Responsive Navbar

6 Món Quà Bạn Đừng Quên ‘Quẹo Lựa’ Khi Du Lịch Đà Nẵng

Quốc Văn

24/04/2024

Trước mỗi chuyến du lịch mùa hè, bạn luôn được bạn bè và người thân “bỏ nhỏ”: “Nhớ mua quà về nhé!”. Tất nhiên, những món quà du lịch tuy không mang nhiều giá trị vật chất nhưng lại chất chứa đầy ý nghĩa. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ lưu tâm đến điều này trong các tour du lịch của mình. Chuyến du lịch Đà Nẵng cũng không ngoại lệ trong vấn đề này phải không bạn. Vậy mua món quà nào thì mang đặc trưng của Đà Nẵng nhất nhỉ? Cùng Mytour tìm ra câu trả lời ấy nhé!


Du lịch Đà Nẵng trong mùa hè, bạn sẽ mua gì làm quà

Du lịch Đà Nẵng trong mùa hè, bạn sẽ mua gì làm quà - Ảnh: Đức Thiện

 

Mytour sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch mà không phải lo lắng chuyện tìm mua quà

Mytour sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch mà không phải lo lắng chuyện tìm mua quà - Ảnh: Nhat Tai

 

1. TRÉ BÀ ĐỆ

 

Nhắc đến quà du lịch Đà Nẵng là nhắc đến tré Bà Đệ, món đặc sản nổi tiếng của xứ sở những cây cầu tuyệt đẹp. Tré Bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt mỏng ướp cùng một loại gia vị sau đó đem gói với lá chuối rồi ủ trong vòng 2- 3 ngày là có thể ăn được.

 

Tré Bà Đệ được làm từ loại thịt ngon nhất

Tré Bà Đệ được làm từ loại thịt ngon nhất - Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt, cơ sở sản xuất tré Bà Đệ luôn mở cửa cho khách đến tham quan, mua sắm nên đây cũng được xem là điểm du lịch thú vị của thành phố Đà Nẵng. Đến đây, bạn có thể xem trực tiếp quy trình làm tré và nếm thử món tré thơm ngon trước khi mua về làm quà.

 

Đến cơ sở sản xuất bạn sẽ được tham quan và thưởng thức tré miễn phí

Đến cơ sở sản xuất bạn sẽ được tham quan và thưởng thức tré miễn phí - Ảnh: sưu tầm

 

Giá của một chục tré Bà Đệ loại 350g là 30.000 đồng, loại lớn là 85.000 đồng. Khá rẻ đấy bạn. Vì vậy, đi du lịch Đà Nẵng trong tour du lịch mùa hè này, bạn nhớ ghé tham quan và mua tré Bà Đệ tại cơ sở: 81 Hải Phòng, P. Thạch Thang, quận Hải Châu.

 

Tré là món quà tuy rẻ tiền nhưg lại rất đặc biệt

Tré là món quà tuy rẻ tiền nhưg lại rất đặc biệt - Ảnh: sưu tầm

 

2. KHÔ MÈ CẨM LỆ

 

Làng nghề làm khô mè truyền thống Cẩm Lệ nằm ở ven thành phố luôn nằm trong danh sách điểm du lịch nhất định phải đến ở Đà Nẵng của nhiều du khách. Cẩm Lệ thu hút khách du lịch Đà Nẵng bởi mùi thơm của món bánh đặc sản lan tỏa khắp không gian.

 

Làng Cẩm Lệ ven sông thu hút du khách không chỉ bởi vẻ thơ mộng

Làng Cẩm Lệ ven sông thu hút du khách không chỉ bởi vẻ thơ mộng - Ảnh: sưu tầm


 

...Mà còn bởi hương thơm ngào ngạt của những mẻ bánh khô mè

...Mà còn bởi hương thơm ngào ngạt của những mẻ bánh khô mè - Ảnh: sưu tầm

 

Khô mè Cẩm Lệ được làm từ bột gạo nếp, phủ quanh là mè, ngoài ra còn có thêm đường non, bột quế Trà My và gừng tươi ép lấy nước để tăng thêm vị thơm ngon cho món đặc sản này.

 

Khô mè được làm thủ công từ những nguyên liệu thơm ngon

Khô mè được làm thủ công từ những nguyên liệu thơm ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Thương hiệu khô mè Cẩm Lệ nổi tiếng và lâu đời nhất là khô mè Bà Liễu Mẹ với cơ sở sản xuất ở: 200/1 Ông Ích Đường, quận Cẩm Lệ. Ngoài ra, bánh khô mè Cẩm Lệ còn được bán rất phổ biến ở các khu du lịch Đà Nẵng hoặc các chợ Cồn hay chợ Hàn, thuận tiện cho du khách mua sắm trong tour du lịch của mình.

 

Khô mè bà Liễu luôn được nhiều người mua về làm quà du lịch Đà Nẵng

Khô mè bà Liễu luôn được nhiều người mua về làm quà du lịch Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

 

3. RONG BIỂN MỸ KHÊ

 

Biển Mỹ Khê nổi tiếng xinh đẹp khắp khu vực không chỉ mang đến cho khách du lịch Đà Nẵng những giây phút nghỉ ngơi thư giãn bên bạn bè và người thân mà còn mang đến món quà của biển khơi không thể thiếu trong hành trình du lịch Đà Nẵng. Đó chính là rong biển, loại thực phẩn có giá trị dinh dưỡng cao và là món quà du lịch vô cùng ý nghĩa.

