Responsive Navbar

Khám phá bản đồ du lịch Đà Nẵng mới nhất năm 2022

Quốc Văn

19/04/2024

Bạn đã đặt chân đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp lần nào chưa hay vẫn đang lăn tăn tìm hiểu? Đà Nẵng luôn tự hào là điểm đến thú vị của dân mê xê dịch. Đến với Đà Nẵng bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng của những bãi biển cát trắng hay thưởng thức những khung cảnh tuyệt vời có một không hai. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá bản đồ du lịch Đà Nẵng mới nhất cho năm 2022 nào!

Bản đồ du lịch Đà Nẵng mới nhất năm 2022

Ai đi xa trở về ắt hẳn đều ngỡ ngàng trước những đổi thay nhanh chóng của Đà Nẵng. Để đón mừng năm mới 2022, Đà Nẵng không ngừng xuất hiện những quán ăn, cửa hàng, khu vui chơi mới để chào đón du khách từ khắp nơi ghé thăm. Hải Đăng Travel sẽ giúp bạn điểm qua một số địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng mà tất cả khách du lịch đều phải nhắc tai nhau khi đến nơi đây:

Bãi biển Mỹ Khê 

Trên bản đồ du lịch Đà Nẵng, chúng ta không thể nào không nhắc đến bãi biển Mỹ Khê. Đây là bãi biển từng được tạp chí Forbes vinh danh là bãi biển hấp dẫn nhất thế giới, sở hữu đường bờ biển dài hơn 900 mét. Nơi đây được biết đến với thảm cát trắng mịn, làn nước biển ấm quanh năm, sóng biển êm đềm và những rặng dừa trải dài bao quanh.


Hình ảnh biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Hình ảnh biển Mỹ Khê Đà Nẵng - Sưu tầm

Công viên Châu Á Asia Park Đà Nẵng  

Công viên Châu Á Asia Park có không gian rộng lớn, trong đó dễ thấy nhất là Vòng quay mặt trời cao 115m, là biểu tượng đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Đứng trên vòng quay này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao. Ngoài ra, Asia Park còn là nơi hội tụ văn hóa của 10 quốc gia châu Á như: Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Nepal.


Hình ảnh công viên Asia Park Đà Nẵng - Sưu tầm

                                                                                                                                                  

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là hòn ngọc quý của thành phố Đà Nẵng, Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km về phía đông bắc, bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách với những bãi biển xinh đẹp, những cánh rừng rợp bóng mát và hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú.


Hình ảnh bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Hình ảnh bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Sưu tầm

Núi Ngũ Hành Sơn

Nằm trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An, Núi Ngũ Hành Sơn là quần thể gồm 5 ngọn đồi đá vôi nhô ra khỏi bãi cát ven biển: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn có phong cảnh tuyệt đẹp với những tảng đá rêu phong cổ kính và nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử văn hóa độc đáo.


Hình ảnh núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - Sưu tầm

Khu du lịch Suối Lương

Khu du lịch sinh thái Suối Lương nằm ở phía nam đường hầm đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15 km về phía Tây Bắc. Suối Lương được coi là một trong những điểm dã ngoại thú vị không thể bỏ qua ở Đà Nẵng.


Hình ảnh khu du lịch Suối Lương

Hình ảnh khu du lịch Suối Lương - Sưu tầm

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân - Cung đường chênh vênh, nhiều khúc cua ngoằn nghèo, nổi bật giữa núi non hùng vĩ. Đứng trên đèo Hải Vân phóng tầm mắt ra xa, một bên là đỉnh núi sừng sững, một bên là biển xanh bao la tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ khiến ai có dịp chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ.

 

Hình ảnh đèo Hải Vân Đà Nẵng

Hình ảnh đèo Hải Vân Đà Nẵng - Sưu tầm

Vịnh Lăng Cô 

Được biết đến với cái tên Bãi biển Lăng Cô hay Vịnh Lăng Cô, mỗi cái tên đều có một nét đặc trưng riêng. Nằm lọt thỏm giữa nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một bên là đèo Hải Vân, một bên là đèo Phú Gia, Lăng Cô hiện lên là một dãy cồn cát tuyệt đẹp và chạy dài. 


Hình ảnh Vịnh Lăng Cô

Hình ảnh Vịnh Lăng Cô - Sưu tầm

Suối khoáng nóng Núi Thần Tài 

Khu du lịch núi Thần Tài Đà Nẵng tọa lạc tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, cách biển Mỹ Khê khoảng 30km. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng. Có thể xem nó vừa là đứa con cưng của thiên nhiên với nhiều cảnh đẹp vừa là một tổ hợp các trò chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn.


Hình ảnh suối khoáng nóng Núi Thần Tài - Sưu tầm

Khu du lịch Hòa Phú Thành

Khu du lịch Hòa Phú Thành nổi tiếng với nhiều hoạt động vui chơi, thú vị như trượt thác, massage cá, trượt Zipline… Thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ ưa cảm giác mạnh.

