Responsive Navbar

Top 4 Điểm Đến Ở Huế Chỉ Cần Đứng Thôi Là Có Hình Đẹp

Quốc Văn

25/04/2024

Đến với xứ Huế mộng mơ ta như lạc vào chốn kinh đô xưa đầy cổ kính. Dường như dù có trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian đi nữa, Huế vẫn như thế, giữ vẹn nguyên những nét đẹp từ thuở hôm nào. Những đền đài, cung điện vẫn còn đó, dòng sông Hương vẫn muôn đời êm đềm trôi chảy, và con người xứ Huế vẫn cứ mãi hiền hòa. Một khung cảnh rất thơ tình khiến người ta cứ luôn mong nhớ, một vùng đất quá đỗi đẹp xinh mà ai ai cũng muốn một lần được ghé thăm. Để rồi những ngày gần đây, giới trẻ lại cứ rỉ tai nhau về những nơi chốn lên hình siêu lung linh xứ Huế, những nơi chốn mà họ kể lại rằng “chỉ cần đứng thôi là có hình đẹp mang về”.

 

Đến Huế là lạc chốn kinh đô xưa đầy cổ kính - Ảnh: Mr Bảo

 

Là ngẩn ngơ trước cảnh thiên nhiên quá thơ tình - Ảnh: min20_pmu

 

Nơi dân tình rỉ tai nhau “chỉ đứng thôi là có hình đẹp mang về” - Ảnh: huyenmy_du

 

Hãy cùng Haidangtravel khám phá 5 tọa độ sống ảo đang khiến dân tình xôn xao xứ Huế nhé.

 

1.      LĂNG KHẢI ĐỊNH

 

Lăng Khải Định hay còn gọi là Ứng Lăng, tọa lạc trên núi Châu Thủy, huyện Hương Thủy, cách kinh thành Huế tầm 10km. Đây là nơi yên nghỉ của vị vua thứ 12 triều Nguyễn cũng là công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất Việt Nam thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Nơi yên nghỉ của vị vu thứ 12 triều Nguyễn - Ảnh: 577photo Nhat Quang Tran

 

Lăng Khải Định là công trình có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam - Ảnh: kiuutrann

 

Đến với Lăng Khải Định là được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau như Ấn Độ giáo, Phật giáo và cả Roman Gothic. Ở đó ta bắt gặp những đường nét chạm trổ tinh xảo, những tấm phù điêu lộng lẫy được ghép tỉ mỉ bằng sành sứ và thủy tinh, những hiện vật biểu trưng cho cuộc sống xa hoa của vương triều thuở trước. Một khung cảnh cổ kính nhưng cũng không kém phần tráng lệ, một nơi chốn khiến người ta cứ ngỡ như mình lạc bước về một triều đại cách đây mấy trăm năm.

 

Nơi ta được chiêm ngưỡng kiến trúc giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau - Ảnh: letgovietnam

 

Nơi ta tưởng mình lạc bước chốn kinh thành mấy trăm năm trước - Ảnh: mitmit.25

 

2.      ĐẠI NỘI HUẾ

 

Nằm ngay cạnh bên sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong hành trình du ngoạn xứ Huế đẹp xinh. Đại Nội Huế là một quần thể di tích văn hóa bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, nơi lưu giữ lại những dấu ấn đặc sắc của triều đình nhà Nguyễn một thời.

 

Đại Nội Huế là cái tên được nhắc nhiều trong hành trình du ngoạn Huế - Ảnh: liam.truong

 

Nơi lưu giữ lại những dấu ấn đặc sắc của triều nhà Nguyễn - Ảnh: mummim91

 

Đặt chân vào Đại Nội Huế, kẻ khách như bị choáng ngợp bởi vẻ nguy nga, tráng lệ của chốn cung đình xưa với tòa cung điện nguy nga, những đền đài bề thế, nơi mà người ta có thể dễ dàng kiếm tìm cho mình những góc chụp lung linh nhất để tạo nên những shoot ảnh chất lừ.

 

Đại Nội Huế khiến người ta choáng ngợp bởi vẻ tráng lệ của cung đình xưa - Ảnh: dhpreal

 

Nơi ta có thể dễ dàng kiếm cho mình những góc chup lung linh nhất - Ảnh: kieulien.alian

 

3.      TRƯỜNG THPT CHUYÊN QUỐC HỌC HUẾ

 

Nằm trên đường Lê Lợi, hướng nhìn dòng sông Hương lững lờ trôi, trường Quốc Học Huế như một nét chấm phá thơ tình trong bức tranh đô thị đầy nhộn nhịp.

