Responsive Navbar

Xứ sở hoa mận Mộc Châu khám phá thung lũng mận Nà Ka

Quốc Văn

28/04/2024

Nếu bạn muốn khám phá một nơi có nhiều hoa nở đẹp và có những cảnh đẹp thì bạn không thể không đến một nơi gọi là "Thiên đường hoa mận" một nơi thực sự đẹp và một nơi để check-in dành cho các bạn trẻ, cảm giác như bạn đang ở xứ sở "Hoa Anh Đào" ở Nhật Bản thì bạn hãy đến đây! Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá thung lũng mận Nà Ka nhé!

Nếu bạn muốn khám phá một nơi có nhiều hoa nở đẹp và có những phong cảnh sương sương mờ mờ ảo ảo thì bạn có thể ghé đến nơi được gọi là  “Thiên đường hoa mận” một nơi mới nổi và  đẹp có nhiều hoa mận đang đua nhau nở khi để kết trĩu. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá thung lũng mận Nà Ka nhé!

1. Đôi nét về thung lũng mận Nà Ka

Nằm ngay trên con đường đi ngang qua xã Tân Lập – Nơi có nhiều phong cảnh đẹp như: Đồi chè trái tim Mộc Châu xanh mướt, thung lũng mận Nà Ka,... là những điểm đến quen thuộc của du khách nhất là vào dịp cuối mùa đông và đầu xuân. Có vị trí cách nông trường Mộc Châu khoảng 8 km và cách Hà Nội khoảng 200 km về hướng tây.

Đôi nét về thung lũng mận Nà Ka

Người ta thường nhắc đến chốn này khi nhìn thấy sự lãng mạn thơ mộng đến lạ lùng của thung lũng này những ngày cuối năm. Với những vẻ đẹp lung linh thơ mộng của thung lũng Nà Ka, nơi đây luôn là niềm tự hào  của vùng Tây Bắc nói chung và Mộc Châu nói chung.

Vẻ đẹp thơ mộng, sắc sảo của loài hoa mận càng tô điểm thêm cho Mộc Châu. Nơi đây còn hút du khách bởi nụ cười trẻ thơ của những em bé thuộc đồng bào dân tộc thiểu số trên địa phương. 

2. Thung lũng mận Nà Ka có gì đặc biệt, hấp dẫn  

2.1 Check-in với mùa hoa mận nở 

Khi bạn đến thung lũng Nà Ka bạn sẽ được ngắm nhìn sắc hoa đẹp rực rỡ từ trên cao xuống, nở trắng xóa như tuyết trời đông ở Châu Âu tạo cho bạn cảm giác mới lạ đến vô cùng 

Nếu tháng tháng 3 – tháng 5 dành cho những vị khách thích sự đâm chồi nảy lộc của mùa mận. Thì tháng giêng -  tháng 2 là khoảng trước Tết hoặc sau Tết âm lịch, khoảng thời gian độ đầu xuân dành cho những vị khách yêu thích sự tươi tắn, yêu thích màu trắng tinh khôi của hoa mận nở rộ tại Mộc Châu.

hoa mận nà ka nở

Khi bạn đi tour Mộc Châu Tà Xùa như bạn đang hòa mình  vào trời  thu chính là câu nói để hình dung rõ nhất khi bạn đến thung lũng mận Nà Ka. Thung lũng mận thay màu áo trắng với những bông hoa mận  nảy nở cánh hoa và những mầm lá xanh non mới nhú trắng xóa nguyên cả thung lũng làm chúng ta càng muốn thêm khám phá nhiều điều hơn.

2.2 Thung lũng mận Nà Ka mùa mận chín 

Vào khoảng mùa hè, cao điểm là tháng 4, 5 là mùa mận chín mùa quả mận trĩu quả thu hút rất nhiều du khách, khách du lịch đến thung lũng mận Nà Ka chụp ảnh, hái quả. Một vườn mận Nà Ka rộng lớn, chúng ta có thể thấy quả mận căng tròn đỏ mọng chua chua ngọt ngọt cực giòn thu hút rất nhiều khách đi tour Mộc Châu đều phải ghé qua vườn mận Nà Ka để thưởng thức miễn phí.

mận nà ka chín

Đến đây không những được check in, được hái mận và ăn mận tại vườn cảm giác như  bạn đang ở khu vườn nhà mình, thêm vào đó du khách có thể mua trực tiếp mận tại vườn bạn tham quan và do chính tay bạn hái! Bạn có thể sử dụng các dụng cụ của người dân để hái và check in mận tại đó để làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp sẽ là một kỉ niệm khó quên.

3. Giá vé vào cửa tham quan vườn mận 

Tại đây, có rất nhiều vườn mận khác nhau nên giá cũng sẽ rất chênh lệch, nhưng theo kinh nghiệm của Hải Đăng Travel thì giá vé gần đây nhất sẽ nằm trong khoảng:
  • Người lớn : 30.000 VND /khách
  • Trẻ em      : vào cửa miễn phí tham quan
Ngoài ra nếu khách muốn vào vườn hái quả mận cho bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân thì vé cũng giá vé tương đối tầm 20.000/kg đối với khách muốn đem về. 

tham quan vườn mận

Giá vé cũng khá rẻ với chi hợp lý vừa phải để tham quan vườn mận Nà Ka. Bạn có thể dành ra 1-2 ngày để tham quan hết vườn mận để khám phá được hết khung cảnh tại thung lũng mận. Du khách có thể thỏa sức chụp ảnh và thưởng thức mận tại vườn với nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

4. Cách di chuyển đến vườn mận Nà Ka và nơi lưu trú 

4.1 Cách di chuyển đến vườn mận Nà Ka  

Khoảng cách di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu (Sơn La) tầm 4 - 5 giờ đồng hồ tương ứng với 190 km. Thời gian khá hợp lý bạn có thể di chuyển vào buổi sáng cho mát mẻ.

