Responsive Navbar

Tạ Hiện Vẫn Là Con Phố Tây Gây 'Náo Loạn' Cộng Đồng Instagram

Quốc Văn

27/04/2024

Cùng với phố Tây Phạm Ngũ Lão của Huế, phố Tây Hội An, phố Tây Bùi Viện của Sài Gòn thì khi du khách đến với Hà Nội, Tạ Hiện chính là con phố Tây mà du khách không thể bỏ qua. Tạ Hiện qua góc nhìn của cộng đồng Instagram còn trở nên nổi bật hơn cả với sự nhộn nhịp, tươi mới, là sắc màu rực rỡ hòa quyện với tình thân!

Tạ Hiện náo nhiệt qua lăng kính của giới trẻ Instagram

Tạ Hiện náo nhiệt qua lăng kính của giới trẻ Instagram- Ảnh: IG_tuan.leanh90

 

Tạ Hiện hay cái “ngã tư quốc tế” mà những người con Hà Nội vẫn thường gọi nơi này một cách thân thuộc, từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du lịch Hà Nội. Hà Nội, không chỉ có hồ Gươm bốn mùa vương vấn, những con phố cổ trầm mặc, an yên, những con đường lá vàng mỗi độ thu về thì phố Tây Tạ Hiện cũng sẽ là điểm đến khiến du khách một khi đã đến đây lại không muốn quay về.

 

Tạ Hiện sau cơn mưa

Tạ Hiện sau cơn mưa- Ảnh: IG_followyourlens

 

Nằm trên đoạn đường phố Tạ Hiện, trước đây khi ở thời Pháp thuộc người ta gọi là con đường Géraud, dài chỉ khoảng 200m nhưng dường như, khi đến đây, bạn sẽ được tiếp xúc với hầu hết mọi người trên thế giới. Bởi “ngã tư quốc tế” - tên gọi mà người dân nơi đây đặt cho con phố Tạ Hiện đã nói lên tất cả. Khi nơi đây, người Việt thì ít, người Âu, người Phi, người Mỹ lại nhiều vô cùng. Khách du lịch không chỉ trong mà ngoài nước cứ ghé Hà Nội là người ta lại không quên ghé phố Tây.

 

Tạ Hiện ở thế kỷ XXI

Tạ Hiện ở thế kỷ XXI- Ảnh: IG_im.tuuteeaki_

 

Dường như cái nhộn nhịp, huyên náo, rực rỡ muôn sắc màu của phố Tây Tạ Hiện không chỉ được người du khách cảm nhận ở ngoài đời thường mà những tấm ảnh về phố Tạ Hiện còn được chia sẻ rộng khắp trên cộng cồng Instagram, khiến Tạ Hiện lại trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.

 

Nhộn nhịp một màu Tạ Hiện

Nhộn nhịp một màu Tạ Hiện- Ảnh: IG_jjamerous

 

Đông như Tạ Hiện

Đông như Tạ Hiện- Ảnh: IG_trip_stock

 

Đầu tiên là hình ảnh về một phố Tây Tạ Hiện nhộn nhịp, đông đúc người. Dù là mùa hè giữa cái nóng 40 độ C hay mua đông rét giá, người ta vẫn có thể hòa mình vào dòng người đông đúc, chọn sẵn cho mình cái ghế xanh đặt trên vỉa hè, thưởng thức những món ăn ngon tuyệt hảo hay một chai bia cũng đã là ấm lòng. Có người đi một mình nhưng cũng có những nhóm bạn, hội khách Tây, mà cũng chẳng cần quen biết ai, cứ đến Tạ Hiện là người lạ cũng thành quen, là thù cũng thành bạn. Ấy vậy mà hay!

 

Đến Tạ Hiện không quên check-in

Đến Tạ Hiện không quên check-in- Ảnh: IG_dcrownfly

  

Không thiếu những bữa tiệc hội họp tại Tạ Hiện

Không thiếu những bữa tiệc hội họp tại Tạ Hiện- Ảnh: IG_liemdang

 

Qua lăng kính Instagram, Tạ Hiện còn được làm nổi bật lên bởi lối cấu trúc cổ điển tiêu biểu giữa lòng thủ đô Hà Nội. Lối kiến trúc này thường được quan sát rõ hơn vào buổi sáng, khi mà con đường không mấy nhộn nhịp vì đèn điện, sự náo nhiệt từ những hàng quán thường đến chiều tối mới mở. Những dãy nhà cổ kính nối đuôi nhau, thẳng tắp từ đầu đến cuối con phố, đâu đó người ta thấy được hình bóng của một Hà Nội xưa.

