian hàng trên bờ biển Sihanoukville

Gian hàng trên bờ biển Sihanoukville

Kinh nghiệm rút được sau chuyến đi

1. Đi tàu từ Sihanoukville ra Koh Rong mất 2h! Làm ơn là đừng có ngại ngùng gì hết, cứ kiếm ngay 1 chỗ mát trên tàu và ngả lưng ra mà ngủ, ko thì đừng trách mật xanh mật vàng ngất ngây mà ói.

2. Đặt xe giường nằm từ HCM đi Hà Tiên hoặc Phnompenh, xe ngồi là ê ẩm lắm luôn.

3. Nếu bạn không phải chụp ảnh cưới, không chụp ành cho tạp chí du lịch kiếm tiền, không chụp ảnh chuyên đề về biển.. thì cái thứ hiện đại duy nhất bạn nên đem theo là.. 1 cái đt chụp ảnh đẹp và có thể up lên Facebook tức thì ( như cái Nokia 920 mình đang dùng ). Còn lại thì quăng hết ipad, DSLR ở nhà đi. Vì chủ yếu bạn ra đây chỉ có tắm biển, uống bia và.. ngồi nhìn xa xăm thôi. Với lại phòng dorm bạn cũng phải canh giữ tư trang rất là mệt ( ở đây 1 cái smartphone là bằng 1 năm đi làm của dân đó, nên tốt nhất không đem theo cái gì đắt tiền hết! )

4. Snorkling siêu đã! Nếu đã từng chơi Snorkling thì bạn dư biết ngắm san hô đẹp thế nào, và san hô ở Koh Rong tuyệt vời! Đẹp hơn hẳn Phuket nha.

Ai chưa đi Snorkling thì điều kiện cần là phải biết bơi, và điều kiện đủ là nên khỏe khỏe 1 tí, và cứ tận hưởng thế giới biển. Trời, tui nói là tui nằm sấp trên biển hơn 1.30h đồng hồ mà không thấy chán. Và điểm cộng cho bạn nào có máy chụp ảnh dưới nước khi chơi Snorkling nha! Kì sau tui đi sẽ đem theo máy, đảm bảo có bộ ảnh độc và đẹp!

5. Plan gợi ý khi đi SihanoukVille cuối tuần

Sáng thứ 6: 5 giờ sáng lên xe buýt ra thẳng Hà Tiên, tiến đến Sihanoukville tầm 8 giờ tối.

Lang thang Serendipity Beach để xem các màn múa lửa, ăn BBQ và uống bia Angkor.

Sáng thứ 7: 7 giờ sáng đi bộ ra Koh Rong Dive Center để điểm danh. 8 giờ sáng là bắt đầu lên tàu vi vu ra đảo.

Chiếu thứ 7: Trả giá với thuyền của dân làng, để ra sau đảo ngắm Sunset và Fishing (từ 3 giờ chiều đến 6 giờ tối)

Tối thứ 7: ăn nhậu về đêm trên đảo (rất vui)

Sáng CN: ngủ khỏe đến 9 giờ, sau đó ra đăng ký Snorkling từ 11 giờ – 3 giờ 30 phút chiều. Khi snorkling nhớ mặc áo thun, quần short để tránh cháy lưng và mông.

Chiều CN: lên tàu về lại Sihanouk từ 4 đến 6 giờ.

8 giờ tối bắt chuyến xe đêm và về đến Sài Gòn lúc 9 giờ sáng để đi làm.

Lịch này hơi dày, nếu muốn nghỉ ngơi thì có thể xin nghỉ phép thêm thứ 2 nữa. Có thêm 1 đêm lang thang ở Sihanouk nếu thích. Và chơi thêm mấy trò mạo hiểm ở Otres beach.

Đêm ở Sihanoukville có rất nhiều hàng quán ăn ngon mà rẻ nữa.

Lịch có vậy thôi, mình sẽ không chia sẻ gì thêm, tự các bạn khám phá.

Tóm lại rất đáng đồng tiền bát gạo. Không quá 150 USD cho 1 chuyến đi thú vị.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch campuchia giá rẻ

trọn tour campuchia

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88