Responsive Navbar

Kinh nghiệm đi tour du lịch Bangkok Pattaya 5 ngày 4 đêm khởi hành từ TP Hồ Chí Minh

Quốc Văn

24/04/2024

Bangkok - thủ đô của Thái Lan được biết đến với bầu không khí sôi động, náo nhiệt và lưu giữ lịch sử, văn hóa phong phú. Bangkok, cũng được biết đến với những ngôi đền lấp lánh và cuộc sống đường phố năng động với tên gọi bản địa là Krung Thep. Không chỉ vậy, Bangkok còn nổi tiếng với các khu mua sắm giá rẻ, văn hoá ẩm thực đẳng cấp thế giới, các buổi diễn múa hát cabaret thu hút hàng vạn sự chú ý của khách du dịch trên toàn thế giới.Cách Bangkok không xa, thị trấn ven biển Pattaya là nơi có khung cảnh quán cà phê sôi động chợ nổi, và những bãi biển dài với bờ cát trắng. Nơi đây là thiên đường trung tâm mua sắm hiện đại, thế giới bí ẩn của những ngôi chùa cổ kính và các tác phẩm điêu khắc Phật khổng lồ. Tất cả đều đang chờ được khám phá tại tour Bangkok Pattaya. 

Một lưu ý khi đi tour Bangkok Pattaya

Cẩn thận khi đi taxi

Taxi luôn là hình thức di chuyển phổ biến ở các thành phố lớn của Thái Lan như Bangkok. Tuy nhiên, nhiều taxi ở đây không sử dụng đồng hồ kính km. Tuyệt đối cảnh giác với những chiếc xe này và tốt hơn là đừng đi. Hải Đăng Travel gợi ý bạn đi xe tuk-tuk và đừng quên trả giá trước khi bạn đi nhé! 
Dành cho những ai chưa biết xe tuk-tuk là gì? Tuk-tuk là một trong những đặc trưng của hành trình du lịch Thái Lan, không còn quá xa lạ đối với du khách quốc tế. Đây được coi là phương tiện di chuyển phổ biến trên đường phố Xứ sở nụ cười. Trong mắt du khách, xe tuk tuk là một biểu tượng văn hóa độc đáo của Thái Lan.

Xe tuk-tuk
Xe tuk-tuk - Sưu Tầm

Ăn mặc lịch sự và giữ thái độ tôn nghiêm khi tham quan các ngôi đền, chùa cổ kính

Ăn mặc lịch sự khi tham quan đền chùa vì hầu hết người Thái là Phật tử. Tuyệt đối không được có thái độ đùa giỡn khi nói đến Hoàng gia. Bởi người dân nước này luôn thể hiện sự tôn kính đặc biệt đối với hoàng gia, nhà vua cũng như những thành viên thuộc hoàng tộc như hoàng hậu, công chúa hay thái tử. Việc bạn thể hiện sự thiếu tôn trọng khi nhắc tới bất cứ một điều gì liên quan đến Hoàng gia đối với người Thái Lan cũng là một sự xúc phạm.

Không cờ bạc dưới mọi hình thức

Thái Lan là quốc gia cấm mọi hình thức đánh bạc. Mặc dù hiện tại có rất nhiều tin đồn rằng các sòng bạc ở quốc gia này sẽ sớm được hợp pháp hóa. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa xảy ra. Vì vậy, bạn tốt hơn không nên đánh bạc ở Thái Lan. Ngay cả khi bạn chỉ vô tình mang một bộ bài vào hành lý của mình, bạn vẫn có thể bị phạt rất nặng nếu bị phát hiện ra.
Chú ý bảo vệ tài sản cá nhân
Mặc dù Thái Lan là một điểm đến du lịch tuyệt vời, nhưng Thái Lan lại là quốc gia có tỷ lệ tội phạm trộm cắp và móc túi khá cao. Vì vậy, bạn cần lưu ý tự  bảo vệ tài sản cá nhân cẩn thận. Khi đi ra ngoài, tốt nhất là bạn nên mang theo một chiếc túi đeo chéo. Đừng quên khóa cửa nhà nghỉ hoặc khách sạn bằng ổ khóa khi bạn ra ngoài. 

Ngày 01: TP HCM – BANGKOK – THÀNH PHỐ CỔ ĐẠI MUANG BORAN – PATTAYA

Rời Thành Phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay đi Bangkok hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi bắt đầu tour du lịch Bangkok Pattaya 5 ngày 4 đêm.
Theo kinh nghiệm du lịch bangkok Thái Lan thì việc check-in thành phố cổ đại Muang Boran - Địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh độc đáo không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi này.Thành phố được ví như là “Thái Lan thu nhỏ” với hơn 115  công trình kiến ​​trúc lớn, bao gồm các di tích, cung điện, đền thờ và mô hình các tàn tích của thành phố cổ đại trong lịch sử Thái lan từ lúc sơ khai cho đến ngày nay như Chùa Vàng, Đền Wihan tại Wat Phra Si Sanphet, Cung Điện Sanphet Prasat, Lâu đài Dusit Maha Prasat Palace, Đài Phun Nước Bodhisattva Avalokitesvara,...

