Responsive Navbar

Review tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc siêu tiết kiệm

Quốc Văn

27/04/2024

Nếu bạn đang muốn đi du lịch Hà Giang tự túc thì bài viết này là dành cho bạn, với bài viết này Hải Đăng Travel sẽ giúp bạn review tour du lịch Hà Giang 2 ngày một đêm tự túc siêu tiết kiệm từ Hà Nội. Hãy khám phá lịch trình này ngay nhé!

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm

Đêm 1 : Hà Nội - Hà Giang 

Mình chọn di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách, mình đi của xe gường nằm của Hải Vân Express, thời gian xe xuất bến là 20h30 tối, xe đủ khách là chạy và không có tình trạng nhồi nhét khách. Để đi đến Hà Giang từ Hà Nội thì bạn chỉ có thể chọn phương tiện di chuyển là xe khách với hai dạng là limousine (16 chỗ ghế ngồi) và xe gường nằm. Tuy nhiên, mình không được đưa đón tận nơi và mất thêm một ít phí thuê xe ra bến do xe khách chỉ đón trả theo các điểm cố định. 

Xe Hải Vân đi Hà Giang
Xe Hải Vân đi Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Ngày 1: Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn

Khoảng 4-5h sáng thì xe lên đến Đồng Văn. Khi đến nơi, mình liên hệ với chỗ mình đặt phòng đến chở mình về địa điểm lưu trú. Và địa điểm mình chọn cho chuyến đi này chính là Ong Vàng Mèo Vạc với mức giá tầm 250k/phòng. Đây là một khách sạn nhỏ nằm ở thị trấn Mèo Vạc, dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan du lịch Hà Giang.
Sáng ngày 1, mình ăn sáng tại quán phở Vân Dung: ở đây có phở gà, phở bò, lòng gà và bún sốt vang. Sau đó tụi mình đi thuê xe máy để di chuyển tại đây.

Cổng trời Quản Bạ

Địa điểm đầu tiên trong chuyến đi chính là cổng trời Quản Bạ. Đến đây, mình được trải nghiệm cảm giác đứng trên đỉnh núi cao và phóng tầm mắt nhìn ra phong cảnh núi rừng Hà Giang kỳ thú. Tuy nhiên, một lưu ý dành cho bạn khi đi đến đây là người chở phải chắc tay vì phải đi qua những con đường quanh co hiểm trở, một bên là dãy núi đá sừng sững giữa mây trời, một bên là vực sâu thăm thẳm.
Núi đôi Cô Tiên

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang
Cổng trời Quản Bạ Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Sau đó mình di chuyển đến núi đôi Cô Tiên, tại đây mình bị thu hút bởi hình dáng của núi đôi và không gian dễ chịu xung quanh tạo nên một tuyệt tác của thiên nhiên. Những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, xen giữa những ngọn đồi trập trùng như tô vẽ thêm cho bức tranh thiên nhiên một bức tranh thiên nhiên sống động. Và tụi mình di chuyển ra chỗ gần đó để ăn trưa luôn. 

Yên Minh

Chia tay Quản Bạ, mình tiếp tục đi qua Yên Minh, đứng ở đây nhìn ra toàn cảnh sông Miện. Khi lên càng lên cao càng đẹp, càng lên cao và đời sống của dân cư càng khó khăn vất vả Mặc dù mình đi đường cũ vòng xa hơn nhưng được đi qua khu rừng thông Yên Minh đẹp vô cùng, đến với nơi này bạn tha hồ chụp ảnh, có rất nhiều cảnh đẹp trên con đường này, mình ngồi ở phía sau và lia máy ảnh không ngừng. 

Yên Minh Hà Giang
Yên Minh Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Phố Cáo

Trên đường đi đến phố Cáo, mình cũng dừng lại để check in tại đèo Thẩm Mã và dốc 9 khoanh. Ở Hà Giang có rất nhiều đèo dốc, mỗi con đèo lại có một đặc điểm riêng nên chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể thấy được.  Vừa hết con dốc 9 khoanh sẽ tới làng văn hóa Lũng Cẩm, với khung cảnh đẹp và yên bình vô cùng. Ở đây tập trung rất nhiều hoa kiều mạch, nhìn xung quanh, bước vào làng cứ ngỡ như lạc vào một thế giới khác. Ở làng văn hóa Lũng Cẩm có khu nhà của Pao - bối cảnh trong phim Chuyện nhà của Pao rất nổi tiếng, hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng đều check in tại đây. 

