Responsive Navbar

2 cầu kính ở Việt Nam gây chú ý cộng đồng mạng

Quốc Văn

28/03/2024

Mới đây, ngày 16/11, cây cầu kính thứ 2 được khai thác và xây dựng tại Việt Nam chính thức khai trương. Có tên gọi Rồng Mây, cầu kính này là một phần của khu du lịch nằm tại Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, tỉnh Lai Châu.

2 cau kinh o Viet Nam gay chu y cong dong mang hinh anh 1
Để đến cầu kính, đầu tiên du khách đi vào hầm trong lòng núi dài 70 m, sau đó bước lên thang máy cao 300 m. Trong hành trình lên đỉnh núi, du khách có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Ra khỏi buồng thang máy, du khách sẽ gặp hệ thống cầu kính vươn xa 60 m từ vách núi. Ảnh: Cầu kính Rồng Mây.

Toàn bộ cầu kính Rồng Mây làm bằng kính chịu lực trong suốt, có lối đi rộng khoảng 5 m với độ dài 60 m tính từ buồng thang máy. Sàn cầu lắp ghép bởi 3 lớp kính dày, mỗi lớp hơn 2 cm dán với nhau bằng keo đặc biệt và tổng chiều dày mặt kính là 7 cm.Đứng trên cầu kính, du khách sẽ có cảm giác “run chân” khi ngay phía dưới là khoảng không sâu hun hút. Bên cạnh đó, trải nghiệm phóng tầm mắt thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc cũng để lại ấn tượng tốt với du khách. 

2 cau kinh o Viet Nam gay chu y cong dong mang hinh anh 8

Trước cầu kính ở Lai Châu, cây cầu kính tình yêu từng thu hút sự quan tâm lớn của du khách trong nước. Cây cầu kính dây văng đầu tiên tại Việt Nam này được xây dựng tại khu vực thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. 

Khánh thành vào cuối tháng 4, cây cầu dài 80 m, xây dựng trên độ cao 22 m và rộng 2 m. Ở thời điểm khai trương, hàng chục nghìn người đổ về Mộc Châu để trải nghiệm cây cầu, gây ra hiện tượng quá tải, hỗn loạn.

2 cau kinh o Viet Nam gay chu y cong dong mang hinh anh 14

Tuy nhiên, trải nghiệm trên cây cầu kính Mộc Châu gây khá nhiều thất vọng cho du khách. Cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam không đáng sợ như tưởng tượng với độ cao chỉ 22 m, hiệu ứng kính vỡ 5D không thật, khi dẫm chân vào chỗ này, kính lại vỡ điểm khác. Không chỉ vậy, vụ việc khách nữ mặc váy đi trên cầu kính Mộc Châu bị người bên dưới chụp ảnh từng làm dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng.

2 cau kinh o Viet Nam gay chu y cong dong mang hinh anh 13


Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88