Responsive Navbar

Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Côn Đảo - vùng đất thiên đường

Quốc Văn

20/04/2024

Nếu ai nói Ninh Thuận là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam thì chắc chắn người đó chưa đi Côn Đảo lần nào. Biển quá đẹp và con người cũng rất dễ thương. Một chuyến đi hứa hẹn nhiều lần trở lại. Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu chi tiết hơn về quần đảo này nhé. 

CÔN ĐẢO - cái tên được nhắc đến nhiều trong thi ca Việt Nam để ngợi ca sự kiên trung, bất khuất của những người anh hùng dân tộc dám sẵn sàng hy sinh để đất nước được tự do, độc lập. Ngày nay Côn Đảo đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa điểm du lịch đặc sắc nơi phía nam Tổ Quốc. Côn Đảo thôi thúc các bạn trẻ tìm đến khám phá vẻ đẹp hoang sơ lãng mạn của biển đảo, đồng thời tìm hiểu về những di tích và lịch sử hào hùng của cha ông ta.

Đôi nét về Côn Đảo

Côn Đảo hay còn được gọi bằng những cái tên khác nhau nhưCôn Sơn, Côn Lôn, Côn Nôn, hay Koh Tralach (tiếng Khmer), là một quần đảo ngoàikhơi của biển Đông Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trungtâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 km, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng170 km.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo
Hình ảnh sưu tầm

Nhắc đến Côn Đảo, người ta nhớ đến một vùng đất gọi là “địa ngục trần gian”, là nỗi ám ảnh của biết bao thế hệ bởi đây đã từng là một khu nhà tù, nơi giam giữ, tra tấn, cướp đi mạng sống của biết bao chiến sĩ. Chẳng rõ nữa những chiến binh ấy đã phải chịu đau đớn nhiều như thế nào. Chỉ biết rằng dù chiến tranh có qua đi, nỗi đau dần nguôi ngoai, nhưng ở đâu trên mảnh đất này đều tồn đọng những vết tích thì vẫn còn mãi như một chứng nhân lịch sử. 

Côn Đảo không chỉ là điểm du lịch nổi danh với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của thiên nhiên, mà còn là điểm đến tâm linh vô cùng linh thiêng. Lần đầu đến nơi đây, mấy ai có thể làm ngơ trước những nét đẹp nguyên sơ của đảo Côn Sơn. Du lịch Côn Đảo sẽ khiến bạn có những phút giây bình yên, thoát khỏi bao bộn bề trong cuộc sống.

Thời gian đi đẹp nhất?

Theo chia sẻ của nhiều review du lịch Côn Đảo thì thời điểmvi vu đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9. Bởi lúc này thời tiết rất đẹp, nắngvàng rực rỡ, biển dịu êm, sóng vỗ rì rào, gió cũng không quá lớn. Nhờ đó có nhiềuhoạt động vui chơi để bạn lựa chọn, ví dụ như đi tour tham quan biển đảo, lặngngắm san hô, khám phá đảo hoang, xem rùa biển đẻ trứng…

Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau lưu ý thường có sóng lớn, biển động. Có lúc biển động mạnh, các chuyến tàu ra đảo hoặc từ đảo từ về đất liền bị ngừng hoạt động.

Hình ảnh sưu tầm

Tuy nhiên thì thời điểm gần Tết các cung đường Côn Đảo cóhoa đảo nở rộ cực đẹp, nên nếu muốn du lịch Côn Đảo thời điểm này thì nên tìmhiểu kỹ về thời tiết, cũng như chủ động có những cách để khắc phục nếu gặp biểnđộng

Các điểm check-in siêu đẹp tại Côn Đảo:

  • VIẾNG NGHĨA TRANG HÀNG DƯƠNG, THĂM MỘ CÔ SÁU
  • THAM QUAN HỆ THỐNG CHUỒNG CỌP KIỂU PHÁP, MỸ
  • MIẾU BÀ PHI YẾN
  • TRẠI PHÚ HẢI - PHÚ SƠN
  • CHÙA NÚI MỘT
  • CHỢ CÔN ĐẢO
  • BÃI ĐẦM TRẦU
  • HÒN BÀ, ĐỈNH TỈNHYÊU
  • BÃI NHÁT
  • SUỐI NHẬT BẢN...