Phố Cáo Đồng Văn
Phố Cáo Đồng Văn - Nguồn sưu tầm

Cột cờ Lũng Cú

Trên đường chinh phục những bậc đá, mình còn được chiêm ngưỡng những tuyệt tác của tạo hóa trên cao nguyên đá Đồng Văn, hay phóng tầm mắt nhìn ra vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của bản làng. Khi càng lên cao nhìn xuống mình thấy Hà Giang càng trở nên huyền ảo.

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Buổi tối mình ăn tại một quán lẩu bò ở Đồng Văn, với mức giá tầm 700k cho 4 người.

Ngày 2: Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Yên Minh – Hà Giang

Ăn sáng bánh cuốn trứng

Món bánh cuốn trứng ăn kèm với bát nước dùng nóng hổi sẽ giúp bạn ấm bụng trong tiết trời se lạnh của vùng cao nguyên này. Bánh cuốn ở đây khi bắc lên bếp được đánh tan với trứng rồi tráng cùng một lớp bánh trắng ngần, ăn kèm với nước dùng ngọt tự nhiên tiết ra từ xương ống và xương ống heo.

Bánh cuốn trứng Hà Giang
Bánh cuốn trứng Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Đèo Mã Pì Lèng

Sau khi ăn sáng xong, mình  quyết định chinh phục Đèo Mã Pì Lèng. Nhìn từ trên đỉnh của đèo Mã Pì Lèng, khung cảnh núi non hùng vĩ, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực thẳm xanh ngắt của sông Nho Quế, phía bắc và đông bắc đèo là những đỉnh núi trùng điệp. Tuy nhiên đường đèo dốc nguy hiểm hơn nên các bạn cần chọn xe phù hợp, đồng thời phải có tay lái cứng mới đảm bảo. an toàn trong suốt hành trình.

Sông Nho Quế

Sau đó mình di chuyển đến sông Nho Quế, là một trong những con sông đẹp nhất tại Hà Giang. Dòng sông này nằm dưới chân núi Tai Mèo hiểm trở ở Hà Giang chảy êm đềm giữa những vách núi quanh năm tạo thành ranh giới xanh ngắt giữa đèo Mã Pí Lèng và cung đường Săm Pun. Ngồi trên thuyền, ngắm nhìn những vách đá dựng đứng vươn lên trời xanh, cảm nhận rõ rệt bầu không khí mát mẻ và sự thay đổi của cảnh sắc thiên nhiên, khiến mình nhớ mãi không quên.

Sông Nho Quế Hà Giang
Sông Nho Quế Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Sau khi tham quan sông Nho Quế, mình sang Mèo Vạc ăn uống. Sau đó về lại Yên Minh rồi về Hà Giang. Đến khoảng 21h, mình lên xe về lại Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm  

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất

Du lịch Hà Giang đầu xuân

Đến Hà Giang đầu xuân bạn sẽ có cơ hội khám phá những lễ hội truyền thống nơi đây. Đối với những người thích khám phá văn hóa, bạn sẽ được chứng kiến ​​những lễ hội mừng thọ của người Tày - một phong tục truyền thống của người Tày và là thời điểm mà con cháu quây quần chúc thọ ông bà, cha mẹ. Vào dịp đầu xuân, Hà Giang còn có các lễ hội như: Lễ hội chọi trâu, lễ Lồng Tòng, lễ hội đấu ngựa… Các lễ hội này thu hút một lượng lớn du khách đến đây tham quan.

 Lễ hội mừng thọ của người Tày
 Lễ hội mừng thọ của người Tày - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang tháng 3

Khoảng tháng 3 là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây với những vườn đào, mận chín rộ tràn đầy sắc xuân. Với khung cảnh bạt ngàn hoa đào, nơi đây sẽ là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá. Ở mọi ngóc ngách của vườn đào bạn đều có thể tạo ra những bộ ảnh đẹp nhất. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn cùng những người thân yêu của mình vi vu trên mảnh đất này vào tháng 3 này.

Mùa hoa mận đào Hà Giang
Mùa hoa mận đào Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Du lịch Hà Giang tháng 4
Có một lễ hội lớn vào tháng Tư, và đó là Chợ tình Khâu Vai. Hãy đến với Chợ tình Khâu Vai vào tháng 4 để hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Hà Giang. Đến đây, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp nhân văn của Chợ tình Khâu Vai. Nơi mà các chàng trai, cô gái tụ tập trò chuyện, chia sẻ về những câu chuyện cuộc sống. Ngày hội này là khoảng thời gian để những ai đang yêu mà chưa kịp hẹn hò có thể gặp lại nhau, cùng nhau hàn huyên tâm sự.

