Responsive Navbar

Tìm về chốn mộng mơ với đầm Chuồn Lagoon xứ Huế

Quốc Văn

25/04/2024

Nếu có nhiều thời gian cho chuyến đi tới Huế, bạn hãy dành thời gian để đến những điểm tham quan ở ngoại thành, các điểm du lịch như biển Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương, hay trải nghiệm cuộc sống thôn dã, mộc mạc ở các làng chài như đầm Cầu Hai, đầm Lập An,... Trong đó đừng bỏ lỡ một địa chỉ yên bình mang đậm bản sắc vốn có tại xứ Huế như đầm chuồn Lagoon, phá Tam Giang.

1. Đường tìm về đầm Chuồn

 

Đầm Chuồn là một phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang, cách trung tâm thành phố Huế gần 15km là một điểm đến lý tưởng cho mỗi du khách khi muốn tìm đến không gian yên bình tại xứ Huế.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-1

 

 

Địa chỉ đầm Chuồn Lagoon không quá khó tìm, vì nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng gần 15km. Dù khá xa trung tâm nhưng du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai này.

Để di chuyển, bạn men theo quốc lộ 49 rồi rẽ về hướng An Truyền, huyện Phú Vang. Hỏi người dân ven đường, họ sẽ chỉ cho bạn lối rẽ vào Đầm Chuồn một cách nhanh chóng nhất. Sau khi đến nơi bạn đến bến thuyền, tiếp đón bạn với nụ cười nồng hậu, người lái thuyền sẽ đưa bạn đến nhà hàng tại Lagoon giữa sóng nước mênh mông tại nơi này.

Nếu ở thành phố Huế bạn có thể thuê xe máy để có thể linh hoạt hơn trong việc tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của đầm Chuồn. Giá thuê xe máy tầm 100k đến 120k/ngày.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-2

 

2. Bức tranh thiên nhiên nơi Đầm Chuồn

 

Đầm Chuồn mang dáng vẻ của một vùng đất mênh mang sóng nước, điểm xuyết ở đó là những chiếc thuyền nhỏ làm say đắm bất kỳ ai đã một lần ghé thăm.

Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày đầm Chuồn lại khoác lên mình một dáng vẻ mới, quyễn rũ, bình dị và đẹp đến nao lòng. Đầm Chuồn đỏ rực lúc bình mình, chói chang trong cái nắng vàng buổi trưa và nhuốm màu tím hoàng hôn đang hững hờ buông từng luồng ánh sáng yếu ớt chiều tà xuống mặt nước rộng lớn.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-3

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-4

 

Đến đầm Chuồn vào bất cứ thời điểm nào bạn đều có thể có những cảm nhận riêng về vùng đất này. Cảnh vật trở nên huyền ảo hơn vào mỗi sáng sớm và hoàng hôn, đây cũng là thời điểm được các nhiếp ảnh đến để săn những bức ảnh đẹp.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-5

 

 

3. Đầm Chuồn Lagoon, điểm đến lạ của xứ Huế

 

Huế của những ngày nóng rực lửa oằn mình trong thời tiết 39-40 độ C khiến nhịp sống của mọi người chao đảo. Mọi người kéo nhau đi tránh nắng và luôn muốn tìm về địa chỉ với những sông nước, mang đậm chất thiên nhiên. Và  đầm Chuồn Lagoon là điểm đến không thể thích hợp hơn trong khoảng thời gian đó.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-6

 

Đầm Chuồn Lagoon là một địa chỉ thăm thú, nghỉ dưỡng độc đáo tại Huế. Đây là một nơi thú vị để bạn có thể thư giãn, cách xa khói bụi, ồn ào của thành phố chật chội, giúp bạn tận hưởng được không khí trong lành, mát mẻ hơn nữa còn có thể tự trải nghiệm những hoạt động đánh bắt hải sản như tôm, cá,.. như một người ngư dân thứ thiệt.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-7

 

Tại đầm chuồn Lagoon bạn có thể trải nghiệm ngồi thuyền trên phá Tam Giang ngắm cảnh đầm phá, sinh hoạt của người dân với những hoạt động đánh bắt cá, tôm, hàu,... Hơn nữa, khi phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên hoàng hôn dần buông xuống nơi đây đầy lãng mạn và tình tứ.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-8

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-9

 

Với nét độc đáo đậm chất của miền sông nước, đến với đầm Chuồn Lagoon bạn cùng gia đình hay nhóm bạn có thể có nhiều hoạt động vui chơi lí thú như chèo thuyền Kayak trên đầm phá rộng lớn bao la và thơ mộng. Ngoài ra bạn còn được ăn những loại hải sả tươi ngon được bắt ngay tại đây và thưởng thức thêm món bánh khói cá dìa đặc sản tại vùng sông nước xứ mộng mơ này.

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-10

 

tim-ve-chon-mong-mo-voi-dam-chuon-lagoon-xu-hue-11

 

Nếu đến Huế, đừng quên ghé qua phá Tam Giang, đầm Chuồn Lagoon để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khung cảnh vùng quê sống nước trong lành, thanh bình và thưởng thức hải sảm thơm ngon, đặc biệt ở nơi đây. Đây là địa điểm vui chơi thích hợp cho chuyến đi cùng gia đình hay bạn bè. Để không bỏ lỡ những vùng trời mới, hãy xách balo lên và khám phá vẻ đẹp của con người và văn hóa nơi đây ngay thôi nào!

 

Thông tin chi tiết:

- Đầm Chuồn cách thành phố trung tâm Huế khoảng 10 km về phía Nam thuộc huyện Phú Vang. Đi theo quốc lộ 49 hướng về An Truyền, qua cầu Tư Hiền sẽ đến nơi.

- Thời gian đẹp nhất để đến đầm Chuồn Huế là vào tháng 4 đến tháng 7

- Hải sản ở đây mang hương bị khác với nơi khác dò sống trong vùng nước lợ

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế giá rẻ

trọn tour du lịch huế đà nẵng hội an giá rẻ

tour huế đà nẵng 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88