 

Quốc Học Huế như một nét chấm phá thơ tình giữa đô thị nhộn nhịp - Ảnh: mynameisalextrann

 

Ngôi trường phảng phất một phong vị Á Đông không thể lẫn để khi đặt chân đến nơi chốn ấy, ta ấn tượng ngay với chiếc cổng và những tường gạch màu đỏ sẫm, với những hàng cổ thụ dọc lối đi luôn xanh mắt quanh năm.

 

Nổi bật với những tường gạch màu đỏ sẫm - Ảnh: chigon.wanderer

 

Và hàng cổ thụ dọc lối đi - Ảnh: inmygraveirot

 

Để rồi trong những ngày đầu tháng 2 đến cuối tháng 3, cả ngôi trường lại được nhuộm hồng bởi sắc điệp anh đào đang bung nở. Rồi đâu đó trong những khoảng khuôn viên trường, thấp thoáng bóng áo dài trắng của cô nữ sinh thanh lịch.

 

Rồi những ngày tháng 2, ngôi trường lại được nhuộm hồng bởi sắc điệp anh đào - Ảnh: Sưu tầm

 

Cùng bóng dáng cô nữ sinh hiền dịu trong bộ áo dài - Ảnh: xii.ayy

 

Một khung cảnh đầy cổ kính và trầm mặc nhưng phảng phất đâu đó cũng là phong vị Huế lãng mạn chẳng thể quên.

 

Khiến ta chẳng thể nào quên - Ảnh: tule_ny

 

4.      VỊNH LĂNG CÔ

 

Nằm ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế tầm 70km về phía Bắc, vịnh Lăng Cô đưa ta lạc bước trong một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Ở đó ta bắt gặp mặt biển trong xanh màu ngọc bích với những bãi cát dài trắng mịn, được ấp ôm bởi bởi đèo Hải Vân hùng vỹ.

 

Vịnh Lăng Cô thơ mộng trữ tình - Ảnh: ntquang79

 

Được ấp ôm bởi dãy Hải Vân hùng vỹ - Ảnh: ginnitaaa

 

Một bức họa cao sơn lưu thủy, phong cảnh hữu tình, một chốn thần tiên mộng mơ, hùng vỹ. Để khi ánh bình minh nắng lên dịu nhẹ, Lăng Cô hiện lên huyền ảo trong làn sương giăng mắc khắp nơi nơi. Và rồi trong bóng chiều tà bãng lãng, Lăng Cô lại khiến kẻ khách chìm trong vẻ ma mị nhưng đầy khắc khoải trong lòng. Một khung cảnh quá đẹp, quá thơ, một background tuyệt mĩ hứa hẹn mang đến những bức hình quá đỗi đáng yêu.

 

Nơi bình minh hay hoàng hôn cũng đều tuyệt diệu - Ảnh: jenq

 

Hứa hẹn một background tuyệt mĩ cho bức hình siêu xinh - Ảnh: nypeace

 

Huế muôn đời vẫn vậy, mang trong mình nét cổ kính trải dài qua đằng đẵng tháng năm. Nhưng ở Huế người ta vẫn cảm nhận được vẻ lãng mạn, phong tình không thể dứt. Đến cố đô xưa ấy, là chìm trong khung cảnh thiên nhiên mê động lòng người, là thưởng ngoạn nét đẹp tráng lệ của chốn kinh đô, là kiếm tìm những góc sống ảo siêu chất, để mải mê chụp ảnh check in đến quên cả lối về.

 

Huế muôn đời vẫn mang trong mình nét cổ kính nhưng đầy lãng mạn - Ảnh: du lịch Huế


 

Để ta chìm đắm trong những khung cảnh mê động lòng người - Ảnh: minhbop_

 

Nếu bạn chưa có kế hoạch du ngoạn những ngày đầu năm mới, sao không cùng Haidangtravel ghé về Huế nhỉ. Bạn chẳng cần lo gì đâu, chỉ việc lên đồ, lên hình sống ảo, còn chốn nghỉ ngơi thì đã có Haidangtravel rồi nhé.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88