Responsive Navbar

3 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, hút khách ở Khánh Hòa

Quốc Văn

24/04/2024

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng, xây dựng cách đây hơn trăm năm, được xem là điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất Khánh Hòa. Ngôi chùa luôn nghi ngút khói hương với hàng trăm người ra vào lễ Phật nhưng vẫn giữ một vẻ trầm mặc, thanh tịnh khiến người ta cảm thấy nhẹ nhàng. Hình ảnh nổi bật nhất ở đây là tượng Phật Thích Ca màu trắng, cao 24 m, đường kính đài sen rộng 10 m, trong tư thế tọa thiền uy nghi giữa bầu trời. 

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-33-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-4


3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-53-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-6

Long Sơn tọa lạc ở dưới chân núi Trại Thủy, ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Nhiều du khách đánh giá cao giá trị ẩm thực chay độc đáo tại nơi đây. Bên cạnh việc lễ chùa, nhiều bạn trẻ còn thích thú check-in với tượng Phật khổng lồ và khu vực khuôn viên nhiều cây cối xanh mát. Ảnh: H_h6.7, a_____ton, _nat.97, hola_yh.

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-73-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-8

Tòng Lâm Lô Sơn, được biết đến với tên gọi chùa Đá Lố, là một trong những ngôi chùa được du khách nước ngoài ghé thăm nhiều nhất ở Nha Trang. Bức tượng khổng lồ xây dựng năm 2009 được xem là tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam với chiều cao lên tới 44 m, phần chân đế đài sen có đường kính 24 m. Ảnh: V_golove_vesna, bambooobanga.

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-9

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-10

Tòng Lâm Lô Sơn không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn sở hữu phong cảnh yên bình, thanh tịnh thu hút du khách thập phương. Từ đây, du khách có thể ngắm trọn khung cảnh đất trời, núi non trùng điệp xung quanh. Ảnh: Anna_ivanets, allaboutchiu.

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-113-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-12

Chùa Ốc là tên thường gọi của chùa Từ Vân, nằm ngay trung tâm thành phố Cam Ranh là công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng, trang trí từ nhiều loại đá san hô, vỏ sò, vỏ ốc… Công trình ấn tượng nhất tại chùa Từ Vân là tháp Bảo Tích cao gần 40 m, có 8 cửa theo triết lý bát chánh đạo của Phật giáo. Nhiều du khách Khánh Hòa lần đầu đến nơi ngỡ ngàng bởi các chi tiết hoa văn trang trí được gắn kết tỉ mỉ, kỳ công từ vô số vỏ sò, vỏ ốc trên thân tháp. Ảnh: Culture Trip, trungchien.

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-15

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-13

3-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-hut-khach-o-khanh-hoa-IVIVU-14

Không chỉ thu hút Phật tử đến hành hương, ngôi chùa còn là điểm tham quan hấp dẫn với khách du lịch Khánh Hòa. Bước chân vào chùa, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, thanh tịnh và yên bình. Lối đi từ cổng đến chánh điện có tượng Phật lớn, hai bên đường rợp bóng phi lao mát rượi. Ảnh: Culture Trip.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour nha trang

tour nha trang giá rẻ

tour du lich nha trang

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88