Responsive Navbar

Tiên Sa - Ngọn Hải Đăng Cổ Đang Được Check In Rần Rần Tại Đà Nẵng

Quốc Văn

16/04/2024

Đà Nẵng không chỉ khiến người ta nhớ nhung mãi bởi cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Đà Nẵng còn là nơi mà kẻ khách đường xa luôn mong ngóng bởi những đổi thay không ngừng nghỉ. Dường như, nơi chốn ấy luôn đưa ta đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, kìa Bà Nà Hills lãng mạn như nước Pháp xa xôi, kìa Cầu Vàng đầy mê hoặc, rồi những cây cầu tạo nên vũ điệu tuyệt vời của thành phố biển miền Trung. Để rồi những ngày gần đây, Đà Nẵng lại khiến giới trẻ khắp nơi sôi sục bởi hình ảnh ngọn hải đăng cổ đẹp hút hồn đang xuất hiện rần rần trên mạng xã hội. Đó là đâu sao quá đỗi tuyệt vời? 

Đang được giới trẻ check in rần rần - Ảnh: ngthiy

Nơi ấy được biết đến với cái tên Tiên Sa cũng thơ tình không kém. Đó là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, được người Pháp xây dựng từ những năm 50 của thế kỷ XX trên đỉnh bán đảo Sơn Trà.


 Đó là ngọn hải đăng cổ được người Pháp xây dựng trên bán đảo Sơn Trà - Ảnh: donguyetminh

Đường tới hải đăng Tiên Sa cũng không quá xa xôi. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn cứ chạy xe theo hướng lên chùa Linh Ứng, rồi đi dọc đường Phan Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa, cứ thế bạn sẽ gặp khu resort InterContinental. Tại đây có một bảng chỉ dẫn, đi theo chỉ dẫn bạn sẽ tới được ngọn hải đăng cổ đẹp mê hồn trên bán đảo Sơn Trà.


Từ ngọn hải đăng, ta ôm trọn cả trời biển hữu tình trong ánh mắt - Ảnh: i.m_cam___

Với độ cao 223m so với mặt nước biển, từ hải đăng Tiên Sa, phóng tầm mắt khắp bốn bên, người ta như thu được trọn vẹn bức tranh sơn thủy hữu tình, có bán đảo Sơn Trà xanh mướt sắc cỏ cây, có mặt biển bao la màu ngọc bích dưới ánh mặt trời và xa xa kia là Đà Nẵng đẹp xinh đang nép mình bên dòng sông Hàn thơ mộng. Một khung trời mênh mang trong trẻo, một phông nền tuyệt vời cho những bức ảnh đẹp xinh.

Một phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh chất lừ - Ảnh: Sưu tầm
Không chỉ có view đẹp mê hồn, ngay chính ngọn hải đăng cổ này cũng khiến người ta xiêu lòng ngay lần đầu trông thấy. Đó là một công trình mang âm hưởng của phong cách Pháp, vừa có nét cổ xưa nhuốm màu của tháng năm trầm tịch nhưng cũng phảng phất hơi thở hiện đại trong những sắc màu tươi mới.

Không chỉ có view đẹp mê hồn - Ảnh: cuncun.91

 

Chính ngọn hải đăng cổ ấy cũng khiến người ta xiêu lòng khi nhìn thấy - Ảnh: hieu.ricky

Toàn bộ hải đăng được phủ bởi hai tông màu trắng, vàng rực rỡ, và nổi bật trên cái nền mê hoặc ấy là sắc xanh ngọc nhẹ nhàng hòa cùng sắc trời xanh. Xinh xắn là thế nên hải đăng Tiên Sa khi lên hình trông bắt mắt lắm, một background hoàn hảo cho những bức hình ảo diệu hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh chất lừ.


 

Điểm xuyết thêm sắc xanh ngọc đẹp mơ màng - Ảnh: t.v.n.p

Tạo nên một background hoàn hảo cho những bức ảnh không thể không yêu - Ảnh: nbl.0105

Đứng trên ngọn hải đăng, không chỉ là tha hồ chụp hình check in không biết mệt mà kẻ khách còn được hòa mình vào bầu không khi trong trẻo của thiên nhiên. Đó là lúc ôm trọn khung trời mộng mơ của Đà Nẵng trong đôi mắt, rồi thả hồn dần phiêu du theo cảnh hoang sơ nhưng hùng vỹ của biển cả, núi đồi.

Lên hải đăng Tiên Sa không chỉ là tha hồ chụp ảnh check in - Ảnh: x.i.u.2.1.5
Mà còn là hòa mình cùng thiên nhiên trong trẻo - Ảnh: i.m_cam___
Để hồn phiêu du theo đất trời hùng vỹ, hoang sơ - Ảnh: phuongdong269
Để rồi khi hoàng hôn buông xuống, đứng trên hải đăng, kẻ khách sẽ được chiêm ngưỡng những đổi thay kỳ diệu của đất trời. Cả không gian từ từ được nhuộm sắc hồng mê hoặc, và trên bầu trời vốn dĩ rất xanh trong kia, bỗng ngả dần sang màu vàng đỏ hòa cùng những mảng mây ngũ sức đẹp đến nao lòng. Tất cả in bóng xuống mặt biển khơi, và bức tranh thơ trong phút trời xanh nắng nhẹ chợt trở nên ma mị vô cùng. Một khung cảnh ảo diệu đến không ngờ để những shoot hình khi ấy như có một ma lực cuốn hút ánh nhìn của bất cứ ai.
Hải đăng Tiên Sa phút hoàng hôn lại càng tuyệt diệu - Ảnh: Sưu tầm

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.



 



Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88