Responsive Navbar

Bỏ túi bản đồ du lịch Hà Giang mới nhất dành cho khách du lịch

Quốc Văn

26/04/2024

Bạn muốn trải nghiệm chinh phục được khung cảnh núi non hùng vĩ và những cung đường đẹp như mơ tại vùng núi phía Bắc. Vậy thì Hà Giang chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Hà Giang không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới mà còn là nơi lưu giữ những di tích lịch sử lâu đời và những nét đẹp văn hóa đặc sắc của 22 dân tộc anh em vùng cao phía Bắc. Tất cả những điều này tạo nên sức hút khó cưỡng khiến những người đam mê du lịch luôn tìm kiếm những kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc để có thể chinh phục trọn vẹn vùng núi non xinh đẹp này. Hãy bỏ túi bản đồ các điểm du lịch Hà Giang mới nhất dành cho khách du lịch khi tham quan đến nơi đây.

Giới thiệu đôi nét về Hà Giang

Hà Giang là một điểm du lịch hấp dẫn của vùng núi phía Bắc Việt Nam, một điểm đến mang sắc thái của núi rừng như một bức tranh màu nước. Khi đến với các điểm đến trên bản đồ du lịch Hà Giang, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc vào khung cảnh thiên nhiên kỳ thú. Với địa hình phong phú, núi non trùng điệp, Hà Giang hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn để du khách khám phá.


Vẻ đẹp của Hà Giang

Vẻ đẹp của Hà Giang - Nguồn sưu tầm


Vẻ đẹp của Hà Giang không chỉ nằm ở khung cảnh kỳ vĩ và những cung đường ngoằn ngoèo bất tận, mà còn ở sắc hoa đẹp đến say lòng người. Những sắc màu ma mị nở quanh năm, như: vàng óng của hoa cải, tím biếc của tam giác mạch, trắng muốt của hoa mận, và một loài hoa đặc biệt khác - “hoa đá” xám đen của đá. Bên cạnh đó bạn sẽ được trải nghiệm những phong tục tập quán của các nền văn hóa khác nhau, mang những nét đặc trưng riêng: Mông, Tày, Mường, Thái… 

Bản đồ các điểm du lịch Hà Giang

Vị trí địa lý

Là tỉnh thuộc miền núi phía Bắc, nơi có vị trí chiến lược của quốc gia, giáp ranh với nhiều huyện, trong đó phía đông giáp tỉnh Cao Bằng và phía tây giáp tỉnh Yên Bái, Lào Cai. Là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc với diện tích gần 8.000km2, Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hệ sinh thái rừng - núi - sông đa dạng. Vùng đất này luôn khiến du khách phương xa mê mẩn với những địa danh hùng vĩ như đỉnh Mã Pí Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản,… cùng với nhiều địa danh lịch sử như phố cổ, cao nguyên đá Đồng Văn và các làng dân tộc với văn hóa bản địa độc đáo.


Bản đồ vị trí địa lý của Hà Giang

Bản đồ vị trí địa lý của Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Sử dụng bản đồ giấy

Vì Hà Giang là một tỉnh miền núi nên sẽ có những lúc không có mạng Internet vì thế bạn nên chuẩn bị một bản đồ giấy để thay thế trong những trường hợp này. 


Bạn nên dùng mực đỏ để đánh dấu trên bản đồ nơi bạn cần đến và đường đi ngắn nhất, phù hợp nhất, có thể mất công một chút nhưng bạn có thể ghi lại đường đi qua chuyến du lịch của mình.


Năm 2019, bản đồ du lịch Hà Giang đã được phát hành, có đánh dấu đỏ các điểm du lịch, đường đi giúp bạn dễ dàng tìm kiếm.


Bản đồ du lịch bằng giấy của Hà Giang

Bản đồ du lịch bằng giấy của Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Sử dụng bản đồ online( Google Map)

Công nghệ đã phát triển để bạn có thể sử dụng bản đồ trực tuyến. Ứng dụng này giúp du khách dễ dàng tìm thấy các tuyến đường ngắn nhất và nhanh nhất. Đồng thời, việc tìm kiếm vị trí của bạn bè và nhà ở cũng dễ dàng hơn. 


Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì một số đoạn đường đi Mèo Vạc, Mã Pí Lèng hay đường vào Hạnh Phúc thường không có tín hiệu điện thoại.


Một lời khuyên dành cho bạn là hãy tải chỉ đường về trước để có thể xem hướng dẫn ngay khi cần.

