Responsive Navbar

Thang máy ngoài trời treo dọc vách sa thạch, giữ 3 kỷ lục thế giới

Quốc Văn

20/04/2024

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 1

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 2

Trục nâng và đường hầm của thang máy được đẽo tại một cột sa thạch đặc biệt từ hàng nghìn trụ đá trong khu vực. Tổng chiều cao của hệ thống là 335 m, trong đó phần trục thang máy là 326 m. 154 m thang máy nằm bên trong các bức tường núi và phần còn lại 172 m cần trục thép áp sát vào vách núi đá. Ảnh: Designboom, World_walkerz.

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 3

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 4




Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 5

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 6

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 7

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 8

Việc xây dựng thang máy Bách Long bắt đầu từ năm 1999 và hoàn thành, mở cửa cho công chúng năm 2002. Hệ thống bao gồm 3 thang máy ngắm cảnh 2 tầng chạy song song. Mỗi thang máy có thể chứa tối đa 50 hành khách (4.900 kg) và tốc độ là 3 m/s (tăng lên 5 m/s kể từ năm 2013). Nếu 3 thang máy chạy đồng thời, lượng khách một chiều sẽ đạt 4.000 người trong mỗi giờ. Ảnh: OLOS, Itmeoc, Chrisphilpot_, Kateweatherspade.


Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 9

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 10

Với những con số ấn tượng không thể phủ nhận về kỹ thuật, Bách Long không chỉ là thang máy ngoài trời cao nhất thế giới, mà còn giữ kỷ lục là thang máy ngắm cảnh 2 tầng cao nhất và thang máy lưu thông hành khách nhanh nhất với khả năng chuyên chở lớn nhất. Ảnh: Gozhangjiajie, Getty Images.


Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 11

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 12

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 13

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 15

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 14

Ba mặt bên của thang máy làm bằng kính trong suốt, mang đến du khách trải nghiệm tham quan mới lạ. Đứng bên trong, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh huyền ảo của những trụ sa thạch ngoạn mục vươn lên từ tầng rừng của công viên Trương Gia Giới. Khung cảnh hùng vĩ này cũng chính là nguồn cảm hứng sáng tạo các dãy núi Pandora Hallelujah trong bộ phim viễn tưởng Avatar nổi tiếng. Ảnh: Jorge.von.k, Aglee138, Jm.sabariaga, Nanz_rainboow.



Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 16

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 17

Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới từng phải ngừng hoạt động trong 10 tháng giai đoạn 2002-2003 do những lo ngại về an toàn. Giờ đây, hệ thống Bách Long được cải tiến với các thiết bị đảm bảo an toàn hiện đại, gắn báo động đặc biệt để sơ tán trong trường hợp động đất... Mọi thứ tiếp tục hoạt động trơn tru một lần nữa. Ảnh: Nk7


Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 18

Thang may ngoai troi treo doc vach sa thach, giu 3 ky luc the gioi hinh anh 19

Thang máy Bách Long cho phép du khách nhìn thấy nhiều khu vực của công viên mà trước đây chỉ có thể lên bằng con đường núi nguy hiểm, mất tới 2-3 giờ di chuyển. Rào cản về thời gian này được gỡ bỏ, du khách không phải ở lại qua đêm, nhà hàng và nhà nghỉ trên núi ít hơn. Đồng thời, hệ thống thang máy giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tồn tại trong nhiều năm và tăng đáng kể lượng khách tham quan vườn quốc gia Trương Gia Giới. Ảnh: Anne__kay, Instaknips.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch trung quốc giá rẻ

trọn tour du lịch trung quốc giá rẻ

tour du lịch trung quốc 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88