Responsive Navbar

Tà Đùng: “Vịnh Hạ Long” của Tây Nguyên

Quốc Văn

27/07/2024

Đường đến Tà Đùng:


Từ TP HCM, mình bắt xe đi Gia Nghĩa, sau đó từ Gia Nghĩa thuê xe máy đi Tà Đùng.

Tà Đùng thuộc xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắc Nông, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km.

Bạn đi dọc theo Quốc lộ 28 từ Gia Nghĩa đến Di Linh, có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Tuy nhiên, nếu đi bằng xe máy là thích nhất. Đúng chất đầy nắng và gió. Nhiều đoạn đèo dốc cao, quanh co khá đẹp. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại tận hưởng, ngắm cảnh, chụp ảnh, lắng nghe tiếng chim hót giữa núi rừng Tây Nguyên.

Ở đâu Tà Đùng?

Các bạn khi đi du lịch Tà Đùng sẽ có hai hình thức lưu trú. 

Ở lều: Các bạn  có thể ngủ lều để trải nghiệm một cách mộc mạc giữa núi rừng Tây Nguyên.

Ở khách sạn:  Các bạn có hai sự lựa chọn  lưu trú khách sạn tại Tà Đùng, Các bạn có thể lưu trú tại khu du lịch Tà Đùng với các chuẩn phòng cao cấp, khu du lịch Tà Đùng là một trong những địa điểm lưu trú lớn nhất Tà Đùng, ở đây còn có những điểm check in cực đẹp luôn. Ngoài khu du lịch Tà Đùng các bạn có thể ở nhà Chú Đông.

Ăn gì ở khi đi tour Tà Đùng?


Đến đây ăn gì không quan trọng chủ yếu là ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nghỉ dưỡng. Bạn có thể nhờ chú Đông nấu những món ăn đơn giản. Thực đơn đa dạng tùy mọi người lựa chọn và giá cả phải chăng.
Chơi gì ở Tà Đùng?

- Ngay tại homestay, bể bơi với view tuyệt đẹp nhìn ra hồ Tà Đùng. Từ bể bơi này, bạn có thể thong thả phóng tầm mắt ra xa để thu vào trọn vẹn khung cảnh non nước hữu tình của hồ. Hoặc bạn cũng có thể vừa ngâm mình trong hồ nước, vừa ngắm cảnh.

- Đi thuyền lên lòng hồ: Cảm giác tuyệt vời như bạn đang đi Vịnh Hạ Long thực sự. Rất nhiều ốc đảo nhỏ nhấp nhô, nước trong xanh và rất mát.

- Dọc đường đi Tà Đùng, các bạn có thể ghé thăm Thác Liêng Nung- 1 nơi “không được bỏ qua” của Đắk Nông, cách homestay 37 km. Bạn cũng đừng bỏ qua Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3, thuộc xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3

Thác Liêng Nung

Đồi núi bao quanh Tà Đùng

Các bạn có thể tham khảo các tour Tà Đùng giá rẻ tại Haidangtravel.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88