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang

Hiện nay vẫn chưa có chuyến bay thẳng đến Hà Giang, vì thế để tour du lịch Hà Giang nhiều người sẽ lựa chọn bay đến Hà Nội sau đó sẽ di chuyển đến Hà Giang. Đoạn đường từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ dài 280km nên sẽ có rất nhiều cách di chuyển cho bạn lựa chọn.

Di chuyển bằng Ô tô

Xe buýt:

Tại bến xe Mỹ Đình có rất nhiều hãng xe nổi tiếng như Hưng Thành, Bằng Phan, Quang Nghị, Hải Vân với nhiều chuyến xe khởi hành từ 16h đến 21h cho bạn lựa chọn, giá vé từ 200.000 - 300.000 VNĐ/ giường. Để tận dụng thời gian, bạn có thể chọn chuyến xe muộn để chợp mắt và đến nơi.


Di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang bằng xe buýt

Di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang bằng xe buýt - Nguồn sưu tầm

Xe Limousine:  

Giá vé xe Limousine 9 chỗ ngồi riêng tư hơn nên giá thường cao hơn một chút so với vé xe khách, trung bình 250.000 - 350.000 đồng / vé. Nếu nhóm trên 8 người đi du lịch, bạn có thể cân nhắc thuê xe với giá 2,8-3,5 triệu đồng, không chỉ tiết kiệm chi phí, có không gian riêng mà còn linh hoạt sắp xếp thời gian di chuyển.


Xe Limousine đi Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Di chuyển bằng xe máy

Chặng đường từ Hà Nội đến Hà Giang bằng xe máy mất khoảng 6-7 tiếng và có 2 tuyến:

Cung đường 1 đi qua Vĩnh Phúc:

Từ Hà Nội đi qua đường Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc theo hướng cầu Nhật Tân. Lái xe 15km trên đường Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 2A. Tiếp tục đi theo quốc lộ đến thành phố Vĩnh An (tỉnh Vĩnh Phúc), rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây đi thẳng về Thành phố Xuân Quang để đến Thị trấn Việt Quang (Tỉnh Hà Giang).

Cung đường 2 đi qua Phú Thọ: 

Vòng cung này dài hơn vòng trước khoảng 7 cây số, nhưng dễ đi hơn một chút. Từ Hà Nội, đi thẳng đến Đại lộ Thăng Long. Sau 27 km, rẽ vào Quốc lộ 21. Đi tiếp 20km và rẽ vào Quốc lộ 32. Đi theo quốc lộ về hướng cầu Trung Hà, qua xã Phú Thọ đến quốc lộ 2C. Từ đoạn này giống như đường 1, hướng thành phố Tuyên Quang, qua thị trấn Việt Quang đến Hà Giang.


Khám phá Hà Giang bằng xe máy

Khám phá Hà Giang bằng xe máy - Nguồn sưu tầm


Dù chọn hướng nào thì đường đi Hà Giang nhìn chung khá quanh co và nguy hiểm. Vì vậy, hãy chắc tay lái và có kinh nghiệm lái xe trên những cung đường dài, đường núi để đến Hà Giang an toàn nhé.

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp

Việc lựa chọn thời điểm du lịch Hà Giang mùa nào là vô cùng quan trọng, tránh trường hợp bạn đi không đúng thời điểm sẽ không thể thưởng thức hết được vẻ đẹp của Hà Giang. Để làm được điều này, bạn cần trả lời câu hỏi muốn khám phá những gì ở đây và nơi bạn muốn đến, từ đó có thể lựa chọn thời gian hợp lý.

Du lịch Hà Giang mùa xuân

Đến Hà Giang đầu xuân bạn sẽ được tham gia nhiều lễ hội truyền thống nơi đây như được chứng kiến ​​Lễ hội trường thọ của người Thái đây là thời điểm mà con cháu quây quần để chúc thọ ông bà, cha mẹ.


Tháng 3 được xem là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hà Giang, khi hoa đào, hoa mận nở rộ sẽ giúp bạn có một bộ ảnh đẹp. 


Khung cảnh Hà Giang vào mùa xuân

Khung cảnh Hà Giang vào mùa xuân - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang mùa hạ

Đến thăm Hà Giang vào tháng 4, bạn sẽ được tham gia một lễ hội lớn là Chợ tình Khâu Vai đây là nét văn hóa đặc trưng của Hà Giang. Bạn sẽ được trải nghiệm được không gian nhộn nhịp của chợ tình, nơi trai gái trò chuyện, trao gửi yêu thương cho nhau.


Đến Hà Giang vào tháng 5, tháng 6 là “mùa nước đổ”, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang uốn lượn chảy từ trên đỉnh núi xuống. Nước tràn trên các cánh đồng như khoác lên mình tấm áo mới đẹp đẽ, đây cũng là lúc người dân bắt đầu hối hả ra đồng chuẩn bị vụ mùa mới.


