Responsive Navbar

Súp xác thối - đặc sản hút khách mùa lạnh ở Hàn Quốc

Quốc Văn

29/03/2024

Nếu đậu phụ thối Trung Quốc ngon nổi tiếng thế giới, canh xác thối hay còn gọi cheonggukjang lại là món ăn bốc mùi trứ danh Hàn Quốc. Món ăn được sử dụng nhiều vào mùa đông. Nếu có dịp tới đây vào khoảng thời gian tới, bạn nên thưởng thức món ăn này ít nhất một lần. Mùi vị gắt, nồng đặc trưng của món ăn được tạo nên bởi nguyên liệu đậu nành lên men độc đáo. Ảnh: Living + Nomads.

Sup xac thoi - dac san hut khach mua lanh o Han Quoc hinh anh 1

Đậu nành luộc được ủ lên men từ 2-3 ngày trong điều kiện 40 độ C. Sau khi lên men, một phần đậu nành sẽ được giã nhỏ, đem trộn với phần đậu để nguyên cùng muối và bột ớt. Hương vị của món ăn được ví như mùi cá chết hay xác thối lâu ngày.
Người dân xứ kim chi truyền tai rằng những du học sinh Hàn Quốc khi nấu món ăn này đã bị hàng xóm gọi điện cảnh sát vì tưởng nhà bên cạnh có người chết. Dù không có căn cứ chứng minh tính chính xác, câu chuyện này đủ để hiểu mùi hương của món ăn đáng sợ đến mức nào. 

Sup xac thoi - dac san hut khach mua lanh o Han Quoc hinh anh 4

Thành phần và quá trình lên men đậu nành cho món cheonggukjang giống với natto của Nhật Bản. Tuy nhiên, trong khi natto thường được sử dụng thô, đậu nành đem đun sôi thành món hầm, khiến mùi hôi thêm nồng hơn. Ảnh: Pinterest.

Sup xac thoi - dac san hut khach mua lanh o Han Quoc hinh anh 5

Dù bốc mùi, loại thực phẩm này bổ dưỡng cho sức khỏe. Món ăn ngon nhất khi dùng nóng. Ngoài đậu nành lên men, các nguyên liệu nấu tạo nên cheonggukjang bao gồm khoai tây, hành tây, thịt bò, đậu phụ trắng, thêm kim chi, có thể thêm bí xanh và hải sản... Mỗi gia đình, địa phương sẽ cho thêm các thành phần khác nhau tùy theo sở thích và văn hóa. Ảnh: Features.

Sup xac thoi - dac san hut khach mua lanh o Han Quoc hinh anh 6

Người Hàn Quốc thường xuyên thưởng thức món canh này trong bữa cơm hàng ngày. Dù bốc mùi, súp xác thối là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, lợi khuẩn và tốt cho hệ tiêu hóa. Vượt qua nỗi sợ hãi bởi mùi khó ngửi, bạn sẽ được thưởng thức món ăn có vị đậm đà, ngon tuyệt, nóng hổi trong tiết trời se lạnh ở Hàn Quốc. Ảnh: Lookandwalk.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch singapore giá rẻ

trọn tour sing mã ind giá rẻ

tour singapore khuyen mai

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88