Chợ tình Khâu Vai Hà Giang
Chợ tình Khâu Vai Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang tháng 5 và tháng 6

Bạn sẽ được chứng kiến ​​vùng đất hấp dẫn này trong “mùa nước đổ” vào tháng 5 và tháng 6. Hà Giang thời điểm này vừa đẹp vừa quyến rũ với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn hứng nước từ trên đỉnh núi đổ về. Đây cũng là lúc người dân bắt đầu hối hả ra đồng để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào dòng người hối hả đi làm, cùng họ ra đồng với tâm trạng vui vẻ, hồ hởi.

Du lịch Hà Giang tháng 8 và tháng 9

Vào tháng 8 và tháng 9, bạn sẽ tiếc nuối nếu không đến Hà Giang vào thời điểm này. Thời điểm này đang là mùa lúa chín, bạn sẽ chiêm ngưỡng được sắc vàng của ruộng lúa. Không chỉ để ngắm mà còn để cảm nhận và tỏa hương thơm của lúa, cảm nhận không khí quê hương.

Hà Giang mùa lúa chín
Hà Giang mùa lúa chín - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang tháng 10 và tháng 11

Tháng 10-11 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ, chân núi như trải một thảm màu tím. Màu tím tươi sáng và lãng mạn hòa cùng không khí se lạnh nơi đây.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang tháng 12

Sau mùa hoa tam giác mạch nở rộ, bạn sẽ được chứng kiến ​​mùa hoa cải dầu vàng rực tuyệt đẹp vào tháng 12, khi hoa cải dầu nở với màu vàng rực rỡ, bạn sẽ chiêm ngưỡng được khoảnh khắc đẹp và lãng mạn tột độ. Đây cũng là lúc tiết trời se lạnh và bạn sẽ cảm nhận được cái se lạnh của đất trời, chạm vào làn sương mờ trên các sườn núi và chân đồi.

Mùa hoa cải dầu vàng rực tại Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Nhà nghỉ, Homestay, khách sạn ở Hà Giang

Resort hoặc khách sạn 5 sao

Không có nhiều khu nghỉ dưỡng ở Hà Giang, nhưng vẫn có những nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Đứng đầu danh sách các resort Hà Giang chắc chắn là P'apiu Resort - cách trung tâm thành phố Hà Giang 13 km - sẽ đưa bạn lạc vào núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang ngoạn mục và mây trời thơ mộng nơi cực Bắc Tổ quốc.

P'apiu Resort Hà Giang
P'apiu Resort Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Khách sạn

Loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Hà Giang là khách sạn 2-3 sao, giá cả phải chăng, sẵn sàng phục vụ cho mọi đối tượng du khách từ gia đình, nhóm bạn đến các cặp đôi. Những khách sạn như Phoenix, Huy Hoàn và Hà Giang Historic House đều là những địa chỉ được cộng đồng đánh giá cao và được trang bị đầy đủ tiện nghi cho một kỳ nghỉ thoải mái ở Hà Giang.

Homestay

Những homestay lý tưởng cho những bạn trẻ đi du lịch Hà Giang tự túc, muốn trải nghiệm gần gũi và chân thực nhất về văn hóa địa phương với mức giá hợp lý. Nhiều homestay do người dân địa phương quản lý và cung cấp dịch vụ nấu ăn chủ nhà có thể tự nấu cho khách.

Dao Lodge Homestay Hà Giang
Dao Lodge Homestay Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Gợi ý những homestay đẹp được ưa chuộng theo khu vực:
Tại Quạn Bạ: Dao Lodge Homestay, Hong Thu Homestay, Lý Đành Homestay, 
Trong thành phố Hà Giang: Làng Tày Homestay, Ha Giang Homestay, Kiki's House, Bui Ty Ha Homestay
Tại Yên Minh: Bống Bang Homestay, Eco Homestay, Ha An Homestay, Tyke Pang Homestay
Tại Mèo Vạc: Vá's Homestay, Lô Lô Homestay, Giấc xưa Guesthouse, Auberge de MeoVac, 
Tại Đồng Văn: Bụi Homestay, Đồng Văn B&B
Khách sạn Hà Giang thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy phòng” vào các mùa cao điểm như mùa lúa chín, mùa kiều mạch. Để chọn được nơi lưu trú phù hợp và hợp túi tiền, bạn nên đặt dịch vụ lưu trú trước 1-2 tháng.

Bài viết trên Hải Đăng Travel đã giúp bạn review tour  du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc tiết kiệm. Nếu bạn cần thêm thông tin về các chuyến đi hãy liên hệ Hải Đăng Travel để được hỗ trợ nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88