 

Biển Mỹ Khê xinh đẹp mang đến cho mọi người món quà đặc biệt

Biển Mỹ Khê xinh đẹp mang đến cho mọi người món quà đặc biệt - Ảnh: sưu tầm

 

Rong biển Mỹ Khê có dạng sợi dài màu đen được đóng gói dạng khô, khi ngâm vào nước sẽ nở ra và chuyển sang màu xanh nõn, có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh, xào, làm gỏi và làm nước giải nhiệt.

 

Rong biển Mỹ Khê có màu xanh nõn và chế biến được nhiều món

Rong biển Mỹ Khê có màu xanh nõn và chế biến được nhiều món - Ảnh: sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch mùa hè này, bạn có thể mua rong biển Mỹ Khê tại chợ Cồn, chợ Hàn, siêu thị Đặc sản miền Trung, siêu thị Đặc sản Đại Lộc Phát…

 

Bạn có thể mua những bánh rong khô về làm quà

Bạn có thể mua những bánh rong khô về làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

4. CHẢ BÒ

 

Bên cạnh tré Bà Đệ thì chả bò là món ăn đặc sản không thể thiếu trong túi quà của nhiều khách du lịch Đà Nẵng. Chả bò ở Đà Nẵng nổi tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon, nguyên liệu được làm từ 100% thịt đùi bò tươi. Khi cắt khoanh chả bò Đà Nẵng ra, bạn sẽ thấy mùi thơm bay tỏa quyến rũ và miếng chả có màu hồng sậm rất bắt mắt.

 

Chả bò Đà Nẵng có màu hồng sậm và rất thơm

Chả bò Đà Nẵng có màu hồng sậm và rất thơm - Ảnh: sưu tầm

 

Thương hiệu chả bò gia truyền nổi tiếng ở Đà Nẵng là cơ sở Bà Hường, ở địa chỉ: số 4 Hoàng Diệu. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng tới đây, bạn đừng quên mua những cây chả đặc sản về làm quà nhé.

 

Những cây chả ngon làm quà sẽ khiến người nhận rất vui

Những cây chả ngon làm quà sẽ khiến người nhận rất vui - Ảnh: sưu tầm

 

5. ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC

 

Làng đá nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn với những sản phẩm thể hiện nét tài hoa, tinh tế của các nghệ nhân luôn là điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

 

Làng mỹ nghệ Non Nước nằm dưới chân Ngũ Hành Sơn

Làng mỹ nghệ Non Nước nằm dưới chân Ngũ Hành Sơn - Ảnh: Nguyên Hoàn

 

Mỗi sản phẩm mỹ nghệ đều tinh xảo

Mỗi sản phẩm mỹ nghệ đều tinh xảo - Ảnh: ngocanhto

 

Du khách đến đây ngoài tham quan, còn thường mua những vật phẩm nhỏ làm bằng đá như trang sức, chặn giấy… về làm quà cho bạn bè và người thân. Đối với những sản phẩm nhỏ, nhẹ, bạn có thể xách tay mang về luôn. Tuy nhiên, nếu muốn mua những sản phẩm kích thước lớn trong tour du lịch của mình về để trưng bày, bạn có thể đặt mua trước rồi chủ các cơ sở sẽ giao đến tận nơi cho bạn.

 

Bạn có thể mua những sản phẩm nhỏ xinh này làm quà

Bạn có thể mua những sản phẩm nhỏ xinh này làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

Hoặc đặt hàng những sản phẩm có kích thước lớn để trưng bày

Hoặc đặt hàng những sản phẩm có kích thước lớn để trưng bày - Ảnh: sưu tầm

 

6. NƯỚC MẮM NAM Ô

 

Làng Nam Ô ở Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng, xưa nay đã lừng danh với nghề làm nước mắm. Thương hiệu nước mắm Nam Ô không lẫn vào các loại nước mắm khác do được chế biến từ cá cơm than.

 

Nước nắm Nam Ô được chế biến từ loại cá cơm than

Nước nắm Nam Ô được chế biến từ loại cá cơm than - Ảnh: sưu tầm

 

Vị nước mắm Nam Ô đặc biệt không lẫn với các loại khác

Vị nước mắm Nam Ô đặc biệt không lẫn với các loại khác - Ảnh: sưu tầm

 

Nước nắm Nam Ô là một sản phẩm cổ truyền được gìn giữ từ bao đời nay, vì vậy Mytour không liệt kê các loại hải sản khô mà quyết định chọn nước mắm Nam Ô vào danh sách các món cần mua khi đi du lịch Đà Nẵng để giới thiệu đến bạn. Vì vậy, đi du lịch Đà Nẵng, bạn nên đến tham quan làng Nam Ô và mua nước mắm để làm quà cho người thân. Món quà này sẽ rất đặc biệt đấy bạn!

 

Nước nắm Nam Ô cũng là món quà du lịch Đà Nẵng đặc biệt -

Nước nắm Nam Ô cũng là món quà du lịch Đà Nẵng đặc biệt - Ảnh: sưu tầm

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch đà nẵng 

trọn tour đà nẵng huế hội an

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88