Responsive Navbar

Suối khoáng nóng Mae Khachan - Trải nghiệm du lịch độc đáo tại Thái Lan

Quốc Văn

19/03/2024

Suối khoáng nóng Mae Khachan là nơi hội tụ nguồn khoáng chất khổng lồ từ lòng đất trong suốt hơn hàng triệu năm, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm xúc sảng khoái với sự giao hòa giữa khí trời mát mẻ và hơi nóng từ suối khoáng.Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá và tìm hiểu về những điều thú vị mà Suối khoáng nóng Mae Khachan này mang lại ở bài viết dưới đây.

I. Giới thiệu về Suối khoáng nóng Mae Khachan



Nằm dọc theo tuyến đường chính từ Chiang Mai đến Chiang Rai, suối khoáng nóng Mae Kachan là điểm dừng chân hoàn hảo chào đón du khách khi đặt chân đến Thái Lan. Thông thường, các tour du lịch Thái Lan đến Chiang Rai hoặc Tam giác vàng sẽ bao gồm một chuyến ghé thăm suối nước nóng Mae Khachan trên đường đi.

Chính vì thế, sau khi chiêm ngưỡng trung tâm Chiang Mai, bạn có thể dành thời gian thư giãn tại một trong những nhà hàng có nền ẩm thực bậc nhất Thái Lan hoặc ngâm chân tại các địa điểm suối khoáng nóng.



Khung cảnh thiên nhiên thanh bình, được bao quanh bởi những cây xanh tươi tốt, tạo ra một bầu không khí yên bình để thư giãn và trẻ hóa. Suối nước nóng Mae Khachan mang đến cơ hội khám phá văn hóa địa phương, thưởng thức ẩm thực Thái Lan chính thống và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình sự thư giãn hay muốn hòa mình vào thiên nhiên, Suối khoáng nóng Mae Khachan sẽ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

II. Hướng dẫn di chuyển đến Suối khoáng nóng Mae Khachan



Suối khoáng nóng Mae Kachan nằm ngay gần Quốc lộ 118, cách Chiang Mai khoảng 73 km về phía đông bắc. Mất khoảng 1,5 giờ lái xe để đến Chiang Rai.

Hướng dẫn di chuyển đến suối nước nóng Mae Khachan từ trung tâm thành phố Chiang Rai:

  • Bắt đầu hành trình từ trung tâm thành phố Chiang Rai.
  • Đi về phía đông nam trên Đường Phahonyothin và tiếp tục cho đến khi bạn đến Quốc lộ 1.
  • Rẽ trái vào Quốc lộ 1 (Đường Phahonyothin) và đi tiếp khoảng 35 km 
  • Khi bạn đến gần Quận Mae Khachan, bạn sẽ bắt gặp những biển báo hướng dẫn bạn đến suối nước nóng.
  • Đi theo các biển chỉ dẫn và rẽ phải vào con đường dẫn đến suối nước nóng Mae Khachan.
Hướng dẫn di chuyển đến suối nước nóng Mae Khachan bằng phương tiện cá nhân:
  • Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn nên sử dụng hệ thống định vị hoặc GPS để đảm bảo độ chính xác và dễ dàng di chuyển.
  • Nhập 'Mae Khachan Hot Springs' làm điểm đến của bạn và hệ thống định vị sẽ cung cấp cho bạn tuyến đường hiệu quả nhất.
Hướng dẫn di chuyển đến suối khoáng nóng Mae Khachan bằng phương tiện công cộng:
  • Nếu bạn thích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt hoặc taxi, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn có sẵn từ Chiang Rai đến Mae Khachan.
  • Tại Bến xe buýt Chiang Rai, hỏi về xe buýt hoặc xe tải đi đến Mae Khachan.
  • Dịch vụ taxi cũng có sẵn và bạn nên thương lượng giá vé trước.
Khi đến Quận Mae Khachan, bạn có thể xin hỏi đường đến Suối nước nóng Mae Khachan. Đừng ngần ngại hỏi đường nếu cần vì người dân địa phương đã quen thuộc với khu vực này và sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn

III. Trải nghiệm du lịch Suối khoáng nóng Mae Khachan 

1. Khám phá suối khoáng nóng Mae Khachan


Tại suối Mae Khachan có rất nhiều hồ với mỗi nhiệt độ riêng khác nhau. Với nhiệt độ từ ấm đến nóng, cho phép du khách có thể tự chọn nhiệt độ nước phù hợp nhất với nhu cầu thư giãn và thoải mái của mình. Cho dù bạn muốn ngâm mình nhẹ nhàng hay trải nghiệm tiếp thêm sinh lực, luôn có một hồ bơi phù hợp với mọi sở thích của bạn. 

Khi trải nghiệm ngâm mình trong dòng nước ấm áp, bạn có thể cảm thấy những cảm giác căng thẳng do công việc của mình đều tan biến. Nhiều du khách cho rằng suối nước nóng Mae Khachan là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng để xả stress, làm trẻ hóa cơ bắp mệt mỏi và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn giữa khung cảnh thanh bình nơi đây.