Thành phố cổ đại Muang Boran
Thành phố cổ đại Muang Boran - Sưu tầm

Trên đường về lại khách sạn Bangkok đến Pattaya, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Thái như Pad Thai (Phở xào, Bún xào kiểu Thái), Tom Yum Goong (Súp tôm chua cay Thái), Khao niao mamuang (Xôi xoài), Som Tam (Gỏi đu đủ ghẹ sống), Khao man kai (Cơm gà), Laap pet (Thịt vịt xào),..

Đồ ăn thái
Đồ ăn thái - Sưu tầm


Khám phá Pattaya về đêm sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí náo nhiệt ở những con phố làm nên danh xưng 'thành phố không ngủ' của đô thị nổi tiếng Thái Lan này. Đối lập với thành phố bình yên và thơ mộng với khung cảnh êm đềm ban ngày, khi nắng tắt dần, bạn sẽ nhận ra vẻ đẹp  của đêm ở đây với sự cuồng nhiệt và sôi động bất ngờ. Những  quầy bar, quán  rượu, những con phố đi bộ Sol Beach Road, Soi Buakhao  ánh đèn sáng rực đến tận sáng và những màn quẩy hết mình của du khách. Đó là chưa kể đến không khí huyên náo của các câu lạc bộ, địa điểm giải trí cực lôi cuốn khác như lady boy, boxing,...
Thành phố biển Pattaya cũng chứng tỏ sức hút đặc biệt của mình với tên gọi 4S: Sun, Sea, Sand và Sex. Chỉ có ở nơi đây, khách du lịch mới có thể xem show sexy, vì đây là nơi duy nhất được chính phủ cấp phép làm cầu nối đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, Alcazar Cabaret Show, Tiffany Show và Sexy Show là 3 chương trình ăn khách nhất tại đây.

Pattaya về đêm
Pattaya về đêm - Sưu tầm

Ngày 02: PATTAYA – ĐẢO CORAL - CHỢ NỔI BỐN MIỀN

Khám phá đảo Coral hay còn gọi đảo san hô được bao quanh bởi những rạn san hô nhiều màu sắc và có hệ sinh thái biển phong phú với nhiều sinh vật biển quý hiếm. Nơi đây hoang sơ và yên tĩnh, trái ngược hẳn với sự hối hả và nhộn nhịp của Pattaya. Đảo cách bờ biển thành phố Pattaya chỉ khoảng 10 km. Với những bãi cát dài trong xanh, những khu nghỉ dưỡng yên bình và những trò chơi mạo hiểm trên biển thú vị, Đảo San Hô là địa điểm không thể bỏ qua. Ngoài tắm biển trên đảo San Hô, 5 trò chơi trên biển bạn nhất định phải thử, đó là: Đi bộ dưới đáy biển (Sea Walker), dù lượn, thuyền chuối (Banana Boat), lặn biển và đi thuyền đáy kính.

Đảo Coral xinh đẹp
Đảo Coral xinh đẹp - Sưu tầm

Tham quan Chợ Nổi Bốn Miền – khu chợ nổi tiếng nhất nhì Pattaya. Dạo quanh một vòng Chợ Nổi Bốn Miền Thái Lan, bạn sẽ cảm nhận không khí nhộn nhịp được  với nhiều mặt hàng đa dạng tràn ngập, ẩm thực phong phú. Ngoài ra, khu vực chợ nổi bốn miền Pattaya còn phục vụ các chương trình giải trí văn nghệ đặc sắc khiến cho du khách vô cùng thích thú.

Chợ nổi bốn miền Thái Lan
Chợ nổi bốn miền Thái Lan - Sưu tầm
Bạn cũng có thể ghé thêm một số điểm tham quan như Xưởng chế tác đá quý, Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan), Vườn Nho Silver Lake,  Tòa Nhà Tỷ Phú Sukhawadee, hay trải nghiệm 01 suất Massage Thái Cổ Truyền để đánh thức tiềm năng cơ thể,...
Buổi tối, nếu có nhã hứng, bạn cũng có thể xem Alcazar Show – một trong những chương trình ca múa nhạc nổi tiếng và hoành tráng nhất do các vũ công chuyển giới thực hiện.

 Alcazar Show
 Alcazar Show - Sưu tầm 

Ngày 03: PATTAYA – BANGKOK

Ghé thăm Viện Nghiên cứu rắn độc Hoàng Gia xem chương trình biểu diễn rắn độc đáo, thưởng thức và tìm hiểu cách bào chế nọc rắn thành thuốc chữa bệnh.