Cách di chuyển đến Côn Đảo

Có thể đến Côn Đảo bằng 3 phương tiện là máy bay, trực thăng, tàu biển. Trong đó tàu biển là cách di chuyển phổ biến và tiết kiệm hơn cả cũng là phương tiện phù hợp cho du lịch tự túc.

Tàu biển

Nếu chọn đi tàu biển sẽ có hai cách xuất phát là từ bến tàuCát Lở (Vũng Tàu) hoặc từ bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng), tùy theo địa điểm xuấtphát của bạn gần bến tàu nào hơn thì lựa chọn để tiện di chuyển.

Hình ảnh sưu tầm

  • Tàu cao tốc Superdong đi từ bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng)
  • Tàu Côn Đảo Express là tàu 2 thân, tiêu chuẩn 5* mới đượcđưa vào hoạt động; di chuyển mất 4 tiếng

Máy bay

Hiện tại chỉ có các chuyến bay do Vietnam Airlines kết hợpcùng Vasco khai thác. Máy bay bay ra Côn Đảo là loại ATR-72 cỡ nhỏ do đưởngbăng ở đây khá ngắn, và trung bình một ngày chỉ có từ 8 – 10 chuyến bay từ SàiGòn hoặc Vũng Tàu ra Côn Đảo.

Bay chuyến Sài Gòn – Côn Đảo mất khoảng 45 phút

Ngoài ra các chuyến bay thường kết thúc trước 16h, do ở đâyban đêm thiếu hệ thống đèn chiếu sáng.

Hình ảnh sưu tầm

Trực thăng

Trực thăng bay thẳng từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, ngồi trên trựcthăng ngắm cảnh biển đảo từ trên cao thì bao “phê”. Tuy nhiên chỉ có hai chuyếnkhởi hành mỗi tuần vào thứ sáu và chủ nhật, hơn nữa giá vé lại cao nên phươngthức di chuyển này ít được sử dụng hơn.

Khám phá ẩm thức côn đảo

Nói về ẩm thực Côn Đảo thì điều đầu tiên phải nhắc đến chắc chắn chính là hải sản. Ốc vú nàng và cua mặt trăng là hai loại hải sản nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Côn Đảo mà bạn nên thưởng thức. Có rất nhiều quán hải sản ở Côn Đảo, buổi tối cứ chạy vòng quanh đảo sẽ thấy đầy quán bán hải sản.

Ngoài ra, Hải Đăng travel giới thiệu đến bạn thêm một số món ăn ngon khác của Côn Đảo: Gỏi cá nhám, cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, mắm nhum, yến sào,... Đặc biệt, nếu bạn muốn mua gì đó làm quà cho người thân, thì không thể bỏ qua đặc sản yến sào đâu nhé. Đây là một món ăn rất bổ dưỡng lại có thể lưu trữ lâu hơn các món ăn sẵn khác đấy. 

Hình ảnh sưu tầm

Gợi ý một vài nhà hàng để ăn trưa khá ngon như: Nam Dinh, Thu Ba, Tri Kỉ quán… cũng rất chất lượng và giá cả hợp lý.

Ăn sáng thì có quán Bún riêu Bà Hai Khiêm, số 22 Đường NguyễnHuệ, rất nổi tiếng.

Hình ảnh sưu tầm

Ăn vặt: bánh bèo, bánh tráng trộn, cuốn, trà đào… quán cô Ba– số 1 đường Nguyễn An Ninh. Bánh xèo, cháo vịt, gỏi vịt: quán Kiều Tâm nằm ởđường Nguyễn An Ninh là lựa chọn hợp lý cho những chiếc bụng đói mà chưa biếthôm nay ăn gì, quán mở cửa từ 4 - 5h chiều tới đêm.

Côn Đảo mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng thật quyến rũ. Những câu chuyện của thế hệ ông cha ta, những di tích lịch sử còn sót lại, và những nét văn hóa của người dân nơi đây. Tất cả đã làm nên một hòn đảo với nét đẹp không khỏi khiến lòng người phải dao động. Nếu bạn chưa một lần đến đây thì hãy rủ gia đình hay hội bạn thân lên kế hoạch ngay vào kỳ nghỉ sắp tới. Còn nếu bạn chưa kịp lên kế hoạch, hãy khám phá ngay tour du lịch Côn Đảo trọn gói với những trải nghiệm thú vị cùng đội hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88