2. Khung cảnh thiên nhiên nơi suối Mae Khachan



Nép mình trong quận Mae Khachan quyến rũ của tỉnh Chiang Rai, suối nước nóng Mae Khachan mang đến một lối thoát thanh bình giữa vẻ đẹp của thiên nhiên. Các suối nước nóng nằm trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt, những ngọn đồi thoai thoải và hệ thực vật rực rỡ, tạo nên một bầu không khí yên tĩnh và sảng khoái.

3. Trải nghiệm tắm bùn khoáng tại suối khoáng nóng Mae Khachan



Suối nước nóng Mae Khachan nổi tiếng với nguồn nước nóng giàu khoáng chất bắt nguồn từ các mạch nước ngầm. Trải nghiệm tắm bùn khoáng tại suối khoáng nóng Mae Khachan bao gồm việc thoa hỗn hợp bùn tự nhiên lên cơ thể. Nổi tiếng với loại bùn khoáng có đặc tính tẩy tế bào chết và giải độc mang đến cho du khách trải nghiệm tắm vô cùng thư giãn.

4. Trải nghiệm luộc trứng tại suối khoáng nóng Mae Khachan



Trải nghiệm luộc trứng ngay tại suối nước nóng là một truyền thống độc đáo và được yêu thích của đông đảo du khách. Cách làm rất đơn giản, hãy đến tìm và mua trứng tươi tại các cửa hàng và ngâm chúng trong nước nóng. Trong khi luộc, trứng sẽ hấp thụ các khoáng chất tự nhiên có trong suối, tạo cho chúng một hương vị thơm ngon khác biệt hẳn so với cách luộc trứng thông thường.  

Sau khi nấu chín, trứng có thể được thưởng thức với nhiều loại gia vị khác nhau để làm tăng thêm hương vị thơm ngon. Trải nghiệm này không chỉ mang đến một món ăn thơm ngon mà còn giúp du khách hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tại suối nước nóng Mae Khachan.

5. Hoạt động nơi suối khoáng nóng Mae Khachan

Suối khoáng nóng Mae Khachan không chỉ là nơi thư giãn mà còn là cơ hội hoàn hảo cho những cuộc phiêu lưu ngoài trời. Khi nhìn xung quanh các suối nước nóng, bạn sẽ tìm thấy những con đường mòn tự nhiên uốn lượn qua những cảnh quan dẫn đến những điểm tham quan đẹp như tranh vẽ gần đó.

Hãy tận dụng cơ hội đó để dạo qua các cửa hàng thủ công mỹ nghệ địa phương và quầy hàng ở chợ là một điều vô cùng thú vị. Khám phá các nghề thủ công truyền thống, đồ dệt thủ công và đồ lưu niệm độc đáo thể hiện tài năng nghệ thuật của Thái Lan. Việc ủng hộ những nghệ nhân địa phương này bằng việc mua về nhà một vài tác phẩm thủ công Mae Khachan sẽ giúp bạn sở hữu các món quà độc đáo dành tặng cho người thân và bạn bè.

IV. Những điều bạn cần lưu ý trước khi đến suối khoáng nóng Mae Khachan

1. Giờ mở cửa và đóng cửa


Suối nước nóng Mae Khachan thường mở cửa từ sáng sớm cho đến tối muộn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra giờ hoạt động cụ thể trước chuyến thăm của mình vì chúng có thể thay đổi.

2. Chuẩn bị quần áo, giày dép phù hợp



Thời điểm lý tưởng để du lịch tại suối nước nóng Mae Khachan là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Ở thời gian này, thời tiết sẽ dễ chịu, mát mẻ chính vì thế bạn nên ưu tiên sắp xếp thời gian đi vào thời điểm này và hãy kiểm tra nhiệt độ để chuẩn bị quần áo cho phù hợp nhé!

Đừng quên mang theo khăn tắm cũng như quần áo để thay nếu bạn định tiếp tục hành trình sau khi tham quan suối nước nóng Mae Khachan. Thêm vào đó, bạn nên mang giày dép không thấm nước hoặc giày dép có thể tháo rời dễ dàng để bảo vệ giày khỏi bị ướt. 

3. Ưu tiên bảo vệ môi trường 



Suối Mae Khachan là một điểm thu hút du lịch tự nhiên. Chính vì thế, chúng ta cần đề cao vấn đề bảo vệ môi trường và duy trì sự sạch sẽ để có thể duy trì vẻ đẹp của thiên nhiên

Và đó là những thông tin và lời khuyên hữu ích để bạn có một chuyến đi khám phá vẻ đẹp của suối nước nóng Mae Khachan Thái Lan thú vị và đáng nhớ. 

Ngoài suối khoáng nóng Mae Khachan bạn có thể khám phá nhiều điểm du lịch khác của Thái Lan tại các tour du lịch: [TOUR 30/4 ] THÁI LAN - BANGKOK - PATTAYA - CAFE DÁT VÀNG 5N4D, TOUR THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA MUANG BORAN 5N4D

Nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch Thái với giá cả hợp lý và lịch trình chi tiết thì bạn có thể tham khảo Hải Đăng Travel - chúng tôi chuyên cung cấp, hỗ trợ các tour du lịch uy tín và chuyên nghiệp. Trải nghiệm các tour du lịch của chúng tôi, bạn có thể yên tâm bởi đội ngũ nhân viên tận tâm luôn luôn hỗ trợ bạn 24/7 và các dịch vụ phù hợp với những mong muốn của bạn. 


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88