 

Hình ảnh khu du lịch Hòa Phú Thành

Hình ảnh khu du lịch Hòa Phú Thành - Sưu tầm

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills - một điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Đà Nẵng, nằm trên núi cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía tây nam, ở độ cao gần 1500m với khí hậu 4 mùa trong một ngày. "Ngọn đồi" này từ lâu được coi là "con át chủ bài", thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến Đà Nẵng mỗi năm.


Hình ảnh Bà Nà Hills Đà Nẵng

Hình ảnh Bà Nà Hills Đà Nẵng - Sưu tầm


Tham khảo:

Phố cổ Hội An

Hội An nổi tiếng với vẻ đẹp của những kiến ​​trúc, con đường truyền thống, hài hòa và đậm nét cổ xưa. Cùng với bao thăng trầm lịch sử, Phố cổ Hội An vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính trầm mặc, rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây,… và nét chân chất của người dân địa phương.


Hình ảnh Phố cổ Hội An

Hình ảnh Phố cổ Hội An - Sưu tầm

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một hòn đảo có phong cảnh đẹp và làn nước trong vắt. Đến Cù Lao Chàm các bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như câu cá cùng ngư dân, cắm trại ven biển, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi sống…


Hình ảnh Cù Lao Chàm

Hình ảnh Cù Lao Chàm - Sưu tầm

Bản đồ các khu mua sắm khi du lịch tại Đà Nẵng

Đà Nẵng cũng có vô vàn khu mua sắm phong phú khác nhau có thể kể đến như:

Chợ Hàn

Chợ Hàn là địa điểm mua sắm sầm uất và đa dạng nhất Đà Nẵng. Chợ Hàn Đà Nẵng có 2 tầng, tầng 1 gồm đồ khô, đồ ăn vặt, hải sản tươi sống và hàng thủ công mỹ nghệ, tầng 2 gồm vải, quần áo, giày dép, túi xách. Đây là không gian bày bán các mặt hàng đồ ăn, đồ uống đa dạng, mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm.


Hình ảnh chợ Hàn Đà Nẵng

Hình ảnh chợ Hàn Đà Nẵng - Sưu tầm

Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà được ví như một chiếc túi thần kì của Doraemon, bất cứ thứ gì khách du lịch Đà Nẵng cần, nơi đây đều có cả. Chợ đêm “chiều lòng” du khách bằng các quầy ẩm thực phong phú, vô vàn khu thời trang, quà lưu niệm đa dạng cùng rất nhiều các trò chơi giải trí vui quên lối về.


Hình ảnh chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Hình ảnh chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng - Sưu tầm

Chợ Cồn

Chợ Cồn quy tụ đầy đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp. Khách du lịch đến đây thường ghé thăm khu ăn uống và khu bán đặc sản khô là chủ yếu. Khu ẩm thực của chợ Cồn khá nổi tiếng với các món ăn Việt Nam truyền thống đa dạng vùng miền.


Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng

Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng - Sưu tầm

Bản đồ các địa điểm ăn uống tại Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng mà không thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương thì quả là một điều tiếc nuối vô cùng. Cùng Hải Đăng Travel điểm qua một số con phố ẩm thực nổi tiếng không thể bỏ qua ở Đà Nẵng nhé:

Phố Phan Tứ

Giao với đường Ngũ Hành Sơn đông đúc, liền kề trường đại học kinh tế, cao đẳng nghề số 6 và khá gần khu du lịch biển Mỹ Khê nên khu phố Phan Tứ lúc nào cũng đông đúc, sầm uất. Nếu bạn đi vào ban ngày thì khó có thể cảm nhận được sự sống động ở đây, chủ yếu là do các quán ăn thường bán vào ban đêm


Hình ảnh ẩm thực phong phú tại phố Phan Tứ

Hình ảnh ẩm thực phong phú tại phố Phan Tứ - Sưu tầm

Phố Phạm Hồng Thái

Dạo quanh con phố ẩm thực Đà Nẵng này, bạn sẽ cảm nhận được những nét tinh túy của ẩm thực miền Trung, đặc sản nổi tiếng bao gồm mì quảng, bột lọc heo quay, chả cừu bắp cải, nem chua rán... Thịt cừu, ốc, chè cung đình, sinh tố...


Hình ảnh phố Phạm Hồng Thái Đà Nẵng - Sưu tầm

Chợ đêm Helio

Tại đây bạn có thể tìm thấy những món đặc sản Đà Nẵng như Bánh xèo, bún, hủ tiếu... hay bánh gạo tokbokki đậm đà hương vị, jambalaya, dimsum, há cảo... Ngoài ra còn có Phố hải sản hay Không gian bia và đồ nướng tại khu trưng bày, chế biến hải sản lớn nhất Đà Nẵng.


Hình ảnh phố chợ đêm Helio Đà Nẵng - Sưu tầm


Đà Nẵng thật hấp dẫn với những khu vui chơi, ăn uống và địa điểm check in tuyệt vời. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay bỏ túi bản đồ du lịch Đà Nẵng mới nhất này thôi nào!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng và các tour du lịch khác thì hãy liên hệ ngay Hải Đăng Travel để được tư vấn trực tiếp nhé!


Đánh giá bài viết này : (2/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88