Viện Nghiên cứu rắn độc Hoàng Gia
Viện Nghiên cứu rắn độc Hoàng Gia - Sưu tầm

Vườn Bướm – Trung tâm đặc sắc Ba miền là thiên đường của các loài bướm, nơi đây  triển khai quy trình khai thác Yến Thái, thưởng thức chè Yến, trà mật ong Tam Giác Vàng. Mật ong Tam Giác Vàng, Yến Sào, Cao Hổ là một số sản phẩm đặc sắc tại vườn bướm, bạn có thể mua về làm quà tặng cho người thân.

Vườn bướm Thái Lan
Vườn bướm Thái Lan - Sưu tầm 

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác bồng bềnh giữa những đám mây chưa? Nếu chưa, hãy đến với khách sạn Baiyoke Sky Hotel 4 sao ngay trung tâm Bangkok, Thái Lan. Nó là một trong những tòa nhà cao nhất trong khu vực và có tầm nhìn ra toàn cảnh thủ đô sôi động và ngắm mạng lưới giao thông chằng chịt tại Bangkok từ trên cao.

Baiyoke Sky Hotel cao nhất nước Thái
Baiyoke Sky Hotel cao nhất nước Thái - Sưu tầm

Viếng thăm Tứ Diện Thần linh thiêng nhất Bangkok. Tứ Diện Thần là bức tượng bốn mặt quay ra bốn hướng khác nhau, được đặt ở trung tâm thủ đô. Đây là bức tượng được người dân Thái Lan tôn sùng vì họ tin rằng bức tượng này sẽ mang lại may mắn cho đất nước và bản thân.

Tứ Diện Thần linh thiêng nhất Bangkok
Tứ Diện Thần linh thiêng nhất Bangkok - Sưu tầm

Sau đó, bạn có thể tự do mua sắm tại Trung tâm thương mại Big C, MBK, Central World,..

Ngày 04: BANGKOK

Ghé thăm Chùa Phật Vàng, chiêm ngưỡng pho tượng Phật bằng vàng nguyên chất lớn nhất thế giới. Nơi đây là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng của đất Thái. Đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn bức tượng tuyệt đẹp này và cầu bình an, may mắn cho những người thân thương.

Tứ Diện Thần linh thiêng nhất Bangkok
Chùa Phật Vàng linh thiêng - Sưu tầm
Khám phá Mocking Tales Cafe với bầu không khí bí ẩn và thực đơn sáng tạo giống như một cuốn truyện đưa bạn đến cõi Harry Potter.  Khách đến với Mocking Tales chủ yếu vì món tráng miệng cực kỳ nổi tiếng - Núi Inferno ngoạn mục – một khối sô cô la cao chót vót được nhúng trong dòng rượu rực lửa, tan chảy để lộ ra những muỗng kem ngọt ngào.

Tứ Diện Thần linh thiêng nhất Bangkok
Mocking Tales Cafe - Sưu tầm
Check in Find The Photo Booth - quán bar thể thao. Leo lên tầng hai của 8 On Eleven to Score Bar, ngay bên cạnh căn phòng, bạn sẽ tìm thấy một photobooth. Đó là nơi cho ra đời những bức ảnh tuyệt vời.

Quán bar thể thao - Find The Photo Booth
Quán bar thể thao - Find The Photo Booth - Sưu tầm
Ngày 05: BANGKOK – TP.HCM
Check-in Chùa Thuyền Wat Yannawa với sự kết hợp giữa kiến trúc Thái là các mái cao vút và phong cách thời Ayuthaya. 

Chùa Thuyền Wat Yannawa
Chùa Thuyền Wat Yannawa - Sưu tầm
Đến chùa Wat Arun, ngôi chùa tuyệt đẹp ở Thái Lan được giới trẻ rần rần check-in. Đây là ngôi chùa thuộc loại cổ kính nhất của Bangkok, có tên tiếng Việt là Bình Minh. 

Chùa Wat Arun cổ kính
Chùa Wat Arun cổ kính - Sưu tầm
Dạo thuyền trên dòng sông mẹ Chaophraya huyền thoại. Ngắm thuyền Rồng của hoàng gia, ngắm hiện tượng cá nổi trên sông.

Sông mẹ Chaophraya huyền thoại
Sông mẹ Chaophraya huyền thoại - Sưu tầm
Ra sân bay về TP HCM, kết thúc chương trình tour du lịch Thái Lan Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm. 

Hy vọng với chia sẻ từ Hải Đăng Travel, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về hành trình tour du lịch Bangkok Pattaya. Tổng kết lại, Thái Lan là địa điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88