Responsive Navbar

8 món ăn mùa đông ở Trung Quốc

Quốc Văn

19/03/2024

Gà hầm nước tương Thịt gà được nấu cùng nước tương (xì dầu), tạo ra màu chín đỏ. Cách này giúp thịt ngon hơn, ngọt và dễ dàng tách xương. Ảnh: SCMP/Jonathan Wong.

Gà hầm nước tương: Thịt gà được nấu cùng nước tương (xì dầu), tạo ra màu chín đỏ. Cách này giúp thịt ngon hơn, ngọt và dễ dàng tách xương. Ảnh: SCMP/Jonathan Wong.

Đậu xanh Trung Quốc Món ăn này có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng buffet nào ở Trung Quốc. Bí quyết cho món đậu xanh trở nên thơm ngon hơn dựa vào kỹ thuật

Đậu xanh Trung Quốc: Món ăn này có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng buffet nào ở Trung Quốc. Bí quyết cho món đậu xanh trở nên thơm ngon hơn dựa vào kỹ thuật “chiên khô”, cho đến khi vỏ đậu hơi nhăn lại và ngả màu sang nâu. Điều này sẽ giúp đậu trở nên mềm và dễ ăn hơn. Ảnh: Shutterstock/Bonchan.

Cháo Cháo là món ăn sáng truyền thống của người dân nơi đây. Món được nấu bằng cách đun sôi gạo trong một lượng lớn nước, có thể nêm nếm sao cho ngọt hoặc mặn tùy người ăn. Ở Trung Quốc, cháo thường được ăn cùng quẩy hoặc trứng. Ảnh: Shutterstock/Starry sky.

Cháo: Cháo là món ăn sáng truyền thống của người dân nơi đây. Món được nấu bằng cách đun sôi gạo trong một lượng lớn nước, có thể nêm nếm sao cho ngọt hoặc mặn tùy người ăn. Ở Trung Quốc, cháo thường được ăn cùng quẩy hoặc trứng. Ảnh: Shutterstock/Starry sky.

Thịt viên Đây là món ăn nổi tiếng ở miền đông Trung Quốc. Thịt viên và rau được nấu trong nồi đất sét hoặc lò nướng. Ảnh: Shutterstock.

Thịt viên: Đây là món ăn nổi tiếng ở miền đông Trung Quốc. Thịt viên và rau được nấu trong nồi đất sét hoặc lò nướng. Ảnh: Shutterstock.

Đậu sốt Tứ Xuyên Món ăn đặc trưng hương vị Tứ Xuyên cay và thơm nồng là lựa chọn cho những ngày đông lạnh giá. Tên gọi khác của nó là Đậu hũ Ma Bà, được đặt theo tên người phụ nữ đã sáng tạo nên món ăn thơm ngon này, Trần Ma Bà. Thông thường đậu hũ được nấu cùng thịt xay, nhưng nếu bạn muốn ăn chay thì có thể bỏ thịt đi, cũng vẫn tạo nên hương vị đặc biệt. Ảnh: Shutterstock/Bonchan.

Đậu sốt Tứ Xuyên: Món ăn đặc trưng hương vị Tứ Xuyên cay và thơm nồng là lựa chọn cho những ngày đông lạnh giá. Tên gọi khác của nó là Đậu hũ Ma Bà, được đặt theo tên người phụ nữ đã sáng tạo nên món ăn thơm ngon này, Trần Ma Bà. Thông thường đậu hũ được nấu cùng thịt xay, nhưng nếu bạn muốn ăn chay thì có thể bỏ thịt đi, cũng vẫn tạo nên hương vị đặc biệt. Ảnh: Shutterstock/Bonchan.

Thịt cừu Mông Cổ Món thịt cừu nổi tiếng ở miền bắc Trung Quốc. Thịt được ướp cùng với tỏi, hành lá để dậy mùi, sau đó nêm với giấm gạo và dầu mè. Ảnh: Shutterstock/Ktomy.

Thịt cừu Mông Cổ: Món thịt cừu nổi tiếng ở miền bắc Trung Quốc. Thịt được ướp cùng với tỏi, hành lá để dậy mùi, sau đó nêm với giấm gạo và dầu mè. Ảnh: Shutterstock/Ktomy.

Cơm gà om Món ăn quen thuộc của các nhà hàng và cả bữa ăn gia đình của người Trung Quốc. Thịt gà được tẩm ướp cùng nước sốt và dầu hào, xào với tỏi và gừng và sau đó dùng với cơm. Đây cũng là món ăn mà du khách thường được phục vụ trong các nhà hàng. Ảnh: Spruce.

Cơm gà om: Món ăn quen thuộc của các nhà hàng và cả bữa ăn gia đình của người Trung Quốc. Thịt gà được tẩm ướp cùng nước sốt và dầu hào, xào với tỏi và gừng và sau đó dùng với cơm. Đây cũng là món ăn mà du khách thường được phục vụ trong các nhà hàng. Ảnh: Spruce.

Cơm rau Thượng Hải Rau cải xào với cơm cùng với nấm khô là món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo nên một hương vị riêng. Có thể kết hợp thêm một chút thịt gà, thịt bò hoặc hải sản cho món ăn thêm phần dinh dưỡng, đặc biệt cho trẻ nhỏ. Ảnh: Shutterstock/HelloRF Zcool.

Cơm rau Thượng Hải: Rau cải xào với cơm cùng với nấm khô là món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo nên một hương vị riêng. Có thể kết hợp thêm một chút thịt gà, thịt bò hoặc hải sản cho món ăn thêm phần dinh dưỡng, đặc biệt cho trẻ nhỏ. Ảnh: Shutterstock/HelloRF Zcool.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Campuchia

tour Campuchia giá rẻ

tour Campuchia siemriep

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88