Responsive Navbar

Truy Lùng "Tọa Độ" Hồ Bơi Giữa Biển Ít Người Biết Ở Đà Nẵng

Quốc Văn

28/03/2024

Điểm du lịch Đà Nẵng lúc nào cũng hot và trở thành tâm điểm mỗi mùa du lịch. Tuy nhiên, tọa độ hồ bơi đẹp không khác gì nước Mỹ ngay dưới đây lại đang còn là một “ẩn số”. Bạn đừng rời đi vội nhé, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về điểm du lịch này tại Đà Nẵng nha.

Mũi Nghê - Tọa độ sống ảo mới toanh tại Đà Nẵng

Mũi Nghê có lẽ là cái tên tương đối lạ với nhiều tín đồ du lịch Đà Nẵng. Vì lạ như thế nên Mũi Nghê vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ, tự nhiên của mình. Điểm du lịch này tọa lạc ở phía Đông Nam của bán Đảo Sơn Trà - nơi những tia nắng của ngày mới chiếu xuống đầu tiên. 

Điểm đặc biệt mà ít người để ý đến ở ngọn Mũi Nghê là sự tồn tại của một hồ nước xanh ngắt. Hồ này được bao quanh bởi nhiều tảng đá khổng lồ nên tựa như hồ bơi thiên nhiên giữa biển khơi xanh ngát. Bạn đừng quên chụp một album ảnh thật xịt ở địa điểm này nhé.

Nơi này, nước biển thì trong xanh, không gian thoáng đãng mát mẻ hòa cùng với màu của mây trời tạo nên một bức tranh phong cảnh hài hòa, hữu tình và “chill” đúng nghĩa. Nếu có lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc thoải mái về thời gian, bạn nên dành trọn vẹn 1 ngày tại Mũi Nghê - Đà Nẵng để vừa đón bình minh, vừa ngắm cảnh hoàng hôn.

Hồ nước ở ngọn Mũi Nghê càng về chiều thì sóng xô càng mạnh. Vậy nên, bạn có thể dành chút thời gian ngồi lên những mỏm đá lắng nghe tiếng sóng đập, tận hưởng không khí trong lành và phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn những con thuyền đang nối đuôi nhau ra khơi. Những hình ảnh mộc mạc, gần gũi trong chuyến ghé thăm Mũi Nghê - Đà Nẵng này có thể sẽ giúp bạn xua tan đi hết mệt mỏi, lo âu của phố thị đông đúc đấy.

Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm ngay tại Mũi Nghê để sẵn sàng ngắm bình minh vào sáng hôm sau thì có thể tới khu đất trống gần biển. Địa điểm này là nơi yêu thích của các tín đồ mê phượt nên bạn hãy đi sớm chút để chọn chỗ nhé. Đừng quên mang theo lều, đồ ăn, vật dụng cá nhân đầy đủ và giữ gìn vệ sinh chung nha.

Hướng dẫn di chuyển tới hồ bơi giữa biển ở Mũi Nghê

Đến Mũi Nghê là cả một hành trình dài băng qua rừng, vượt qua núi khá vất vả. Tuy nhiên, công sức sẽ được đền đáp bởi nơi này rất xứng đáng để bạn chinh phục. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn chạy theo con đường ven biển Võ Nguyên Giáp theo hướng về núi Sơn Trà. Sau đó, đi qua chùa Linh Ứng rồi bạn sẽ vào lối đi Cây Đa nghìn năm. Đến đây thì hầu hết là những đoạn đường nhỏ, dốc nên bạn lưu ý chạy xe cẩn thận nhé. 

Đi đến cuối đường, bạn khóa xe lại và nhìn xuống thì sẽ thấy lối mòn nhỏ dẫn vào trong rừng - đấy chính là con đường đến Mũi Nghê. Đoạn đường này dốc lắm nhưng 2 bên đường đã được cột sẵn những sợi dây rồi nên bạn có thể bám vào đó để đi khỏi bị ngã. Trong rừng cũng có nhiều ngã rẽ nên đã được người dân đánh dấu đường đi bằng những vệt sơn đỏ, chai nước hay túi nilon treo trên cây. Sau khi đi qua cánh rừng, bạn sẽ bắt gặp một bãi đất trống - là nơi rất phù hợp để cắm trại, nghỉ qua đêm. 

Tuy nhiên, bãi đất trống kia vẫn chưa phải đích đến của bạn đâu. Hãy đi xuống một đoạn dốc cực dốc khoảng 5 phút thì mới là Mũi Nghê mà bạn tìm kiếm. Vì dốc và đá rất trơn nên bạn hãy đi cẩn thận, có thể bám vào những đoạn dây buộc sẵn để xuống phía dưới.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour da nang

tour du lich da nang

du lich da nang gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88