Bạn có thể di chuyển bằng bất cứ phương tiện gì từ thị trấn Sơn La trong thời gian 20 phút đi xe. Tốt nhất bạn nên di chuyển bằng xe máy để có thể ngắm cây cối 2 bên rừng, các loại hoa đâm nhau nở rộ và trải nghiệm không khí trong lành của rừng núi. Khi bạn di chuyển đến thung lũng Nà Ka thì bạn sẽ thấy vườn mận xuất hiện và đây chính là điểm đến mà bạn tới sau vài giờ đi xe mệt mỏi. 

hoa mận tại vườn nà ka

4.2 Lưu trú tại thung lũng mận

Để thuận tiện cho việc tham quan thung lũng mận Nà Ka, cách một vài ki- lô- mét thì có nhiều khách sạn du khách có thể ở lại đó. Loại hình nghỉ dưỡng ở đây tương đối khá đa dạng, bao gồm khách sạn, nhà nghỉ. Giá thì tuỳ theo nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình một nơi ở phù hợp.

Nếu bạn muốn một nơi rộng và thoải mái bạn có thể di chuyển xuống thị trấn Mộc Châu, nơi đây sẽ có nhiều loại hình nghỉ dưỡng mà bạn muốn. Từ thị trấn Mộc Châu chỉ cách đồi chè trái tim 5km bạn có thể di chuyển qua đây để ghé tham quan các địa điểm gần đó.

5. Lưu ý khi di chuyển đến thung lũng mận Nà Ka  

Chúng tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý khi đến thung lũng mận Nà Ka để cho bạn lưu ý và sắp xếp cho mọi thứ cho phù hợp cho chuyến đi : 
  •  Đường đến đây khá khó đi nên nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì hãy đảm bảo bạn phải chắc tay lái và lái xe cẩn thận.
  •  Nếu đã đến đây chụp ảnh thì ngoài những bộ trang phục tự do của mình, bạn có thể thuê thêm các bộ quần áo của những người dân tộc ở địa phương như Mông, Dao, Thái,... để chụp ảnh vườn mận để tạo ra những bức ảnh giống như người  bản địa nhé! 
hoa tại thung lũng mận nà ka


  •  Nếu bạn muốn chụp những bức hình đẹp thì nên đến đây vào khoảng thời gian từ trưa đến đầu giờ chiều vì đây là thời điểm quang cảnh, thời tiết tại đây ở độ đẹp nhất! Bạn nên chụp buổi trưa để có ánh nắng đẹp hơn nhé.
  • Trong quá trình tham quan thung lũng mận Nà Ka ,bạn hãy thưởng thức những trái mận chín mọng không nên bẻ cây, bẻ cành. Và bạn có thể hái mang về tính theo số tiền trên từng kg, không vứt rác bừa bãi để bảo vệ cảnh quan tại nơi đây nhé.
  • Trời về đêm và sáng sớm khá lạnh nên bạn nhớ mang theo nhiều đồ để giữ ấm cơ thể.
  •  Để tránh lạc đường thì ứng dụng chỉ đường Google Maps trên thiết bị di động chính là một thiết bị bạn không thể thiếu, bạn chỉ cần gõ tìm kiếm từ khóa {thung lũng Nà Ka} bạn sẽ tìm đến đó.

6. Các địa điểm gần thung lũng mận Nà Ka

 Ngoài thung lũng mận Nà Ka thì bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm du lịch tại Mộc Châu, có rất nhiều địa điểm chỉ cần bạn đi một lần bạn sẽ nhớ mãi chẳng hạn như : 
  •  Đồi chè trái tim Mộc Châu
  • Đồi chè Ô Long Mộc Sương
  • Ngũ Động Bản Ôn
  • Thác Dải Yếm 
  • Mộc Châu Happy Land
  • Cầu Kính Mộc Long
  •  Săn mây ở núi Tà Xùa

hoa mận nà ka tại vườn

Ngoài ra còn nhiều địa điểm ở Mộc Châu nói riêng và Tây Bắc nói riêng mà bạn có thể khám phá để có chuyến du lịch thanh xuân này ý nghĩa. Với sự đa dạng về cảnh quan và hoạt động, Mộc Châu đem lại không gian yên bình, lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày hay dài hạn, khiến cho trái tim mỗi du khách đều tràn đầy hứng khởi và kỷ niệm khó quên.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mà Hải Đăng Travel chia sẻ kinh nghiệm đi “Thung lũng mận Nà Ka” để giúp bạn có nhiều kiến thức hơn khi đi du lịch tại Mộc Châu! Đừng quên chụp vài tấm ảnh tại thung lũng mận Nà Ka  để chia sẻ cho mọi người  và có những chuyến đi thật kỉ niệm nhé. Chúc bạn có chuyến đi thật là vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88