Responsive Navbar

Xiêu lòng trước 5 món bánh gây nghiện phải thử ở Đà Nẵng

Quốc Văn

29/03/2024

Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 1

Ngoài bãi biển trải dài, nước trong xanh, Đà Nẵng còn gây thương nhớ cho du khách với loạt bánh truyền thống đậm đà, ngon miệng


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 2


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 3

Bánh nậm là một trong những món đặc sản của miền Trung. Bánh có hình chữ nhật, được gói trong những lớp lá rong hoặc lá chuối xanh. Để tạo nên thức quà hấp dẫn này, thợ làm bánh phải chuẩn bị từng khâu rất công phu. Ảnh: Dailymotion.


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 4

Món bánh mỡ màng có sự hòa trộn giữa bột và nhân tôm đậm đà khiến du khách nhớ mãi. Để thưởng thức trọn vị ngon của bánh, bạn nên chấm với nước mắm pha loãng có thêm vài lát ớt mỏng. Bạn có thể ghé qua quán Bà Vân, Quê Hương, Bà Né để thử món bánh này. Giá: 5.000-7.000 đồng/chiếc.


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 5

Bánh bèo có màu trắng sữa, được tráng mỏng thành hình tròn vừa vặn trong chén nhỏ. Món này níu chân thực khách bởi phần nước sốt phía trên thơm lừng. Đến Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một hàng bán bánh bèo. Một vài địa chỉ có thể tham khảo như quán Bánh Bèo Tâm, Bà Bé, Bà Tiên. Giá một bát bánh khoảng 10.000-15.000 đồng. Ảnh: Yummydanang.


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 6

Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 7

Bánh bột lọc cũng được liệt vào danh sách phải thử khi đến thành phố biển Đà Nẵng. Bánh ngon nhất khi được ăn nóng. Điều ấn tượng của loại bánh này là lớp bột mỡ màng, trong vắt, có thể nhìn thấy được nhân tôm đỏ bên trong. Mắm mặn hòa quyện cùng chút vị cay của ớt tạo thành nước chấm tuyệt hảo cho du khách. Quán Tâm, Bà Bé, An Thành, Quê Hương là những địa điểm bạn có thể ghé qua để thử bánh bột lọc. Giá: 15.000-25.000 đồng/đĩa. Ảnh: Towerofsweet, Bellybeo.


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 8

Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 9

Nếu Hà Nội gắn liền với đặc sản là phở, Huế nức tiếng về bún bò, Đà Nẵng lại có bánh canh. Bánh canh được làm từ bột năng hoặc bột gạo tạo thành các sợi dài như bún, phở nhưng dày và to hơn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được độ dai, dẻo, mềm của sợi bánh. Một tô bánh canh đầy đủ gồm tôm, giò heo, mọc, chả cùng nước lèo ninh xương hoặc cua ghẹ thơm lừng. Khi thưởng thức, bạn nên dùng kèm với quẩy. Ảnh: Beta1, Foodcollectionsmy.


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 10

Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 11

Nếu có ý định thưởng thức bánh canh, bạn nên để bụng trống vì tô rất đầy đặn. Bạn có thể tham khảo những hàng nổi tiếng như Bánh Canh Thu, Phương Bánh Canh Ruộng, Hai Càng. Tuỳ theo yêu cầu của khách hàng, một tô bánh canh sẽ có giá từ 30.000-45.000 đồng. Nếu bạn gọi thêm quẩy, giá khoảng 5.000 đồng/chiếc. Ảnh: Ryanfoodaholic, Maryderoux.


Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 12

Xieu long truoc 5 mon banh gay nghien phai thu o Da Nang hinh anh 13

Bánh tráng cuốn thịt heo được xem là món ăn gây thương nhớ ở Đà Nẵng. Giống các món gỏi cuốn, mâm thức ăn thịnh soạn này gồm bánh tráng, những lát thịt ba chỉ quay giòn cùng rau củ thái sợi. Vị đậm đà của thịt, thanh mát của rau củ chấm cùng nước tương đặc trưng Đà Nẵng sẽ khiến bạn nhớ mãi. Những quán bán bánh tráng thịt heo hấp dẫn như Trần, Mậu. Suất cho 2 người ăn dao động từ 100.000-200.000 đồng. Ảnh: Linhchimm, hoamit1306.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch đà nẵng giá rẻ

trọn tour du lịch đà nẵng hội an

du lịch đà nẵng hội an huế giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88