Hà Giang xinh đẹp vào mùa hạ

Hà Giang xinh đẹp vào mùa hạ - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang mùa thu

Tháng 8-9 ở Hà Giang chính là mùa lúa chín, những ruộng bậc thang chín vàng tuyệt đẹp. Bạn không chỉ được ngắm cảnh tuyệt đẹp mà còn có thể cảm nhận được hương thơm của lúa chín. Sang tháng 10 bạn sẽ nhìn được quan cảnh hoa kiều mạch khắp sườn đồi, chân đồi ngập tràn sắc tím rất đẹp. 


Lúa chín vàng tại Hà Giang vào mùa thu

Lúa chín vàng tại Hà Giang vào mùa thu - Nguồn sưu tầm

Du lịch Hà Giang mùa đông

Sau mùa kiều mạch nở rộ là mùa hoa cải vàng nở rộ vào tháng 12. Khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 12, du khác sẽ được ngắm nhìn những bông hoa cải nở rộ, tỏa ra một màu vàng rất lãng mạn và chắc chắn sẽ chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là lúc tiết trời se lạnh và bạn sẽ cảm nhận được cái se lạnh của đất trời của Hà Giang.


Tuyết tại Hà Giang vào mùa đông

Tuyết tại Hà Giang vào mùa đông - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Hà Giang

Hà Giang với những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ như cao nguyên đá hay thung lũng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Vì thế Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm mà bạn nhất định phải đến khi du lịch Hà Giang.

Phố cổ Đồng Văn

Nằm ở độ cao 1000-1600 mét so với mực nước biển và là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở huyện Đồng Văn. Lạc vào núi rừng hoang sơ, phố cổ cho đến bây giờ vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính vốn có và trở thành điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ khi chinh phục Hà Giang. Đây dường như cũng là một điểm nổi bật, một tụ điểm giải trí "sầm uất" trong một khu vực núi đá vôi cao yên tĩnh.


Khung cảnh nhộn nhịp tại phố cổ Đồng Văn

Khung cảnh nhộn nhịp tại phố cổ Đồng Văn - Nguồn sưu tầm


Vừa bước chân vào, bạn sẽ có cảm giác như vỡ òa trước một không gian náo nhiệt hoàn toàn trái ngược với vẻ bề ngoài của nó. Tất cả đều mang đậm dấu ấn của những công trình kiến ​​trúc cổ kính, với mái ngói âm dương với những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ 

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pì Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc nối Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây được mệnh danh là con đường đẹp nhất trên cao nguyên đá. Nếu một lần đến với Hà Giang, bạn sẽ cảm thấy chênh vênh giữa một bên là núi đá sừng sững, một bên là vực thẳm, ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn khúc qua nhiều vòng cung. Đứng trên cao phóng tầm mắt ra xa là muôn ngàn tầng núi xám xịt, mây trắng, vực thẳm vô cùng hấp dẫn, là nơi bạn có thể cảm nhận trọn vẹn sự bao la của núi rừng vùng biên giới phía Bắc.


Mã Pí Lèng được chụp từ trên cao

Mã Pí Lèng được chụp từ trên cao - Nguồn sưu tầm

Cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú cao hơn 2000 mét so với mực nước biển và là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống. Đứng trên cột cờ Lũng Cú , nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới trong gió và toàn bộ cảnh Hà Giang bên dưới bạn sẽ cảm nhận được lòng tự hào dân tộc và những cảm xúc đặc biệt trong tâm hồn. Sau đó đứng trên cột cờ Lũng Cú để ngắm hoàng hôn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ khó có được ở những nơi khác.


Cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Rừng thông Yên Minh

Du khách có thể cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc và được thức dậy giữa vùng đất yên bình là một cảm giác vô cùng thú vị. Rừng thông Yên Minh dường như tách biệt con người với nhịp sống hối hả của thành phố nhộn nhịp, tiếng còi xe inh ỏi hay nhịp sống công sở hối hả. Nơi đây có thể làm bạn thích thú và không muốn rời khỏi một nơi xinh đẹp như thế này.


Khung cảnh yên bình tại rừng Yên Minh

Khung cảnh yên bình tại rừng Yên Minh - Nguồn sưu tầm


Bài viết trên của Hải Đăng Travel đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bản đồ du lịch Hà Giang mới nhất dành cho khách du lịch, bạn còn chần chờ gì nữa hãy xách ba lô và khám phá Hà Giang xinh đẹp ngay thôi nào. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay cần thêm thông tin về các tour du lịch hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn nha.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88