Responsive Navbar

Tháng 11, Thái Lan hóa miền cổ tích trong lễ hội thả đèn trời

Quốc Văn

29/03/2024

Thang 11, Thai Lan hoa mien co tich trong le hoi tha den troi hinh anh 1

Lay Krathong thường được tổ chức vào tháng 11, thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tham gia. Mặc dù diễn ra ở nhiều nơi, Loy Krathong ở Chiang Mai được biết đến rộng rãi. Đặc biệt, thả đèn trời là hoạt động nhiều người mong chờ nhất trong lễ hội. Ảnh: Chiang Mai Traveller.
Lay Krathong được cho là chuyển thể từ lễ hội Deepavali. Vào dịp này, người dân Thái Lan sẽ tỏ lòng biết ơn thần sông Pra Mae Khongkha sau vụ mùa bội thu. Người Thái cũng coi lễ hội là thời gian để gột rửa tội lỗi, bất hạnh và mong ước những điều tốt đẹp cho năm tới. Ảnh: Toursthailandtravel.

Thang 11, Thai Lan hoa mien co tich trong le hoi tha den troi hinh anh 2

Vào ban ngày, bạn sẽ thấy người Thái ăn mừng khắp thành phố. Khi đêm xuống, mọi người tập trung đông đúc tại Mae Jo và cầu Nawarat. Đây là 2 địa điểm tổ chức hội hoa đăng có quy mô lớn nhất. Những chiếc đèn trời mang theo lời mong ước năm mới may mắn cùng hy vọng mọi muộn phiền, tội lỗi sẽ được gột rửa. Ảnh: Heather Holt Photography Bali.

Thang 11, Thai Lan hoa mien co tich trong le hoi tha den troi hinh anh 3

Bạn nên chuẩn bị chiếc đèn lồng với giá khoảng 1,6 USD để hòa chung vào không khí náo nhiệt của lễ hội. Du khách phải nhanh tay bởi số lượng đèn trong dịp lễ hội có hạn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên nhanh tay ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của buổi lễ. Khoảnh khắc đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch. Ảnh: Dreamstime.

Các nhà sư thường trang trí sân đền bằng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và hàng trăm ngọn đèn dầu lung linh. Khung cảnh hiện lên vừa thiêng liêng, vừa huyền ảo, mê hoặc. Ngày tổ chức lễ hội chính thức thường được công bố trước một tháng. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11-13/11. Ảnh: Portal Foz.

Thang 11, Thai Lan hoa mien co tich trong le hoi tha den troi hinh anh 4

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.




Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88