 

Màu vàng cổ điển phủ khắp Tạ Hiện

Màu vàng cổ điển phủ khắp Tạ Hiện- Ảnh: IG_phamhoangglann

 

Nét bình yên của một thủ đô xưa

Nét bình yên của một thủ đô xưa- Ảnh: IG_sontung.ph

 

Phải nói đến Tạ Hiện là thiên đường “ăn chơi”, “ăn” là thưởng thức những món ẩm thực tuyệt hảo của đất Hà Thành. Gọi là phố Tây nhưng ở đây không thiếu gì những món ẩm thực Việt ngon nức mũi đâu nhé! Vào buổi sáng, nếu ghé Tạ Hiện, bạn có thể thưởng thức tại hàng bún bung với một tô bún giá cả phải chăng, đậm đà vị mọc, dọc mùng cho một buổi sáng tuyệt vời. Rồi đến trưa, bạn còn có thể thưởng thức món bún bò Nam Bộ ngon nổi danh, thơm lừng khắp khu phố đấy!

 

Bún bò Nam Bộ ở phố Tạ Hiện

Bún bò Nam Bộ ở phố Tạ Hiện- Ảnh: IG_meghanomicon

 

Đến chiều tối thì những món ăn vặt Hà Thành là những món ăn bạn không thể bỏ qua. Chim cút nướng mật ong mặn ngọt, giòn tan từ thịt đến xương, nem chua rán hay cả khoai tây chiên...Nhưng dĩ nhiên, món “nhậu” mà du khách khi đến đây thường nhâm nhi với bia đó là lạc rang húng lìu, giòn giòn, mặn mặn, đơn giản ấy mà ngon!

 

Mùa sấu chín

Mùa sấu chín- Ảnh: IG_pangxe_

 

Một ly chago cho chuyến phiêu lưu Tạ Hiện

Một ly chago cho chuyến phiêu lưu Tạ Hiện- Ảnh: IG_xinhgaihanquoc

  

Khá nhiều món ăn vặt ngon tại đây

Khá nhiều món ăn vặt ngon tại đây- Ảnh: IG_2quang_

 

Nhưng một điều bạn không thể bỏ qua khi đến Tạ Hiện, đó là văn hóa uống bia đêm tại đây, đó cũng là hình ảnh đã làm “náo loạn” cộng đồng Instagram của giới trẻ. Người khách đến đây, thưởng thức bia cũng rất văn minh và thân thiện. Có những nhóm bạn, sau ngày làm việc vất vả lại tìm đến Tạ Hiện đông đúc, nhộn nhịp để thưởng thức vài chai bia, tỉ tê cùng bạn bè, cảm nam hay nữ đều thoải mái và vui vẻ kể cho nhau nghe về chuyến đi dài.

 

Uống bia Tạ Hiện không say, chỉ ấm lòng

Uống bia Tạ Hiện không say, chỉ ấm lòng- Ảnh: IG_fanggyii

 

Tạ Hiện và bia khiến người ta gần nhau hơn

Tạ Hiện và bia khiến người ta gần nhau hơn- Ảnh: IG_tris.1602

 

Đi với bạn thân mới không lo giữ hình tượng

“Đi với bạn thân mới không lo giữ hình tượng”- Ảnh: IG_lime.limee

 

Có mấy người dù chẳng quen biết gì nhau nhưng khi đến đây, ngồi cạnh nhau, chào nhau vài ba câu, lại thành người quen. Trò chuyện rồi tâm sự đủ điều, họ thân nhau cũng nhờ con phố này. Khách đến phố Tạ Hiện thường uống bia bằng chai, chứ ít khi rót ra ly. Có lúc quán đông quá thì mới chuyển sang kiểu bia rót trong ly nhựa, vừa đứng uống, lại nói chuyện vui vẻ mà không hề than phiền điều gì. Đã đến Tạ Hiện là phải biết cách chơi, chơi hòa hữu, chơi văn minh và chơi vui vẻ.

 

Cả đám cưới cũng chọn Tạ Hiện làm điểm chụp hình

Cả đám cưới cũng chọn Tạ Hiện làm điểm chụp hình- Ảnh: IG_vietanh.bomtan

 

Có cả những nhóm bạn phong cách tại Tạ Hiện

Có cả những nhóm bạn phong cách tại Tạ Hiện- Ảnh: IG_hanh.suaa

 

Vừa uống bia, ăn đồ vặt, nghe khách ta khách tây tỉ tê về đủ thứ điều. Nơi đây có cả tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Thái,... khác biệt là vậy nhưng dường như những hình ảnh qua Instagram cho bạn thấy rằng tất cả mọi du khách đều có chung một điểm là đã đến Tạ Hiện là phải vui hết mình, đúng như cái huyên náo và rực rỡ của con phố Tạ Hiện - “ngã tư quốc tế” hữu nghị.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88